ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

กรี๊ดดดดดด …. life& car ฉบับนี้ถึงกับต้องขอส่งเสียงนำร่องมาก่อนกันเลยทีเดียว  เหตุมันมีอยู่ว่า ได้มีโอกาสอิงแอบแนบชิด หนุ่มหล่อนักซิ่งระดับโลก “ หนุ่มฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ” เจ้าค่ะ!! หลายคนอาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตา หนุ่มหน้าตี๋ อินเทรนด์คนนี้ตามข่าวกีฬา หรือหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก เราจะพาไปทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้กัน พร้อมทั้งนำแนวคิดดีๆในการใช้รถใช้ถนนมาฝากชาว i AM CAR กันด้วยค่ะ…

film
แนะนำตัวกันหน่อย..
“สวัสดีครับ ผม ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ รุ่น 250 ในการแข่งขัน World Grand Prix สังกัด Thai Honda-PTT-SAG ครับ”
ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง…
“ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการแข่งขัน World Grand Prix 2009 อยู่ครับ  พอดีช่วงนี้มีเวลา ระหว่างรอแข่งผมก็เลยกลับมาฟิตร่างกายในเมืองไทยหลังจากที่เพิ่งล้มไปเมื่อสนามที่แล้ว”
แล้วช่วงว่างๆแบบนี้ฟีมทำอะไรบ้าง??..
“จริงๆแล้วผมไม่ค่อยมีเวลาว่างกับเค้าหรอก  แต่ถ้ามีจริงๆส่วนใหญ่ผมก็จะออกกำลังกายมากกว่า ก็เราเป็นนักแข่งหนิครับ ก็ต้องฟิตร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในทุกสนามครับ”
แนวคิดในการเลือกรถใช้งานของฟีมหล่ะ….
“ผมเป็นนักแข่ง ก็ต้องเลือกรถที่แรงดิขับ (หัวเราะ) ผมจะเลือกใช้รถที่มีสมรรถนะในการใช้งานที่ดี
เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดน้ำมัน ประหยัดพลังงานครับ”
ข้อปฎิบัติในการขับรถ ของฟีม…
“ผมว่าเวลาขับรถต้องมีทั้งสติและสมาธิที่ดีครับ ถ้าขับๆไปแล้วรู้สึกเหนื่อย หรือรู้สึกว่าสติเริ่มหลุดลอย ผมก็จะจอดแวะพักที่ปั๊มหาอะไรอร่อยๆดื่มครับ โดยเฉพาะที่ร้าน อเมซอน ในปั๊ม ปตท.อ่ะครับ นั้นแหละที่ประจำของผมเลย อย่างเวลาขับรถตอนเช้าๆผมก็จะแวะที่นี่หากาแฟดื่ม ถือว่าเป็นเมนูโปรดของผมเลยก็ว่าได้นะ”
film
ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนกันหน่อย…
“ก็อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เคารพกฎจราจรกันนะครับ เพราะมันจะปลอดภัยทั้งตัวเราและผู้อื่นหันมาใช้น้ำมันที่ประหยัดเชื้อเพลิง ที่สำคัญ ควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง แต่ผมว่านะทางทีดีเราหันมาใช้จักรยานแทนการขับรถ ผมว่าก็ดีนะครับ (ยิ้ม)”
ฝากผลงาน…
“ครับ ตอนนี้ผมแข่งไป 13 สนามแล้ว เหลืออีก 4 สนามก็จะจบการแข่งขัน Word GP 2009 คะแนนของผมตอนนี้ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร อยู่อันดับที่ 15 ของโลก ผลจะตั้งใจแข่งสนามที่เหลืออย่างเต็มที่ยังไงก็ช่วยส่งกำลังใจ ส่งแรงเชียร์ให้ผมกันด้วยคร้าบบ”

….จ้า พ่อคูณณณ ไม่ต้องขอก็ส่งให้หมดใจแล้ว เอิ๊กกก ^^


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |