มหกรรม บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2015 ประสบความสำเร็จเกินคาด กระแสตอบรับดีเยี่ยม ผู้ชมล้นงาน

งานแสดงรถยนต์ตกแต่ง อุปกรณ์ประดับยนต์ ในบรรยากาศความบันเทิงครบครันยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอาเซียน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2015 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยยอดจำหน่ายสินค้าภายในงานพร้อมการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเกินความคาดหมาย

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2015” เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายน 2558 โดยใช้พื้นที่ในอาคาร 2-3 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี และพื้นที่บริเวณโดยรอบรวมมากกว่า 40,000 ตารางเมตรในปีนี้ ผ่านไปได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่กำหนดไว้ทุกด้าน

 

ด้านการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่แต่งพิเศษและรถยนต์นำเข้าจากต่างปะเทศมีบริษัทผู้ผลิตและนำเข้ารถยนต์ นำรถยนต์ที่ผ่านการแต่งพิเศษมาจำหน่ายจำนวนมากประกอบไปด้วย โตโยต้า, ฮอนด้า, มาสด้า, นิสสัน, อีซูซุ, ซูซูกิ, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฯลฯ ตลอดจนตัวแทนบริษัทนำเข้ารถยนต์ชื่อดังของเมืองไทย นำรถรุ่นใหม่และรุ่นพิเศษมาจำหน่ายในงานจำนวนมาก

 

“สิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นและเป็นเรื่องน่ายินดีคือการเปิดตัว “ซูซูกิ เซียส” รุ่นแต่งพิเศษ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ก่อนหน้าจะเปิดการจำหน่ายจริง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย  สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีที่ผู้ผลิตรถยนต์ให้ความสำคัญกับการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ของไทยมากขึ้น” ความสำเร็จอีกหนึ่งด้านที่เกิดขึ้นภายในงานนี้คือ  ด้านการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและประดับยนต์ ซึ่งปีนี้นอกจากผู้จำหน่ายอุปกรณ์ในประเทศสามารถทำยอดการจำหน่ายได้เกินเป้าหมายแล้ว ยังเป็นเรื่องน่ายินดีที่มีตัวแทนผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์แต่งรถ และโมดิฟายรถยนต์ รถจักรยานยนต์จากต่างประเทศทั้ง ญี่ปุ่น และจีน ที่เข้ามาเปิดบูธแสดงสินค้าสามารถเจรจาหาผู้แทนจำหน่ายสินค้าในไทย เกิดเป็นการเปิดธุรกิจแบบ B2B ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

 

ด้านจำนวนผู้ชมที่เข้าชมงานในปีนี้ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างชัดเจนเมื่อมีการปรับระยะเวลาในจัดแสดงงานจากเดิม 10 วันเป็น 5 วัน เป็นการกระตุ้นให้ผู้สนใจที่จะชมงาน เกิดความตื่นตัวที่จะมาชมงานมากยิ่งขึ้นส่งผลให้มีจำนวนประชาชนเข้าชมงานเนื่องแน่นตลอดระยะเวลาของการแสดงงาน แม้กระทั่งวันแรกของการเปิดแสดงงานซึ่งเป็นวันสำหรับสื่อมวลชนก็พบว่ามีการจำหน่ายบัตรแก่ประชาชนทั่วไปมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

 

 “สำหรับยอดผู้เข้าชมในปี้มีจำนวนเฉลี่ยวันละ 120,000 คน โดยรวมมากกว่า 600,000 คนที่เข้าชมงาน ในนามของคณะกรรมการจัดงานผมขอขอบพระคุณทุกฝ่าย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ได้ช่วยให้การจัดงานประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ได้อย่างราบรื่นทุกประการ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้การจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ซึ่งเป็นงานของคนไทย มีเกียรติภูมิ ความยิ่งใหญ่ ทัดเทียมงานแสดง ยานยนต์ระดับภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง”

 

นายก้องเกียรติ เหวียนระวี รองประธานจัดงานกล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังอยู่ในสภาวะชะลอตัว ยอดการจำหน่ายรถยนต์โดยรวมของตลาดรถยนต์ในรอบครึ่งปีแรกลดลงเกือบ 16% แต่เมื่อพิจารณาถึงตัวเลขการขายสินค้าประดับยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งและโมดิฟาย พบว่า หลายร้านค้ามีการจำหน่ายสินค้า ได้มากกว่าการจัดงานปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของตลาดสินค้าประดับยนต์และสินค้าเกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ ซึ่งเป็นสินค้าหลักที่จำหน่ายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” การเติบโตดังกล่าวสร้างให้เกิดความมั่นใจในจุดยืนของการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” เป็นงานแสดงรถยนต์ รถแต่ง และอุปกรณ์ประดับยนต์ ท่ามกลางบรรยากาศของความบันเทิงครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนต่อไป”

 

รองประธานจัดงานกล่าวด้วยว่า ในปี 2016 และปีต่อไปจะยังคงเน้นการให้ความรู้ในการแต่งรถอย่างถูกหลักการและโปรโมทการจัดจำหน่ายรถแต่ง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนยังคงมีการนำเสนอรถยนต์แต่งพิเศษจากญี่ปุ่นมาแสดงให้คนไทยได้ชม โปรโมชั่นดีๆสำหรับคนรักการแต่งรถ การแสดงโชว์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ต่างๆในรูปแบบของ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” และที่มีแผนเพิ่มเติมในปีหน้า คาดว่าจะมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศมาร่วมออกบูธ รวมถึงหมวดสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มีความหลากหลายและครอบคลุมเพิ่มมากขึ้น

 

ทั้งนี้ เพื่อให้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ของไทยเติบโตสู่ความเป็นงานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์ประดับและตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนต่อไป
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |