ทีมแข่ง “BRG” แรงก้าวขึ้นโพเดี้ยมสนามโคราช

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร BRG Group และนายกสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ เปิดเผยว่า ผลการแข่งขัน อัลติส วันเมคเรซ ในรายการ Toyota Motorsport 2016 สนาม 2 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13-14 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ทีมแข่งบีอาร์จี ซึ่งมี “ปรม พวงงาม” เว็ปไซต์เอดิเตอร์ 2016 คาร์ซาโนวา ดอทคอม เป็นนักแข่ง ประสบความสำเร็จตามเป้า สามารถก้าวขึ้นโพเดี้ยม คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 หลังจากที่ได้ปรับเปลี่ยนทีมเซอร์วิสและทีมช่าง ทำให้การประสานงานทั้งสองส่วนลงตัวมากขึ้น เก็บคะแนนสะสมประจำปีได้ 13 แต้ม อยู่ในลำดับที่ 7 ของตาราง ส่วนสนาม 3 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2559 ตั้งใจทำผลงานให้ดีขึ้น

ทีมแข่ง “BRG”

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า BRG จียังมั่นใจว่าการขยายกิจกรรมตลาดสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตจะเป็นส่วนสำคัญในการเพื่อช่วยผลักดันและพัฒนากีฬาการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทยให้มีความยิ่งใหญ่และยกระดับสู่มาตรฐานสากล

ขณะที่นักแข่งทีมทีมบีอาร์จี หมายเลข 54 “แอมป์” ปรม พวงงาม บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ คาร์ซาโนวา ดอทคอม กล่าวเสริมว่า สนามนี้อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้างกับเพื่อนนักแข่งบ้างตามเกมการแข่งขัน แต่พยายามใช้สปีริตเพื่อให้เป็นแฟร์เกมมากที่สุด ผลงานสนามนี้ค่อนข้างพอใจครับ เพราะสามารถจูนการขับขี่ร่วมกับทีมช่างในการเซ็ตรถได้รวดเร็วและเป็นไปอย่างราบรื่น ส่วนเกมการแข่งขันสนามนี้ต้องบอกว่าสนามน่ากลัวครับ ด้วยความยาวของสนามถึง 2.1 กม. และพื้นแทร็กที่ค่อนข้างลื่น และไม่เรียบ ทำให้การขับค่อนข้างยาก แต่ก็สามารถประคองรถจนจบขึ้นโพเดี้ยมได้ตามที่ตั้งใจ

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์และพันธมิตรหลักที่ให้การสนับสนุน ทั้ง BRG Group ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระ, MMS Bosch Car Service ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์หลังหมดอายุรับประกัน, ริเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันอุทกภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม, เรือยอชต์หรู แครนชี่ จากประเทศอิตาลี, ฟิล์มกรองแสงรถยนต์-อาคาร ลามิน่า, ยางรถยนต์ คอนติเนนทอล และ carzanova.com เว็บไซต์วาไรตี้เรื่องยานยนต์

“ผมว่าน้ำหนักตัวยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขัน  ตัวผมชั่งรวมพร้อมชุดแข่ง 104 กก.ครับ  แต่ก็คงต้องหาทางออกด้วยการขับแต่ละโค้งให้เร็วมากขึ้น  แต่ก็ยอมรับว่าความเสี่ยงก็มากขึ้นตามไปด้วย  ซึ่งเวลาต่อรอบจริงๆ ในรอบการแข่งขันสำหรับรุ่นนี้ก็ไม่ได้หนีกันมากนัก  เร็วสุดสนามนี้ยังเป็นนักแข่งจากญี่ปุ่น ชิบะ เคนทาโร ซึ่งทำได้ 1.6.353 นาทีต่อรอบ   ในขณะรถแข่งบีอาร์จีทำเวลาได้ 1.1 6.652 นาที และนักแข่งหลายๆ คนก็อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน เพราะฉะนั้นจังหวะใครดี โอกาสใครอำนวยผมว่ามีสิทธิ์ขึ้นโพเดี้ยมได้ทุกคัน”

การแข่งขัน Toyota Motorsport 2016

สำหรับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2016 ปีนี้ค่อนข้างสนุกเข้มข้นมากขึ้น โดยแชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่น นอกจากจะได้เงินรางวัลประจำปีแล้ว ปีนี้ยังมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ตรงตามรุ่นที่แข่งด้วย ทำให้มีนักแข่งเพิ่มมากขึ้นผิดหูผิดตา นอกจากนี้ในรุ่นอัลติส วันเมคเรซ แชมป์ประจำปี ยังจะได้เป็นตัวแทนไปร่วมแข่งขันรถในรายการ Vitz Cup ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยส่วนการแข่งขันในรายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ปีนี้มีทั้งหมด 5 สนามทั่วประเทศ สนามแรกเมื่อวันที่ 2-3 กรกฎาคม จ.ภูเก็ต และสนามที่ 2 วันที่ 13-14 สิงหาคม จ.นครราชสีมา ผ่านไปเรียบร้อย  ยังเหลือสนามที่ 3 วันที่ 17-18 กันยายน จ.เชียงใหม่, สนามที่ 4 วันที่ 8-9 ตุลาคม จ.บุรีรัมย์, และปิดท้ายสนามที่ 5 วันที่ 25-27 พฤศจิกายน ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” และร่วมเชียร์ทีมแข่ง BRG MMS Bosch Service by Carzanava Racing ได้ทาง www.carzanova.com หรือ www.facebook.com/carzanovathai

ภาพบรรยากาศ


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |