ฟอร์ด อีโค่บูสท์: เล็กแต่ทรงพลัง นำเสนอเรื่องราวสิ่งเล็กๆ ที่ทรงประสิทธิภาพ ผ่านไอเดียหนังสั้น 5 เรื่อง

iamcar_ford_ecoboost

หนังสั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์เล็กแต่ทรงพลัง ฟอร์ด อีโค่บูสท์ มอบพละกำลังและประสิทธิภาพด้านประหยัดน้ำมัน พร้อมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
 

 ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี นำเสนอหนังสั้นชุดใหม่ถ่ายทำโดยผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ 5 คนจากทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทแคมเปญ “เล็กแต่ทรงพลัง” ที่เน้นการนำเสนอไอเดียผ่านสิ่งเล็กๆ แต่ทรงประสิทธิภาพ โดยแคมเปญ “เล็กแต่ทรงพลัง” นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพของฟอร์ด

 

ด้วยจุดเริ่มต้นจากการที่เครื่องยนต์อีโค่บูสท์มอบประสิทธิภาพการขับขี่เหนือชั้น ทั้งยังประหยัดน้ำมันและปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ผู้กำกับภาพยนตร์จึงได้ผลิตหนังสั้นแสนท้าทายขึ้นเพื่อสื่อถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวันของบุคคลหรือสิ่งของที่ดูเหมือนจะเล็กแต่กลับทรงพลัง

 

หนังสั้นชุดนี้บอกเล่าเรื่องราวหลากหลาย ตั้งแต่ผู้ชายคนหนึ่งที่มีแขนแข็งแกร่งเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ เด็กผู้ชายตัวเล็กที่เป็นดาวรุ่งในสนามฟุตบอล คุณยายผู้ทรงพลัง ไปจนถึงคู่รักที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์เล็กๆ ที่ช่วยสร้างสรรค์ให้โลกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง และแม้ว่าหนังสั้นแต่ละเรื่องจะบอกเล่าเหตุกรณ์แตกต่างกันออกไป แต่หัวใจสำคัญที่ผูกโยงแก่นสารของแต่ละเรื่องเข้าไว้ด้วยกัน นั่นก็คือการสื่อถึงสิ่งที่ “เล็กแต่ทรงพลัง”

 

ดาวรุ่งในสนามฟุตบอล

จู้ด ชุน ผู้กำกับหนังสั้นเรื่องดังกล่าวได้คัดเลือกเด็กผู้ชายอายุ 8 ขวบที่มีความสามารถพิเศษในการเลี้ยงลูกฟุตบอลมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กชายตัวน้อยผู้มากความสามารถที่จะมาขโมยซีนทุกคนไปได้อย่างน่าประทับใจ ผ่านเทคนิคการนำเสนอที่สนุกสนานแบบหนังสือการ์ตูน

 

แขนที่เล็กแต่ทรงพลัง

ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของชายร่างผอมที่มีแขนแข็งแรงอย่างไม่น่าเชื่อ ภาพยนตร์แนวตลกล้อเลียนเรื่องนี้บอกเล่าเส้นทางของการค้นพบพลังอันยิ่งใหญ่จากพละกำลังมหาศาลของแขนเล็กๆ ทั้งสองข้างที่ทำอะไรได้มากมายกว่าที่คิด

 

การเดินทางอันเปี่ยมด้วยพลัง

หนังสั้นจากฝีมือการกำกับภาพยนตร์โดยริคกี้ โรจาส พร้อมพาผู้ชมเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ อันน่าประทับใจ ผ่านเรื่องราวที่ให้อารมณ์เหมือนฝันกลางวันจางๆ ท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงาม ด้วยการถ่ายทำที่ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาเล็กๆ และการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต 

 

เล็กพริกขี้หนู 

โดยมีฉากการดำเนินเรื่อง ณ กลางป่าในประเทศออสเตรเลีย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวที่ไปตั้งแคมป์และค้นพบพลังอันน่าประหลาดใจจากพริกเม็ดจิ๋ว

 

เรื่องราวเล็กๆ แต่ทรงพลัง

พี่น้องตระกูลแดเนียลและลอเรน แชด ผู้สร้างภาพยนตร์สั้นชุด Long Way Home ได้นำฉากต่างๆ ที่แสดงเรื่องราวของเหตุการณ์เล็กๆ แต่ทรงพลังหลากหลายเหตุการณ์มารวมไว้ในหนังสั้นตอนเดียว เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้จากรายละเอียดเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวตลกขำขันไปจนถึงเรื่องราวอันแสนอบอุ่นประทับใจจำนวน 5 ตอนที่จะทำให้คุณอยากดูต่อ

ท่านสามารถคลิกไปชมหนังสั้นทั้ง 5 ตอนได้ที่ http://ford.to/smallbutmighty

 

เครื่องยนต์ฟอร์ด อีโค่บูสท์: ปรากฏการณ์ระดับโลก

ฟอร์ดนำเสนอเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2552 และจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ดได้จำหน่ายรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ไปแล้วกว่า 5 ล้านคันทั่วโลก สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ความต้องการเครื่องยนต์ อีโค่บูสท์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฟอร์ดได้วางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันนี้อีกหลายรุ่น โดยฟอร์ดคาดว่า ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2558 จะมีรถฟอร์ดที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโค่บูสท์รวมกว่า 20 รุ่น วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

 

สำหรับในประเทศไทย รถยนต์ฟอร์ดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ อีโค่บูสท์ ในปัจจุบันคือรถฟอร์ด เฟียสต้า อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสต์ขนาด 1.0 ลิตร โดยบริษัทวางแผนจะนำเสนอเครื่องยนต์อีโค่บูสต์รถยนต์ในรุ่นใหม่เพิ่มเติมขึ้นอีกในอนาคต

 

ทั้งนี้ เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย รวมถึงการเป็นเจ้าของรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ซึ่งไม่เคยมีค่ายรถยนต์ใดทำได้มาก่อน นอกจากนี้ เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ ขนาด 1.0 ลิตร ยังครองตำแหน่งเป็นหนึ่งใน 10 อันดับเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมของสำนักข่าววอร์ดส์ออโต (Ward’s 10 Best Engines) ถึง 2 ปีซ้อนอีกด้วย
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |