ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ  เปิดงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010 ซึ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน โดยถือเป็นกิจกรรม มอเตอร์สปอร์ตที่มีความสนุกสนานและตื่นเต้นที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย และได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักแข่งและแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ไฮไลต์ของปีนี้ที่จะทำให้อะดรีนาลีนของบรรดานักแข่งสมัครเล่น กึ่งอาชีพและอาชีพสูบฉีด รวมถึงจะทำให้ผู้เข้าชมการแข่งขันได้รับความสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจยิ่งขึ้น ได้แก่ การปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ใน ซีวิค วันเมคเรซ จากเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรใหม่ ที่มีสมรรถนะสูงถึง 225 แรงม้า นับเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซในประเทศไทย และสนามแข่งขันแห่งใหม่ความยาว 2.2 กิโลเมตรในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย

honda

มร. อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่าง ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส นี้นับเป็นโอกาสดีที่ฮอนด้าจะได้พิสูจน์ถึงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและสมรรถนะของรถยนต์ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น แบรนด์รถยนต์ที่มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็เป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงฮอนด้ากับลูกค้าที่ชื่นชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตอีกด้วย”

มร. ฟูจิโมโตะ กล่าวว่า นักแข่งและผู้ชื่นชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตจะพบกับความเร้าใจและ ความท้าทายใหม่ๆ ด้วยรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค 2.0 ลิตร 225 แรงม้า จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และสนามแข่งขันเฉพาะกิจแห่งใหม่ที่ จ. ภูเก็ต “เราตั้งใจที่จะสร้างให้เกิดความตื่นเต้นเร้าใจเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้นิยมกีฬาแข่งรถชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้าร่วมในกิจกรรม ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสู่จังหวัดที่จัดการแข่งขัน โดยในปีนี้เราจะจัดการแข่งขันที่สนามแข่งในจังหวัดเพชรบุรี พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ซึ่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส จะดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่จังหวัดเหล่านี้แน่นอน” มร. ฟูจิโมโตะ กล่าว

honda

ในการแข่งขัน ซีวิค วันเมคเรซ จะมีนักแข่งกึ่งอาชีพและอาชีพร่วมแข่งขันจำนวนกว่า 15 คน (คลาส-เอ บี และซี) ด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตของ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค และการปรับแต่งเพื่อใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซ โดยเริ่มแข่งขันเมื่อสองปีที่ผ่านมา ฮอนด้า ซีวิค นับเป็นรถแข่งที่ได้รับความนิยมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยด้วยคุณสมบัติด้านความปราดเปรียว การบังคับควบคุมและสมรรถนะ การเพิ่มแรงม้าให้สูงขึ้นในรถยนต์ฮอนด้า ซีวิคในครั้งนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่อมอบประสบการณ์การแข่งขันที่เร้าใจแก่ผู้เข้าแข่งขัน การแข่งขัน ซีวิค วันเมคเรซ ในปีนี้จะใช้เครื่องยนต์ที่แรงที่สุดที่เคยใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซในประเทศไทย

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นและมีนักแข่งและแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมมากมายได้แก่ การแข่งขัน แจ๊ซ วันเมคเรซ ซึ่งปีนี้มีนักแข่งสมัครเล่น 20 คน (คลาส ซี) จะลงสนามแข่งขันด้วยรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 120 แรงม้า

ภายใต้ข้อกำหนดที่เข้มงวดของฮอนด้า การแข่งขัน แจ๊ซ วันเมคเรซ และ ซีวิค วันเมคเรซ จะเข้มข้นเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดัดแปลงรถยนต์ของตนเพิ่มเติมได้ นอกจากการแข่งขันแจ๊ซ วันเมคเรซและซีวิค วันเมคเรซแล้ว ยังมีนักขับมืออาชีพและกึ่งมืออาชีพมากกว่า 30 คนที่เข้าแข่งขันใน ฮอนด้า โปรคัพ และนักแข่งมือสมัครเล่นอีกกว่า 30 คนที่เข้าแข่งขันใน ฮอนด้า คลับเรซ

สำหรับผู้ชนะการแข่งขันประจำปีในรายการ แจ๊ซ วันเมคเรซ และ ซีวิค วันเมคเรซ และ ฮอนด้า โปรคัพ จะได้รับถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

มร. ฟูจิโมโตะกล่าวเพิ่มเติมว่า “ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญในอันดับแรกเสมอ และเราได้ร่วมมือกับทางผู้จัดการแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส มีมาตรการความปลอดภัยสูงสุดทั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชม นอกจากนี้ เรายังมุ่งให้ผู้เข้าร่วมงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟสทุกคน รวมทั้งนักแข่ง แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ตลอดจนประชาชนที่สนใจทั่วไปได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่อีกด้วย”

ปีนี้ ฮอนด้าตั้งใจจะให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ในเรื่องความปลอดภัยในท้องถนนและความปลอดภัยของการแข่งขัน และเรียนรู้หลักเกณฑ์พื้นฐานที่จำเป็นในการควบคุมบังคับรถยนต์ ข้อเตือนใจในด้านความปลอดภัย รวมทั้งการให้คำแนะนำที่ถูกต้องเพื่อให้ทราบถึงการแข่งขันควรทำในสนามแข่งขันเท่านั้น ไม่ใช่บนท้องถนน

honda

ผู้ร่วมงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ในปีนี้จะได้พบกับกิจกรรมที่จัดขึ้นที่บริเวณรอบนอกของสนามแข่งขัน ซึ่งจะเพิ่มความคึกคักและมอบประสบการณ์ความสนุกสนานสำหรับครอบครัวและเด็ก ๆ ภายใต้บรรยากาศ “ฮอนด้า ฟัน ปาร์ค” โดยฮอนด้าจะจัดโซนพิเศษที่ประกอบด้วยสวนน้ำ คิดโซน โกคาร์ท เกมส์โซน มินิคอนเสิร์ต ชอปปิ้งสตรีท ฟู้ดสตรีท และออโต้ซาลอนที่แสดงรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์สปอร์ตของฮอนด้า

สำหรับผู้ชมที่ประสงค์จะสัมผัสประสบการณ์ของการแข่งขันทั้งในและนอกสนามแข่ง สามารถเข้าร่วมกิจกรรม ฮอนด้า พิททัวร์ เพื่อชมการทำงานของทีมแข่งและพบปะนักแข่งในบริเวณพิท ฮอนด้า ฮอทแล็ป ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์แข่งขันในสนามแข่งขันโดยร่วมนั่งในรถแข่งกับผู้ขับที่เป็นนักแข่งขันระดับมืออาชีพ รวมทั้ง ฮอนด้า แทร็ค เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมนำรถยนต์ฮอนด้าของตนลงขับในสนามแข่งขันด้วยตนเอง

honda

ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010 จะจัดขึ้น ณ สนามแข่งขันถาวรและชั่วคราวทั้งหมดห้าสนามในสี่จังหวัด โดยจะเริ่มที่จังหวัดเพชรบุรี (แก่งกระจาน รอบแรก วันที่ 20 มิ.ย.) พัทยา (สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รอบ 2 และ 3 วันที่ 28-29 ส.ค.) เชียงใหม่ (สนามกีฬาฯ 700 ปี รอบ 4 วันที่ 10 ต.ค.) และปิดท้ายที่รอบ 5 ณ สนามแข่งเฉพาะกิจแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ตที่สนามกีฬาสะพานหิน ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 28 พฤศจิกายน

ฮอนด้าเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติหลายรายการ

{pgslideshow id=91|width=640|height=480|delay=3000|image=L}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |