กู๊ดเยียร์ ผนึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสวพ.91

goodyear

ร่วมรณรงค์ “ถนนปลอดภัย” ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 7 วันอันตราย

กู๊ดเยียร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมยางรถยนต์ ตอกย้ำเจตนารมณ์มุ่งเน้นความปลอดภัย จับมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สวพ.91 เปิดโครงการ “ถนนปลอดภัย” ดูแลคุณทุกการเดินทางโดย กู๊ดเยียร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ.91 ณ ด่านดาวคะนอง พร้อมดาราสาว “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรช่วงปีใหม่ 7 วันอันตราย ส่งเสริมวินัยจราจรและการใส่ใจดูแลรถและยางรถยนต์ให้พร้อมสำหรับการขับขี่ที่ปลอดภัย ฝากถึงพี่น้องคนไทยให้เตรียม “กาย ใจ และรถ” ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพื่อการเดินทางที่สบายใจ ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า “ช่วงเทศกาลปีใหม่ นับเป็นช่วงวันหยุดยาวที่มีการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนากันอย่างคึกคักเป็นพิเศษ โอกาสเกิดอุบัติภัยบนท้องถนนจึงมีมากกว่าช่วงปกติ เรียกว่าเป็น 7 วันอันตราย เราจึงต้องรณรงค์เรื่องการใช้รถใช้ถนนและวินัยจราจร รวมถึงการขับขี่ด้วยความเร็วที่เหมาะสม และไม่ประมาท ควบคู่ไปกับการตรวจเช็ครถและยางรถยนต์ว่าอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมสำหรับการเดินทางที่ปลอดภัยไร้กังวล”

จากสถิติ คดีอุบัติเหตุจราจรทางบกและมูลค่าความเสียหายทั่วประเทศในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2555 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากกว่า 6,400 คน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินเสียหายมากกว่า 400 ล้านบาท กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์การขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และส่งเสริมการเดินทางที่ปลอดภัย อาทิ โครงการ “ถนนปลอดภัย” โดยกู๊ดเยียร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสวพ.91 จึงมีส่วนช่วยลดการเกิดอุบัติภัยบนท้องถนนทั่วไทย

ด้านนายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การริเริ่มโครงการ “ถนนปลอดภัย” ดูแลคุณทุกการเดินทาง โดย กู๊ดเยียร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ.91 สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของกู๊ดเยียร์ ในฐานะบริษัทผู้นำนวัตกรรมยางรถยนต์ของโลก ที่ให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยในการเดินทางของผู้ขับขี่รถยนต์ “สำหรับปี 2556 กู๊ดเยียร์ วางแผนเดินหน้าอย่างเต็มที่ด้วยแคมเปญ ‘Happy Goodyear 2013 กู๊ดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง’ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและอุ่นใจมากกว่าที่เคย เพราะเราเชื่อมั่นว่าประสบการณ์การเดินทางที่ดีเหล่านี้ จะนำไปสู่ความประทับใจในยางกู๊ดเยียร์ที่พร้อมด้วยสมรรถนะและนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ตลอดจนบริการหลังการขายที่เหนือกว่า” นายสุทธิพงษ์ กล่าว

แคมเปญ “Happy Goodyear 2013 กู๊ดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง” เริ่มต้นด้วย 3 องค์ประกอบด้วยกัน คือ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคุณผู้หญิงที่ขับรถ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นาน 3 เดือน และต่อยอดด้วยการผสานความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวพ.91 ในโครงการ “ถนนปลอดภัย” เพื่อรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยและลดอุบัติเหตุจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบซีดีเพลงชุดพิเศษ และคู่มือขับประหยัดปลอดภัย รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,000 ชุด เสริมด้วยแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน คู่ใจนักเดินทาง Goodyear Mobile App ที่มีฟังก์ชั่น “ผู้ช่วยอัจฉริยะ” ช่วยให้การขับขี่รถยนต์เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยแจ้งเตือนดูแลรักษารถยนต์และยางรถยนต์ให้พร้อมสำหรับการขับขี่ที่ประหยัดปลอดภัยในทุกการเดินทาง

เพื่อมอบการเดินทางที่ปลอดภัยเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคุณผู้หญิงที่ขับรถ กู๊ดเยียร์จึงส่งความสุขรับปีใหม่กับแคมเปญ “Happy Goodyear 2013 กู๊ดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง” มอบบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคุณผู้หญิงจำนวน 2,013 ท่าน ทั่วประเทศ นาน 3 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และไม่จำกัดว่าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อใด เพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่มั่นใจ และนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ตลอดจนบริการหลังการขายที่เหนือกว่าจากกู๊ดเยียร์ในทุกการเดินทาง ตั้งแต่ช่วงหยุดยาวปีใหม่ไปจนถึงสงกรานต์ 2556 เพียงลงทะเบียนที่เว็บไซต์ goodyear.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 มกราคม 2556

สำหรับ Goodyear Mobile App เป็นแอพพลิเคชั่นที่พร้อมให้บริการในระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนชั้นนำทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์ เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่น “ผู้ช่วยอัจฉริยะ Assist ME” ช่วยแจ้งเตือนการเช็คสภาพรถและยางรถยนต์ให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง อาทิ การตรวจเช็คลมยาง แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง พร้อมฟีเจอร์ Hotline เพื่อขอความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ที่รวบรวมเบอร์โทรศัพท์สายด่วน พร้อมระบบโทรออกได้ทันที ให้คุณอุ่นใจในยามคับขัน รวมถึงฟังก์ชั่น Find Dealer ที่ช่วยค้นหาศูนย์บริการยางกู๊ดเยียร์ที่ใกล้ที่สุดได้อย่างแม่นยำ และฟังก์ชั่นคำแนะนำเพื่อการขับขี่อย่างประหยัดปลอดภัย การเลือกใช้ยางรถยนต์ให้เหมาะกับความต้องการ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Goodyear Mobile App โดยพิมพ์คำว่า “Goodyear” ได้ที่ AppStore (iOS) และ Google Play (Andriod) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“กู๊ดเยียร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญ ‘Happy Goodyear 2013 กู๊ดเยียร์ ดูแลคุณทุกการเดินทาง’ จะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความพร้อมสำหรับการเดินทางอย่างอุ่นใจและปลอดภัยมากขึ้น พร้อมร่วมกันสร้าง “ถนนปลอดภัย” ลดอุบัติเหตุ เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับเพื่อนพี่น้องไทยด้วยกัน” นายสุทธิพงษ์ กล่าว

นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้อำนวยการ รายการข่าวจราจร สถานีวิทยุ สวพ.91 เสนอแนะว่า “ผู้ขับขี่ควรแวะพักเพื่อเติมความสดชื่นทุกๆ 2-3 ชั่วโมงของการขับรถ เพราะความเหนื่อยล้าง่วงเหงาหาวนอน รวมถึงการขับรถขณะมึนเมา ย่อมส่งผลต่อความสามารถในการตอบสนองและการตัดสินใจ คณะทำงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งความห่วงใยที่มอบให้ผู้ใช้ทางได้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างปลอดภัย”

ด้านดาราสาว “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ฝากถึงพี่น้องคนไทยที่เดินทางช่วงปีใหม่ว่า “แพนอยากให้พี่น้องทุกคนเช็คความพร้อม 3 ประการ เพื่อการเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงปีใหม่ ได้แก่ “กายพร้อม” พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มของมึนเมาเมื่อต้องขับรถ “ใจพร้อม” มีสติ มีน้ำใจ ขับรถอย่างไม่ประมาท และ “รถพร้อม” ใส่ใจตรวจเช็คสภาพรถและยางรถยนต์ว่าอยู่ในสภาพดี พร้อมสำหรับการขับขี่ที่ประหยัดและปลอดภัยตลอดการเดินทางค่ะ”

{gallery}/article/2012/wow/goodyear/25-12-55-7day{/gallery}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |