มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา อำลาตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศอำลาตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2559 ที่ผ่านมานี้อย่างเป็นทางการ โดยมร. ทาคายูคิ ซูกิยามา เริ่มเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2552 โดยถือเป็นแม่ทัพใหญ่ในด้านการบริหารงานพัฒนาองค์กร ตลอดจนการวางแผนและพัฒนาการผลิตสินค้ารถยนต์ซูซูกิในประเทศไทย

ยอดจำหน่าย อีโคคาร์

ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา มีความตั้งใจและทุ่มเทอย่างสูง เพื่อให้ซูซูกิก้าวไปข้างหน้าและเป็นที่รู้จักในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยมีส่วนร่วมและบทบาทสำคัญในการยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนในการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ ในประเทศไทย โดยมีโรงงานประกอบรถยนต์ซูซูกิ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง มีพื้นที่รวม 412 ไร่ อีกทั้งมีส่วนผลักดันให้รถยนต์ซูซูกิ อีโคคาร์ซึ่งประกอบไปด้วย ซูซูกิ สวิฟท์ ( Suzuki Swift ), ซูซูกิ เซเลริโอ้ ( Suzuki Celerio )และ ซูซูกิ เซียส ( Suzuki Ciaz )มียอดจำหน่ายสูงสุดรวมทั้งสิ้น 85,765 คันนอกจากนี้ยังเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการส่งซูซูกิ เซเลริโอ้ บุกตลาดยุโรปและเอเชีย ซึ่งปัจจุบัน ซูซูกิ เซเลริโอ้ ( Suzuki Celerio ) มียอดส่งออกสู่ตลาดโลกแล้วกว่า 43,979 คันส่งผลให้ซูซูกิ เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ (ตัวเลขยอดจำหน่ายที่กล่าวถึงข้างต้น ณ เดือนธันวาคม 2558)

ทั้งนี้ภายหลังการหมดวาระในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา จะเดินทางไปรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดย มร. โยจิ มุโรซากะ จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อไป

มร. โยจิ มุโรซากะ เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2509 ปัจจุบันอายุ 49 ปี เริ่มร่วมงานกับ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2532โดย ดูแลด้านการตลาดส่วนต่างประเทศเป็นระยะเวลา 26 ปีและเริ่มเข้ารับตำแหน่ง กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด ณ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเดือนพฤษภาคม 2557 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

‘ซูซูกิ’ อัดแคมเปญพิเศษ “SUZUKI DEAL ดี DAY” ผนึกกำลังดีลเลอร์จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ

ซูซูกิ CIAZ อีโค คาร์ นิยามใหม่ที่มากกว่าคำว่าอีโค ซีดาน ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |