มาสด้าเร่งช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย มอบส่วนลดอะไหล่ 50% และค่าแรง 10% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า

มาสด้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยในเขตภาคอีสาน ประสานมือกับดีลเลอร์ส่งความช่วยเหลือลงทุกพื้นที่ และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% และค่าแรง 10% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกา

มาสด้าเร่งช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย

มาสด้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยในเขตภาคอีสาน ประสานมือกับดีลเลอร์ส่งความช่วยเหลือลงทุกพื้นที่ และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% และค่าแรง 10% เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกาเฉพาะที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย เพื่อซ่อมแซมรถยนต์ของลูกค้าให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติให้รวดเร็วที่สุด โดยลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการในเขตพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากอิทธิพลของพายุเซินกาที่ทำให้เกิดพายุฝนตกลงมาทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตภาคตะวันนออกเฉียงเหนือส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังอย่างหนักและกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น สกลนคร และจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่รับเอามวลน้ำกับปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ประชาชนและเกษตรกร ทั้งนี้มาสด้าขอแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขั้น และกำลังเร่งหามาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชานที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยเฉพาะลูกค้ามาสด้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ มาสด้าได้มอบนโยบายไปยังดีลเลอร์ในแต่ละพื้นที่ให้เร่งช่วยเหลือลูกค้าที่เกิดความเสียหายกับรถยนต์มาสด้า

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหลือ สร้างความสูญเสียให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้งทรัพย์สิน และที่อยู่อาศัย ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก มาสด้าและผู้จำหน่ายต่างรับรู้ถึงความเดือดร้อนนี้ รู้สึกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง และไม่ได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ ได้ออกนโยบายเฉพาะกิจโดยเร่งด่วนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ บรรเทาความทุกข์ และความเดือดร้อนให้กับลูกค้าผู้ใช้รถมาสด้า ด้วยการออกแผนปฏิบัติการเพื่อรองรับการซ่อมบำรุงรถมาสด้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม มีการเตรียมพร้อมด้านอะไหล่สำรอง อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เพื่อพร้อมปฏิบัติงานในทันที เพื่อฟื้นฟูรถยนต์ของลูกค้าให้กลับคืนสู่สภาพปกติพร้อมใช้งานได้โดยรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด

มาสด้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

สำหรับมาตรการส่งมอบความช่วยเหลือลูกค้าในครั้งนี้ มาสด้าขอมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% โดยไม่รวมอะไหล่ประเภทบำรุงรักษาตามระยะ อุปกรณ์ตกแต่ง ยาง แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่องรวมไปถึงสารหล่อลื่น และมอบส่วนลดค่าแรง 10% สำหรับลูกค้ามาสด้าที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของบริษัทประกันภัย

โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการในพื้นที่ ได้ตั้งแต่วันนี้

หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือมาสด้าสปีดไลน์ โทรศัพท์หมายเลข 0-2030-5666

สำหรับลูกค้ามาสด้าที่มีประกันภัยรถยนต์กับ Mazda Premium Insurance ที่คุ้มครองในกรณีน้ำท่วม สามารถติดต่อแจ้งความเสียหายกับทางบริษัทประกันได้โดยตรง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า Mazda Premium Insurance โทรศัพท์ 0-2633-6066

 

มาสด้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

มาสด้าแนะนำวิธีขับรถลุยน้ำให้ปลอดภัย

เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงหน้าฝน การเดินทางด้วยรถรถยนต์จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่รวมทั้งผู้ร่วมทาง เพื่อให้ไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย หากหลีกเลี่ยงการขับรถลุยน้ำไม่ได้ วันนี้มาสด้ามีเคล็ดลับเล็กๆ มาฝาก

  • อันดับแรก ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบความพร้อมของรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง ระบบไฟส่องสว่าง ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟในห้องโดยสาร และสัญญาณต่างๆ ของรถยนต์ สภาพของยางปัดน้ำฝน น้ำยาฉีดกระจก ระบบเบรก สภาพของยาง ดอกยาง แรงดันลมยางไม่ควรแข็งจนเกินไป
  • อันดับที่สอง ผู้ขับขี่ต้องทำการประเมินสถานการณ์ของระดับน้ำที่จะขับรถผ่าน ว่านั้นมีความลึกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นรถเก๋งความสูงของระดับน้ำที่ปลอดภัยนั้นไม่ควรเกิน 30 เซนติเมตร และต้องใช้ความเร็วต่ำ หรือลดความเร็วในการขับขี่ หลีกเลี่ยงการหักเลี้ยวพวงมาลัยอย่างฉับพลัน การเบรกอย่างกะทันหัน และการใช้เบรกโดยไม่จำเป็น
  • อันดับที่สา ควรใช้เกียร์ต่ำ และรักษารอบของเครื่องยนต์ให้สม่ำเสมอ เพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้สูงจนเกินไป และควรเปิดกระจกลงทุกบานหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถออกจากรถยนต์ได้สะดวกรวดเร็ว
  • อันดับที่สี่ ผู้ขับขี่ควรลดความเร็วลงและขับรถให้ช้าที่สุด พร้อมกับปิดแอร์ทันที เนื่องจากหากเปิดแอร์ทิ้งไว้ในขณะที่ต้องขับรถลุยน้ำท่วม พัดลมแอร์ยังคงทำงาน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในห้องเครื่อง เครื่องยนต์ หรือพัดลมแอร์ได้
  • อันดับที่ห้า หลังจากที่ผ่านจุดที่น้ำท่วมขังมาแล้ว ให้ย้ำเบรคบ่อยๆ เพื่อรีดน้ำให้ผ้าเบรกแห้ง ป้องกันอาการเบรกลื่นแต่ถ้าต้องจอดรถเป็นเวลานานๆ หลีกเลี่ยงการใช้เบรกมือจอดรถเพื่อป้องกันอาการเบรกติด

ทั้งนี้มาสด้ายังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการให้บริการหลังการขาย นำเอากระบวนการในการให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของงานบริการเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในระยะยาว ปีนี้เรายังคงเน้นนโยบายด้านการบริการมาเป็นอันดับหนึ่ง เราจะมุ่งเน้นเรื่องการดูแลลูกค้าตลอดระยะเวลาการครอบครองรถยนต์มาสด้าอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความผูกพันกันในระยะยาว และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระยะยาวกับแบรนด์จนมาสด้ากลายเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าเลือก

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.mazda.co.th

หรือ www.facebook.com/MazdaThailandOfficial


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |