“บีอารจี” ลุ้นท็อปไฟว์ อัลติสวันเมคเรซ 2015

ทีมแข่ง “บีอาร์จีฯ” บุกสนามช้าง บุรีรัมย์ฯ กอดคะแนนสะสมเพิ่ม “ปรม พวงงาม” ลั่นสนามหน้าบู๊สุดตัว สปีดเข้าเส้นหวังติดท็อปไฟว์ประจำปี “อัสติส วันเมคเรซ 2015”

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์จากต่างประเทศชั้นนำของเมืองไทย และผู้แทนจำหน่ายชุดแต่งรถยนต์ระดับโลก Carlsson จากประเทศเยอรมนีและ MZ Speed จากญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทีมแข่ง BRG MMS Service by A CAR Racing ซึ่งมีพันธมิตรร่วมอย่างศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์หลังหมดอายุรับประกัน เอ็มเอ็มเอส บอร์ช เซอร์วิส, เรือยอตช์หรู แครนชี่ จากประเทศอิตาลี ผลิตภัณฑ์โมตุล รายการฮ็อตไลน์ ไทยแลนด์ ทาง ททบ. 5 และยางรถยนต์คอนติเนนทอล ขับโดยนายปรม พวงงาม บรรณาธิการบริหารหนุ่ม จากนิตยสารรถยนต์ อะ คาร์ ภายใต้สโลแกน “Go Success Go Together” (ก้าวสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน) สร้างความตื่นเต้นให้กับแข่งขันในสนามที่ 4 ซึ่งเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 17-18 ตุลาคม ที่จังหวัดอุดรธานี มาเข้าร่วมเป็นซัพพอร์ต เรซ กับรายการใหญ่ เวิลร์ด ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (WTCC) ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.และ 1 พ.ย.)

 

สำหรับการเข้าร่วมเป็นซัพพอร์ทเรซในรายการใหญ่ระดับโลก WTCC ทำให้ทีมเซอร์วิสของ บีอาร์จี ได้เรียนรู้ และเพิ่มประสบการณ์ อีกทั้งยังได้นำเทคนิคและวิธีการดูแลรถแข่งจากทีมงานมืออาชีพมาปรับใช้กับเซอร์วิสของตัวเองได้มากขึ้นเพื่อพัฒนาสู่ระดับอาชีพต่อไป

 

ช่วงเช้าวันเสาร์ (31 ต.ค.) รถแข่งแต่ละรุ่นทะยอยลงสนามซ้อม ด้วยความยาวของแทร็ค 4.545 กม. และจำนวนโค้งที่มากถึง 12 โค้ง ทางตรงยาวๆ และมาตรฐานความปลอดภัยสูงระดับนานาชาติ ทำนักแข่งส่วนใหญ่ปล่อยฝีมือกันเต็มที่ก่อนที่จะมาทำเบสต์แล็บในช่วงควอลิฟายด์ โดยผลการจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ท รถแข่งทีมบีอาร์จีฯ หมายเลข 54 ทำเวลาต่อรอบได้ในลำดับที่ 7

 

เช้าวันอาทิตย์ (1 พ.ย.) รถแข่งทั้ง 11 คันในรุ่นอัลติส วันเมคเรซ ทะยอยลงซ้อมก่อนจะแข่งจริงในช่วงบ่าย ด้วยอุณหภูมิของอากาศช่างเช้าที่เย็นกว่าปกติ มีสายลมพัดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การทำความเร็วต่อรอบดีกว่าวันแรกมาก รถแข่งทีมบีอาร์จีฯ สามารถทำความเร็วต่อรอบลงมาอยู่อันดับ 5 โดยใช้เวลาต่อรอบ 2.14.219 วินาทีห่างจากผู้นำเพียงเล็กน้อย ซึ่งทีมเซอร์วิสค่อนข้างแฮปปี้กับผลงานการปรับแต่งรถและสไตล์การขับของนักแข่ง

 

บ่ายโมงรถแข่งพร้อมที่กริดสตร์ท และเมื่อได้สัญญาณปล่อยตัว รถแข่งทุกคันพุ่งทะยานออกจากกริดสตาร์ท ช่วงชิงกันขึ้นเป็นผู้นำ และเนื่องจากการเก็บคะแนนในรอบนี้ เป็นการตัดสินหานักแข่งที่มีคะแนนสะสมสูงสุด 2 ตำแหน่งเพื่อไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้นักแข่งแต่ละคนบู๊กันอย่างเต็มที่ โดยในช่วงรอบแรกๆ รถแข่งเบอร์ 54 ของทีมบีอาร์จีฯ มีโอกาสขยับขึ้นในตำแหน่งโพเดี้ยมหลายครั้ง แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างรวมถึงน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างมากกว่ารถแข่งคันอื่น ทำให้ไม่สามารถเร่งแซงรถแข่งที่ออกสตาร์ทด้านหน้าได้ โดยเมื่อจบการแข่งขัน ยังคงรักษาอันดับในการออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 ไว้ได้ ซึ่งเมื่อรวมคะแนนสะสมทั้ง 4 สนาม รถแข่งเบอร์ 54 ของทีมบีอาร์จีฯ มีคะเนนสะสมประจำปีอยู่ที่ 22 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 8 ซึ่งก็ต้องลุ้นสนามสุดท้ายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่บางแสน สปีดเซอร์กิต ริมชายหาดบางแสนชลบุรี ว่าจะสามารถก้าวขึ้นโพเดี้ยมกวาดคะแนนสะสมทั้งปีติดท็อปไฟว์ในรุ่น อัลติส วันเมคเรซ ประจำปี 2015 ได้หรือไม่

 

“ยอมรับน้ำหนักตัวมีผลต่อการแข่งขันมาก เพราะรายการนี้แยกชั่งน้ำหนักนักแข่งกับรถแข่ง ซึ่งคนตัวเล็กน้ำหนักเบาค่อนข้างจะได้เปรียบในการขับมากกว่า การชั่งรวมทั้งรถแข่งและนักแข่งผมว่าน่าจะทำให้การแข่งขันสนุกตื่นเต้นมากขึ้นกว่านี้ ซึ่งผมก็พยายามฟิตหุ่นแล้ว แต่ด้วยโครงสร้างร่างกายที่ใหญ่ ซึ่งฟิตอย่างไรน้ำหนักก็คงไม่น้อยกว่าไปกว่าปัจจุบันมากนัก แต่สนามหน้ายังไงก็ขอบู๊เต็มเหนี่ยว ฝากเชียร์ทีมแข่ง BRG MMS Service by A CAR Racing ด้วยนะครับ” นักแข่งปรมกล่าว

 

สำหรับการแข่งขัน รายการ “Toyota Motor Sport 2015” ทั้งฤดูกาลจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5สนาม แข่งไปแล้ว 4 สนาม บุรีรัมย์ ,ภูเก็ต และเชียงใหม่, อุดรธานี ซึ่งเลื่อนไปแข่งที่บุรีรัมย์แทน  เหลือสนามสุดท้าย วันที่ 24-29 พฤศจิกายน  ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ติดตามความเคลื่อนไหว และอัพเดตเรื่องราวต่าง ๆ ได้ที่ http://www.facebook.com/brgmmsboschservicebyacarracingteam
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |