ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power น้ำมันถังเดียว…เที่ยวไกลสุด

อีซูซุจับมือผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจัดทริปประวัติศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ของการประหยัดน้ำมันด้วย “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ให้เป็นที่ประจักษ์ในภารกิจสุดท้าทาย    “ครั้งแรก! อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว…  เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว
1,405 กม.” ทุบสถิติการเดินทางระยะไกลด้วย “น้ำมันถังเดียว” ครั้งก่อน โดยครั้งนี้เพิ่มความท้าทายขึ้นไปไกลกว่าเดิมอีก 87 กิโลเมตร ตอกย้ำความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 2,500 ซีซีถึง 19% ในสภาพการจราจรจริง ท่ามกลางสักขีพยานมากมาย โดยอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุดอยู่ที่ 24.38 กม./ลิตร เติมเต็มความเชื่อมั่นในความประหยัดน้ำมันของ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” และวิธีขับรถประหยัดน้ำมันในชีวิตประจำวันนั้นทำได้ไม่ยาก

ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power น้ำมันถังเดียว…เที่ยวไกลสุด

 “ครั้งแรก! ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power น้ำมันถังเดียว… เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.” เป็นคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ของ ISUZU ด้วยการพิสูจน์ความประหยัดน้ำมันในแบบฉบับเหนือชั้นของอีซูซุ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2-4 กันยายนที่ผ่านมา นับเป็นเส้นทางที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดคาราวาน “น้ำมันถังเดียว” ของอีซูซุ ด้วยความเชื่อมั่นในสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นของ “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ใน ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) หนึ่งเดียวแห่งวงการรถปิกอัพที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถอีซูซุสามารถพัฒนาการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และขับได้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

เดินทางทั้งสิ้น 3 วัน โดยใช้รถปิกอัพ ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power จำนวน 5 คัน รถทุกคันล้วนเป็นรถมาตรฐานโรงงาน ครบทุกรุ่น ครบทุกระบบขับเคลื่อน และผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจากการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันในกิจกรรม “อีซูซุไดร์ฟวิ่งคลับ” (Isuzu Driving Club) ครั้งล่าสุด จำนวน 10 ท่าน ขับตามสภาพการจราจรจริงของประเทศจีนที่ไม่คุ้นเคย บนเส้นทางที่ยาวไกลเต็มไปด้วยอุปสรรคหลากหลาย ทั้งเส้นทางขึ้น-ลงภูเขาสูง ทางโค้ง การซ่อมถนน รถบรรทุกขนาดเล็ก-ใหญ่ที่หนาแน่น สภาพการจราจรที่แออัดในเขตเมือง และฝนที่ตกหนักในบางช่วง อย่างไรก็ตามรถทุกคันถูกกำหนดให้เปิดแอร์ตลอดเส้นทาง โดยใช้ความเร็วเฉลี่ย 80-90 กม./ชม. แบบเดียวกับการขับในชีวิตประจำวัน และเป็นความเร็วที่ประเทศจีนกำหนด โดยมีกล้องตรวจจับความเร็วตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการแวะพักเข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหารในแต่ละวัน ที่สำคัญใช้น้ำมันเพียง 1 ถังเท่านั้น นับเป็นสร้างประวัติศาสตร์การประหยัดน้ำมันบนเส้นทางที่ยาวไกลกว่าทุกครั้ง โดยมีสักขีพยาน ทั้งคณาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ และสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คาราวานในครั้งนี้ตลอดเส้นทาง รวมทั้งสิ้น 3 วัน โดยแบ่งระยะทางดังนี้

• 2 กันยายน 2559 : คุนหมิง (KUNMING) – ป่ายเซ่อ (BAISE) ระยะทาง 578 กม.

• 3 กันยายน 2559 : ป่ายเซ่อ (BAISE) – หลัวติ้ง (LUODING) ระยะทาง 599 กม.

• 4 กันยายน 2559 : หลัวติ้ง (LUODING) – กวางโจว (GUANGZHOU) ระยะทาง 228 กม.

เพื่อยืนยันการใช้น้ำมันเพียง 1 ถัง ตลอดการเดินทาง ฝาถังน้ำมันของรถทุกคันจะถูกปิดด้วยสติกเกอร์พิเศษที่มีลายเซ็นจากสักขีพยานกำกับตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทาง และจะไม่ได้รับการเปิดออกจนกว่าจะถึงที่หมาย อีกทั้งเมื่อจบการเดินทางในแต่ละวัน คณะกรรมการสักขีพยานได้เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยของสติกเกอร์บนจุดต่างๆ ของรถ ก่อนที่จะใช้สติกเกอร์พิเศษปิดประตู กระจก และเก็บกุญแจรถพร้อมปิดสติกเกอร์ไว้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่มีผู้ใดสามารถเข้าไปในรถได้อีก จนในที่สุดภารกิจการเดินทางที่ยาวไกลก็ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาสักขีพยาน และผู้คนที่อยู่ ณ HAIXINSHIA ASIAN GAME PARK ซึ่งอยู่ใกล้กับ CANTON TOWER หรือหอคอยเมืองกวางโจว เมื่อรถ “ อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ทั้ง 5 คันที่ขับฝ่าสายฝนที่ตกพรำในช่วงเช้าได้มาถึงจุดหมายปลายทางเป็นผลสำเร็จ โดยรถทุกคันไม่มีสัญญาณไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏเลยสักคันเดียว!

จากนั้นได้มีการดึงข้อมูล “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) จากรถทั้ง 5 คันเพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่เป็นรายคันและสรุปออกมาเป็นผลคะแนนจากการวิเคราะห์ 5 ด้าน ได้แก่ ความเร็วและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง การใช้ช่วงรอบเดินเบา การใช้รอบเครื่องยนต์ การใช้เบรก และการเหยียบคันเร่ง ที่ส่งผลให้เกิดสถิติการประหยัดน้ำมันอันน่ามหัศจรรย์เฉลี่ยสูงถึง 22.40 กม./ลิตร ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่าที่อีซูซุเคยจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวด้วย “น้ำมันถังเดียว” โดยมีคันที่ได้คะแนนเต็ม 100 มากถึง 3 คัน ส่วนอีก 2 คันได้คะแนน 98 และ 97 ตามลำดับ จบภารกิจอีซูซุได้นำผู้ขับพร้อมครอบครัวตะลุยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองกวางโจว อย่างสนุกสนาน

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยความรู้สึกต่อความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ผมขอขอบคุณนักขับทุกท่านที่มีส่วนช่วยสร้างสถิติประหยัดน้ำมันใหม่อันโดดเด่นให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยความสำเร็จในการเดินทางจากเมือง คุนหมิง สู่เมืองกวางโจว ระยะทาง 1,405 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันไม่ถึงหนึ่งถัง นับเป็นคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทางไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ที่อีซูซุเคยจัดมา และยังเป็นครั้งแรกที่รถร่วมขบวนทุกคันเป็นรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความมั่นใจใน “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” เพราะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม 2500 ซีซี ที่มีชื่อเสียง ทั้งแรงม้า และแรงบิดสูงกว่ารุ่นเดิมมากๆ จึงอยากจะให้สมรรถนะเรื่องความประหยัดน้ำมันของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ทุกรุ่น พร้อมทั้ง “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย เอกลักษณ์ของรถปิกอัพอีซูซุ เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่สาธารณชน โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดน้ำมันที่มากกว่าถึง 19 % เพราะว่าเมื่อ 2 ปีก่อน อีซูซุเคยจัดคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทาง 1,318 กม. สำเร็จมาแล้ว ดังนั้นด้วยสมรรถนะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่เหนือชั้นกว่ารุ่น 2500 ซีซี ในทุกด้าน ผมจึงคิดว่าระยะทาง 1,405 กม. นั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด อีกทั้งรถทุกคันไม่มีคันไหนเลยที่ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏให้เห็น เป็นสิ่งที่อีซูซุภาคภูมิใจมาก นอกจากนี้ความสำเร็จของคาราวานประหยัดน้ำมันครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงการขับรถแบบประหยัดน้ำมันและพัฒนาการขับขี่ให้มีประสทธิภาพ เพื่อช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีค่าของโลกให้เหลือใช้ต่อกันไปได้นานๆ”

พร้อมกันนี้สุดยอดนักขับอัจฉริยะ 10 ท่านที่มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์การประหยัดน้ำมันบนเส้นทางไกลสุดถึง 1,405 กม.ได้เผยความรู้สึกไว้ดังนี้

 

• รถหมายเลข 01 :

รถปิกอัพ ISUZU D-MAX 1.9 Ddi Blue Power 4 ประตู เกียร์ธรรมดา

ผู้ขับ : คุณอาคม มหิธิธรรมธร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

ผู้ขับ : คุณธเรศ บุญชลากุลโกศล อาชีพ ผู้บริหารบริษัทเอกชน

คะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 21.89 กม./ลิตร

“ก่อนมาขับก็มั่นใจว่า 1,405 กิโลเมตรมาถึงแน่นอน เพราะทุกวันนี้เราทั้งคู่ต่างก็ใช้รถอีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ แต่พอมาขับในคาราวานจริงก็แอบตื่นเต้น เพราะเจอเส้นทางในจีนที่ต้องขึ้นเนินลงเนิน แถมโค้งก็เยอะในช่วงแรก ช่วงที่สองเจอรถบรรทุกขนาดใหญ่และการซ่อมทางตลอดทั้งเส้น การจราจรวันสุดท้ายในกวางโจวไม่ต้องพูดถึง การจราจรในกรุงเทพฯ เราดีๆ นี่เอง แต่ก็เป็นรถที่ขับได้สนุก ได้ใจเรื่องความแรง จังหวะการเร่งของเครื่องยนต์กับเกียร์ที่สัมพันธ์กัน กำลังดี แรงไม่ตกช่วงจังหวะแซงขึ้นเขา ส่วนทางเรียบก็แรงเร้าใจดีมาก ซึ่งช่วงลงเขาจะลงเร็วมากผมจึงได้ลองใช้เอนจิ้นเบรก (Engine Brake) ช่วย พอมาถึงจุดหมายน้ำมันหมดไปครึ่งถังกับอีก 2 ขีดเล็กๆ ยอมรับว่า แรง ประหยัดน้ำมัน แกร่ง ทน เยี่ยมมากครับ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ ต้องลองครับ จะได้รู้ว่าความประหยัด ความแข็งแกร่ง ความแรงเป็นยังไง”

• รถหมายเลข 02 :

รถปิกอัพ  ISUZU D-max HI-LANDER 1.9 Ddi Blue Power 2 ประตู เกียร์ออโตเมติก

ผู้ขับ : คุณธรรมนูญ ประเสริฐรัตนากร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

ผู้ขับ : คุณสุภาพ นิลเพ็ชร์ อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

คะแนนอีซูซุอินไซท์ 97 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 20.60 กม./ลิตร

“พอขับถึงที่หมายวันแรก หลายๆ คนจะกังวลแทนพวกผม เพราะเส้นทางวันแรกค่อนข้างโหดเป็นทางภูเขาทั้งหมด ทำให้ต้องใช้คันเร่งช่วย เพราะเราขับเป็นขบวนคาราวานไม่อยากให้ห่างกันมาก ปริมาณน้ำมันวันแรกจึงลดลงไปเยอะกว่าคันอื่นๆ แถมยังเป็นรถเกียร์ออโตเมติกคันเดียวในคาราวานนี้ด้วย แต่พวกเรากลับไม่เครียด เพราะประเมินจากตัวเลขเกจ์วัดน้ำมันแล้ว รู้ว่าไปถึงแน่นอน อารมณ์การขับอีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เกียร์ออโตเมติก 6 สปีดไม่ทำให้ผิดหวัง การตอบสนองของเกียร์ดีในทุกความเร็วรอบ ให้กำลังเครื่องดีต่อเนื่อง แค่ขับไปเรื่อยๆ ปล่อยให้รถทำงานส่งกำลังตามรอบไป ที่เหลือคือ ควบคุมรถให้ดี อย่าให้เกิดอุบัติเหตุ ขับสนุก ขับมา 1,405 กม. น้ำมันยังเหลือ 1 ใน 4 มหัศจรรย์มากครับ”

• รถหมายเลข 03 :

รถปิกอัพ “ Isuzu D-MAX Cab 4  1.9 Ddi Blue Power ” เกียร์ธรรมดา

ผู้ขับ : คุณสินชัย ปีตะโหตะระ อาชีพ ผู้บริหารบริษัทเอกชน

ผู้ขับ : คุณคณิต แผลงวิชา อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน

คะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 24.38 กม./ลิตร

“รถคันที่พวกผมขับเป็นคันที่มีอัตราตัวเลขประหยัดน้ำมันดีสุดในกลุ่ม คือ 24.38 กม./ลิตร ผมเชื่อว่ารถมีส่วนสำคัญกับเรื่องความประหยัดน้ำมัน เพราะในส่วนของการขับเราควบคุมได้ เราต้องขับอย่างนิ่มนวลทั้งการเข้าเกียร์ และการเหยียบคันเร่ง ถ้าเราค่อยๆ วิ่งไปเรื่อยๆ เกียร์ก็จะตอบสนองไปเรื่อยๆ เช่นกัน ทำให้อัตราการประหยัดน้ำมันก็จะยิ่งดีขึ้น ซึ่ง “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” แรงจริงครับ ขึ้น-ลงเขาได้สบาย โดยไม่เปลืองน้ำมันเลย อุปสรรคหลักๆ ของการเดินทางครั้งนี้ นอกเหนือจากเส้นทางภูเขา การทำถนน รถเทรลเลอร์เยอะ คือ การขับรถเลนขวาซึ่งแตกต่างจากบ้านเราทำให้ไม่คุ้นเคย อีกทั้งสไตล์การขับรถในประเทศจีนที่ต่างกับบ้านเราทำให้เดาใจยาก ต้องระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ผ่านมา 1,405 กม. เกจ์น้ำมันตกลงมาครึ่งถังกับอีก 1 ขีด ยังเหลือวิ่งต่อไปถึง 1,600 กม.ได้สบายๆ เลย”

• รถหมายเลข 04 :

รถปิกอัพ “ISUZU D-MAX SPACECAB 1.9 Ddi Blue Power ” เกียร์ธรรมดา

ผู้ขับ : คุณอุดม ทรงศรีสวัสดิ์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

ผู้ขับ : คุณสราวุธ ประคองใจ อาชีพ ค้าขาย

คะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 23.33 กม./ลิตร

“การจราจรในจีนทำให้มีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอด ทั้งขึ้นเขา ลงเขา โดยเฉพาะการทำทางซ่อมผิวถนน ซึ่งทำให้เสียจังหวะรถ ต้องเปลี่ยนเลนไปซ้ายทีขวาที ตลอดเส้นทางเจอรถบรรทุก 10 ล้อเยอะมาก ยิ่งมาเจอฝนตกหนักๆ ทำให้ต้องลดความเร็ว เพราะเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่ง “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ช่วงล่างเยี่ยมมากครับ เข้าโค้งดีไม่มีหลุด แม้ว่าบางครั้งจะเจอเส้นทางที่เป็นคลื่นก็ยังตอบสนองได้ดี ยิ่งตอนลงเขาไม่แกว่ง ไม่ส่ายเลย ดีใจที่พวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์การขับประหยัดน้ำมันของอีซูซุ เพราะเดินทางมา 2 วันครึ่ง ระยะทาง 1,405 กม. น้ำมันลดลงจากครึ่งถังลงมาขีดเดียวเอง เรียกว่า ขับมาถึงอย่างสบายๆ ไม่ต้องลุ้น”

• รถหมายเลข 05 :

รถปิกอัพ “ ISUZU D – MAX SPARK 1.9 Ddi Blue Power ” เกียร์ธรรมดา

ผู้ขับ : คุณสุเทพ เอี่ยมสำอางค์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

ผู้ขับ : คุณปัญญา เจนประเสริฐ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

คะแนนอีซูซุอินไซท์ 98 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 21.78 กม./ลิตร

“เป็นครั้งแรกที่ได้ขับ “อีซูซุดีแมคซ์ สปาร์ค 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” นั่งสบายกว่าที่คิด ทั้งช่วงปรับระยะห่างและเอนเบาะสู้สเปซแค็บได้สบาย แต่คันของพวกเราจะเสียคะแนนจาก “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) เรื่องการเบรก เพราะช่วงวันแรกเจอทั้งรถเล็ก รถใหญ่ปาดหน้า ยังเดาใจคนขับรถในประเทศจีนไม่ค่อยถูก ยิ่งตอนเข้าเมืองสภาพการจราจรคือ รถเยอะ และรถพวกเราเป็นคันสุดท้ายก็ต้องพยายามขับประชิดคันหน้า เพื่อไม่ให้รถอื่นมาแซงในขบวนทำให้ขาดตอน เลยต้องใช้เบรกเยอะเป็นพิเศษ การเดินทางครั้งนี้ใช้ความเร็วตามกฎหมายจราจรของจีนเลย วิ่ง 80-100 กม./ชม. เร่งเร็วกว่านี้ไม่ได้ มีสัญญาณตรวจจับความเร็วตลอดเส้นทาง แต่ก็มั่นใจนะว่าไปถึงสบายๆ เพราะเท่าที่ขับใช้เองน้ำมัน 1 ถังขับได้ไกล 1,000 กม. อยู่แล้ว แค่ใช้เทคนิคง่ายๆ ออกตัวไม่ต้องเร่ง เข้าเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็ว วางแผนการเดินทาง และรถควรเข้าศูนย์บริการสม่ำเสมอ”

ทั้งนี้ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของคาราวานท่องเที่ยวข้ามประเทศด้วย “น้ำมันถังเดียว” ของอีซูซุ เพื่อร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถชาวไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ “น้ำมัน” ทุกหยดอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ได้เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึงปีล่าสุดจัดขึ้นทั้งสิ้นรวม 8 ครั้ง ได้แก่

พ.ศ. 2550 : คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว…เที่ยว 3 ประเทศ” กรุงเทพฯ – ลาว – เวียดนาม (เว้) ระยะทางรวม 1,102 กิโลเมตร

พ.ศ. 2551 : คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว…ก็เที่ยวได้”

กรุงเทพฯ – ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ระยะทาง 1,215 กม.

พ.ศ. 2552 : คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว…เที่ยวไกลถึงสิงคโปร์”

ไทย (สุราษฎร์ธานี) – มาเลเซีย – สิงคโปร์ ระยะทาง 1,250 กม.

พ.ศ. 2553 : คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว เที่ยวไกลไปถึงจีน”

ไทย (เชียงราย) – ลาว – จีน (คุนหมิง) ระยะทาง 1,114 กม.

พ.ศ. 2555 : คาราวาน “อีซูซุอินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวจีน 3 มณฑล”

ยูนนาน-กุ้ยโจว-เสฉวน ระยะทาง 1,230 กม.

พ.ศ. 2556 : คาราวาน “อีซูซุอินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมลายู”

ไทย(กระบี่) – มาเลเซีย(ยะโฮร์บาห์รู) ระยะทาง 1,312 กม.

พ.ศ. 2557 : คาราวาน “อีซูซุอินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวมหานครเซี่ยงไฮ้”

เซี่ยเหมิน-เซี่ยงไฮ้ ระยะทาง 1,318 กม.

พ.ศ. 2559 : คาราวาน “ครั้งแรก! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว

เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.”


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |