“ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” ดีไซน์หรู-ขับสนุก-สุดประหยัด

“ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” ดีไซน์หรู-ขับสนุก-สุดประหยัด
กทม.- แหลมแม่พิมพ์ ระยะทาง 205.6 กม. จิบน้ำมันเพียงแค่ 3.35 ลิตร

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ “Honda PCX Touring” กิจกรรมที่บริษัท เอ.พี.ออนด้า จำกัด จัดขึ้น เพื่อร่วมรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2553 และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ รวมถึงผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศไทยได้สัมผัสจริงกับสมรรถนะและเทรนด์ใหม่ของการขับขี่ เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งต่อความสุขและความสนุกแห่งการขับขี่ ที่มีความเหนือระดับเฉพาะตัวของ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” ไปแล้วนั้น

ล่าสุดฮอนด้าตอกย้ำความเหนือชั้นของ “พีซีเอ็กซ์” อีกครั้ง โดยได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนสายยานยนต์ สายกีฬา และสายรถจักรยานยนต์กว่า 30 ชีวิต ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริง ด้วยการขับขี่เดินทางไกลไปพร้อมกับ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” เส้นทาง กรุงเทพฯ-แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง พร้อมเข้าร่วมชมการแสดงดนตรีและนิทรรศการศิลปะริมทะเล ในรูปแบบเทศกาลหรรษาริมหาดสวรรค์ “Hic & Tist # 2 Carnival on the beach” ณ แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 6-7 มีนาคมที่ผ่านมา นำทีมโดยหัวเรือใหญ่ “ คุณเอส” ยุทธนา  มั่งคั่ง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดส่วนงานวางแผนธุรกิจ บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่มาคอยอำนวยความสะดวกสื่อมวลชนเต็มที่

            อบรมภาคทฤษฎีก่อนขับจริง
ช่วงเช้าตรู่ก่อนออกเดินทาง สื่อมวลชนที่ร่วมทดสอบขับขี่ทุกคนต่างได้รับการอบรมภาคทฤษฎีเกี่ยวกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์” และลองขับขี่บริเวณสนามฝึกอบรมการขับขี่ฯ ณ ศูนย์ฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าแห่งใหม่ ซอยรามคำแหง 127 ภายใต้คอนเซ็ปต์ขับขี่สนุกและปลอดภัยตลอดการเดินทาง โดยเติมน้ำมันเต็มถังและตั้งขบวนออกเดินทางในรูปแบบคาราวาน เพื่อสัมผัสสมรรถนะจริงของรถบนท้องถนนหลวง แล้วมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทาง ณ แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง ตามเส้นทาง กทม.-บ้านบึง-แกลง-แหลมแม่พิมพ์

           ดีไซน์ล้ำเทคโนโลยีรอบคัน
ครั้นขับขี่รถมาได้ร่วม 40 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ สายกีฬา และสายรถจักรยานยนต์ หลายคนต่างพูดถึง “พีซีเอ็กซ์” ในระหว่างแวะพักในจุดแรกเพื่อเก็บภาพสวยๆ แถวสนามบินสุวรรณภูมิว่า เป็นรถที่มีดีไซน์สวยทันสมัยตั้งแต่ด้าน หน้าจดด้านท้าย สามารถบ่งบอกความเท่ในสไตล์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

          โดยเฉพาะความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีแห่งการขับขี่นั้น เหนือชั้นล้ำกว่าใครจริงๆ เพราะตลอดระยะทางได้ทดสอบและสัมผัสกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ Idling Stop System, ระบบสัญญาณกันขโมยพร้อมรีโมตคอนโทรล, ระบบสตาร์ทเงียบ Alternator/Starter และความปลอดภัยขั้นสุดยอดกับระบบคอมบายเบรกแบบไฮดรอลิกพร้อมคาลิเปอร์ 3 ลูกสูบ เบาะนั่งมีดีไซน์สวย ออกแบบให้รองรับท่านั่งและสรีระได้เป็นอย่างดี ทำให้นั่งขับขี่ได้สบายตัว ขณะที่ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งก็กว้างขวาง สามารถจุเป้ใส่เสื้อผ้าและสัมภาระที่นำติดตัวมาได้อย่างสบายๆ

ขุมพลัง 125 ซี.ซี.
ขับสนุกสุดประหยัด
ช่วงที่สองของการขับขี่ ทุกคนมีโอกาสทดสอบสมรรถนะขุมพลังเครื่องยนต์ 125 ซี.ซี. ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ทันสมัยที่สุดของรถจักรยานยนต์เมืองไทยในยุคนี้กันอย่างเต็มที่ ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตลอดเส้นทาง จากชานเมืองกรุงเทพฯ ถึงเขตอำเภอเมืองแกลง จังหวัดระยอง ก่อนจะมาแวะพักดื่มน้ำและคลายอิริยาบถ

ขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องการให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ และให้ความประหยัดอย่างเหนือชั้น ถ่ายทอดกำลังด้วยระบบเกียร์ออโตเมติก จนทุกคนออกปากชมชอบความคล่องตัวในการควบคุมทิศทางขับขี่ดี อัตราเร่งแซงก็ลื่นไหลไม่มีอาการสะดุด และให้กำลังอย่างต่อเนื่อง ระบบช่วงล่างและการทรงตัวสร้างความประทับใจไม่แพ้กัน เนื่องจากหลายช่วงที่ขับขี่ต้องโต้ลมที่พัดปะทะทางด้านหน้า แต่ไม่ทำให้รถเสียอาการทรงตัว การขับเข้าโค้งด้วยความเร็วให้ความมั่นใจเป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า “พีซีเอ็กซ์” เป็นรถจักรยานยนต์ที่นอกจากจะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปในเมืองแล้ว ยังเป็นรถที่ตอบสนองความเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อนได้อย่างลงตัว

ช่วงสุดท้ายการเดินทาง ผู้ขับขี่ทุกคนยังถือโอกาสวัดสมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี.ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-Fi กันต่อ ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเช่นเดิม จนกระทั่งเดินทางมายังจุดหมายปลายทาง พร้อมกับแวะรับประทานอาหารมื้อเที่ยง ริมชายหาด แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง รวมระยะทางทั้งสิ้น 206.5 กิโลเมตร

จากการทดสอบสมรรถนะในครั้งนี้ สิ่งที่สร้างความประทับใจที่สุดให้แก่สื่อมวลชนทุกคนคือ ความเหนือชั้นในเรื่องของอัตราประหยัดน้ำมัน เพราะเมื่อเหลือบไปเช็กมาตรวัดบอกระดับน้ำมันที่เหลืออยู่ ปรากฏว่า “พีซีเอ็กซ์” จิบน้ำมันไปเพียงครึ่งถัง หรือเฉลี่ยที่ 3.35 ลิตร (ถังน้ำมันจุได้ 6.7 ลิตร) โดยก่อนออกเดินทางเจ้าหน้าที่ฮอนด้าเติมน้ำมันเบนซินชนิด 91 (ราคาลิตรละ 36.94 บาท) มาให้เต็มถัง ทั้งนี้เพื่อให้สื่อมวลชนที่ร่วมทดสอบได้วัดสมรรถนะอัตราเร่งกันอย่างเต็มที่

แต่ในความเป็นจริงแล้วเทคโนโลยีของ “พีซีเอ็กซ์” ก้าวล้ำกว่าใคร เพราะออกแบบระบบเครื่องยนต์และกลไกต่างๆ ให้รองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ชนิด อี20 ได้สบายๆ ทำให้ทุกคนต่างประทับใจในอัตราความประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม แต่ยังคงให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจตลอดการเดินทาง

หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ “ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์” ทุกคนแยกย้ายเข้าห้องพักและเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อมาร่วมสนุกกับการแสดงดนตรีและนิทรรศการศิลปะริมทะเล พร้อมร่วมเป็นหนึ่งในฝูงชนนับหมื่นกับการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในรูปแบบ Carnival on the beach ริมหาดทรายสวย เคล้าเสียงเพลง Reggae & Ska รูปแบบเทศกาลหรรษาริมหาดสวรรค์ “Hic & Tist # 2 Carnival on the beach” ริมหาดทรายสวย แหลมแม่พิมพ์

{pgslideshow id=69|width=640|height=480|delay=3000|image=L}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |