ฮอนด้า มอบทุนให้ 70 สุดยอดไอเดียเยาวชนไทย พร้อมเวิร์คช็อปปลุกพลังคิด(ส์) ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2015”

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มอบทุนสร้างแบบจำลองและกิจกรรมเวิร์คช็อป “ปลุกพลังคิด(ส์) และภารกิจประดิษฐ์กระหึ่มโลก” ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2015″ ให้กับเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เจ้าของไอเดียสุดล้ำ 70 ผลงานจากจำนวน 12,669 ผลงานทั่วประเทศเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมค่าย “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเยาวชนไทยและญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น

คุณสมภพ  ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของฮอนด้าทั่วโลก เริ่มต้นจาก “พลังแห่งความฝัน” ของมิสเตอร์ โซอิจิโร่ ฮอนด้า ที่ใฝ่ฝันที่จะสร้างยานพาหนะเพื่อให้ผู้คนเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จนสามารถก่อตั้งบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ แห่งประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2491 ซึ่งฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นเดินตามความฝันอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในการคิดค้น สร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีสมรรถนะสูง ประหยัดเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์รูปแบบใหม่แห่งอนาคต ซึ่ง โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ เป็นโครงการที่ช่วยส่งเสริมและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และกระบวนการเรียนรู้เชิงวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน นับเป็นโครงการที่ฮอนด้าภูมิใจและริเริ่มดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยมีเยาวชนจากทั่วประเทศส่งผลงานร่วมประกวดจำนวน 339,539 ผลงานจากกว่า 2,000 โรงเรียน และในปีนี้มีเยาวชนร่วมส่งผลงานเข้าประกวดถึง 12,669 ผลงานจากทั่วประเทศ”

 

ครูจุ้ย (ศุ บุญเลี้ยง) ศิลปิน นักคิด นักเขียน ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นจินตนาการให้เยาวชนกับกิจกรรม “ปลุกพลังคิด(ส์)” โดยได้ให้ข้อคิดดีๆ แก่เยาวชนไทยว่า “จินตนาการมีมาแต่เกิดทุกคน แต่เราอย่าหยุดและทำลายจินตนาการ – จินตนาการเปรียบเสมือนการต่อยอด คือการสร้างสรรค์ คือการคิดให้ทุกสิ่งเป็นไปได้โดยไม่มีกฎและไม่มีกรอบ ดังนั้น สิ่งที่ช่วยเสริมจินตนาการของน้องๆ ทุกคน คือ ความคิดที่ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้”

 

และอีกหนึ่งวิทยากรครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ จากรายการ Art Club ได้มาให้ความรู้ด้านศิลปะกับกิจกรรม “ภารกิจประดิษฐ์กระหึ่มโลก” โดยสอนเทคนิคต่างๆ อาทิ การสร้างสรรค์จินตนาการ 3 มิติ การเลือกใช้วัสดุ เทคนิคเคลื่อนไหว และการตกแต่งอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสร้างแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์ของเยาวชน รวมทั้งเคล็ดลับในการสร้างแบบจำลองให้ดึงดูดใจว่า “ความสำคัญของแบบจำลองอยู่ที่การเลือกรูปทรงของวัสดุ สี และการใช้ลวดลายที่สามารถบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึกได้ อย่างวัสดุทรงกลมสร้างความสมดุล กลมเกลียว ทรงเหลี่ยมดูแข็งแรงทนทาน หรือแม้แต่สีสันอย่างสีแดงที่สร้างความฮึกเหิม สีเขียวสร้างความร่มเย็น ร่มรื่น เป็นต้น ดังนั้นน้องๆ ควรให้ความสำคัญทั้งรูปร่างและสีสันเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับของแบบจำลองด้วย”

 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้ชนะจากการประกวดในปีที่ผ่านมา น้องสายไหม ธัญจิรา วิมลอนุพงษ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 จากโครงการปีที่ 5 และน้องอิ๊งค์ ศิรดา วิมลฉัตรเวที รองชนะเลิศอันดับ 3 จากโครงการปีที่ 10 มาร่วมให้ข้อมูลและแบ่งปันประสบการณ์การแข่งขัน และช่วยตอบข้อสงสัยให้น้องๆ ทั้ง 70 คน อีกด้วย ซึ่งหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะร่วมแสดงความสามารถประดิษฐ์ผลงาน พร้อมนำเสนอความคิดและจินตนาการในรายการโทรทัศน์ Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่น 2 ซึ่งจะออกอากาศทางเวิร์คพอยท์ ทีวี ระบบ Digital TV ขอเชิญร่วมติดตามชมและเป็นกำลังใจแก่น้องๆ โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 09.00-09.30 น. ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ถึง 26 ธันวาคม 2558

 

เกี่ยวกับโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์

โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2548 มีต้นกำเนิดจากโครงการ ฮอนด้า คิดส์ ไอเดีย คอนเทสต์ ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รักความท้าทาย กล้าที่จะทำความฝันให้เป็นจริง โดยเปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่สนุก สร้างสรรค์ และมีประโยชน์ต่อสังคมของเยาวชนระดับประถมศึกษาจากทั่วประเทศ ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน ฮอนด้าได้ดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |