Ford Ranger ท้าพิสูจน์ความแกร่งด้วยบททดสอบสุดหฤโหดในสนามจริง

ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางภายใต้ผืนเงาแห่งตึกคอนกรีตสูงตระหง่าน ท่ามกลางแปลงมันสำปะหลัง บนเส้นทางขึ้นเขาที่สมบุกสมบัน หรือสถานีทดสอบสมรรถนะ 4×4  ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ( All New Ford Ranger ) พร้อมพาผู้ขับขี่ลุยงานหนักไปทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็นเส้นทางใดในโลก

Science of Tough* (ไซแอนซ์ ออฟ ทัฟ) หรือ ศาสตร์แห่งความแกร่ง

Science of Tough* (ไซแอนซ์ ออฟ ทัฟ) หรือ ศาสตร์แห่งความแกร่ง เป็นชุดสารคดีออนไลน์ใหม่ล่าสุดจากฟอร์ด ( Ford )ซึ่งเริ่มเปิดตัวแล้ววันนี้ สารคดีชุดดังกล่าวได้รวบรวมการทดสอบในสนามจริงของทีมวิศวกรของฟอร์ด เพื่อดูความแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ภายใต้สภาวะการณ์คับขัน ที่สะท้อนสถานการณ์จริงที่ผู้ขับขี่อาจต้องเผชิญ ซึ่งฟอร์ดได้ยกระดับความท้าทายในการทดสอบไปจนถึงขีดสุด

All New Ford Ranger

“เราใช้เวลาหลายปีในการคิดค้นออกแบบฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ( All New Ford Ranger ) เพื่อให้มีความทนทานที่เหนือกว่าการใช้งานในแบบทั่วๆ ไป”เอียน ฟอสตัน หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ กล่าว“ในสารคดีชุด ศาสตร์แห่งความแกร่ง นี้เราตัดสินใจที่จะเพิ่มบททดสอบให้ยากขึ้นไปอีกขั้น เพื่อทดสอบว่าเรนเจอร์จะมีความแข็งแกร่งทนทานในสภาวะสุดหฤโหดได้ดีเกินกว่าที่เราคาดไว้มากน้อยเพียงใด”

ทีมงานผู้สร้างสารคดีชุดดังกล่าวได้ติดตามทีมวิศวกรของฟอร์ดตลอดการเดินทางทั่วประเทศไทย เพื่อค้นหาเส้นทางและสภาพแวดล้อมสุดทรหด และเพื่อทดสอบ4 องค์ประกอบหลัก ที่จะช่วยพิสูจน์ความแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์  ซึ่งได้แก่ เรื่องการบรรทุกของหนัก พลังแรงบิดการลุยน้ำลึกและระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ในการทดสอบนี้ ทีมวิศวกรของฟอร์ดต้องเดินทางตั้งแต่ไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงเทพไปจนถึงทางเขตชายแดนทางตอนเหนือของประเทศไทยกับสภาพถนนที่สมบุกสมบันและการผจญภัยในป่าลึกที่ท้าทาย

ตอนที่ 1: แกร่ง…บรรทุกหนัก

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ต้องถูกทดสอบภายใต้สถานการณ์ที่แสนกดดันที่ไซต์งานก่อสร้าง โดยเริ่มจากการปล่อยวัสดุก่อสร้างที่หนักและแข็งต่างๆ อาทิ กองไม้ ท่อคอนกรีต ถุงซีเมนต์และกระสอบเหล็ก ลงมาจากความสูงเหนือรถกระบะ 2.6 เมตร เพื่อหาขีดสุดของสมรรถนะในการบรรทุกของหนักในฟอร์ด เรนเจอร์

ตอนที่ 2: แกร่ง…ลากหนัก

การทำงานในอุตสาหกรรมเหมืองหินและโรงโม่หินในแต่ละวัน มักอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งพายุฝนฟ้าคะนองและแสงแดดจ้า ทีมวิศวกรได้ใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ ในการลากรถบรรทุกหินที่มีน้ำหนักเทียบเท่า กับการลำเลียงหินในเหมือง โดยทำการขนย้ายขึ้นเขาทั้งวันเพื่อทดสอบศักยภาพการลากจูงและบรรทุกสัมภาระหนักของเรนเจอร์ ทั้งนี้ ในบททดสอบดังกล่าว วิศวกรได้ใช้เลื่อนที่ไม่มีล้อในการบรรทุกหิน เพื่อแสดงพละกำลังการลากจูงที่แข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ในการต่อสู้กับการลากต้านแรงเสียดทางของพื้นลูกรัง

ตอนที่ 3: แกร่ง…ลุยน้าลึก

ณ สนามทดสอบสมรรถนะรถยานเกราะในที่จังหวัดกาญจนบุรี บททดสอบสมรรถนะการลุยน้ำลึกแสดงให้เห็นว่า การออกแบบอันชาญฉลาดของฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้เรนเจอร์โดดเด่นเหนือกว่าใคร ทีมวิศวกรของฟอร์ดได้ทดสอบสถานการณ์การใช้งานจริงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การขับลุยน้ำด้วยความเร็วขึ้นที่ความลึกเริ่มต้น 200 มิลลิเมตร จนน้ำสูงขึ้นถึง 800 มิลลิเมตร พร้อมการการขับลุยน้ำที่บรรทุกน้ำหนักแบบเต็มพิกัด

ตอนที่ 4: แกร่ง…ตลอด 24 ชม.

ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร บนภูเขาแถบชายแดนทางตอนเหนือของประเทศไทย คือเส้นทางสุดทรหดสำหรับการทดสอบระบบการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาดเพื่อบริหารจัดการสภาวะความเครียดจากรอบเครื่องที่สูง โดยมีการยืดเวลาการทดสอบอย่างต่อเนื่องที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง และมีการเพิ่มการบรรทุกน้ำหนักขึ้นอย่างสุดขีด

“แม้เราได้มีการประเมินการทดสอบตลอดระหว่างการพัฒนาเรนเจอร์นี้ แต่ไม่มีการทดสอบใดๆ ที่มีความสุดโต่งเทียบเท่ากับ Science of Tough” ฟอสตัน กล่าว “ในระหว่างการทดสอบนั้นแม้จะมีช่วงระยะเวลาที่ตึงเครียดบ้าง แต่เรนเจอร์ได้พิสูจน์ให้เราเห็นครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงความเป็นรถกระบะเปี่ยมความสามารถที่เกิดมาแกร่งได้อย่างเหลือเชื่อ”

ขอเชิญทุกท่านสัมผัสกับบททดสอบแรกจากสารคดีออนไลน์ชุด Science of Tough หรือ ศาสตร์แห่งความแกร่ง ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=tak7umWxsBI


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |