โตโยต้า จัดหนัก พาสื่อมวลชนตะลุยแดนซามูไร

toyota-japan

หลังจากชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race 2012 และร่วมให้กำลังใจแก่นักแข่งตัวแทนชาวไทยเสร็จสรรพแล้ว จึงได้เวลาของการเยี่ยมชมประเทศญี่ปุ่นเพื่อซึมซับวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศนี้ ซึ่งทางโตโยต้าได้จัดโปรแกรมเพื่อมอบความสุขให้แก่สื่อมวลชน โดยเริ่มต้นกันที่ Gotemba Premium Outlet แหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียง รวบรวมสินค้าท็อปแบรนด์มากมายมารวมไว้ที่นี่ หลังจากนั้นจึงเดินทางเข้าสู่โตเกียวเพื่อรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตคาร USHIYA ซึ่งมื้อค่ำนี้เป็นประเภทปิ้ง-ย่าง (YAKINIKU) คณะสื่อมวลชนจึงได้อิ่มหนำสราญกับเนื้อรสเลิศจากต้นตำหรับจน ฟินนน กันถ้วนหน้า หลังจากนั้นจึงกลับเข้าโรงแรม Keio Plaza Hotel ย่านชินจูจุ เพื่อพักผ่อนเตรียมกำลังสำหรับวันใหม่

 

ในวันที่สามยามสายๆ โตโยต้าและคณะสื่อมวลชนมีเป้าหมายแรกที่ย่านฮาราจูกุ ศูนย์กลางแฟชั่นของญี่ปุ่น หรือเปรียบได้กับย่านสยามในประเทศไทย ที่นี่มีร้านค้ามากมายทั้งท็อปแบรนด์ตลอดจนสินค้าแฮนด์เมดจากญี่ปุ่น โดยสีสันของย่านนี้หนีไม่พ้นการแต่งตัวแบบคอสเพลย์ของเหล่าวัยรุ่นญี่ปุ่นที่มีความคิดสร้างสรรค์และเปี่ยมล้นด้วยจินตนาการ จัดเครื่องแต่งกาย หน้า ผม มาประชันกันเป็นเรื่องปกติในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หลังจากเดินทำกลมกลืนไปกับวัยรุ่นย่านฮาราจูกุจนถึงเวลาอาหารเที่ยง ทุกคนจึงพร้อมใจกันมุ่งตรงมายังภัตตาคารบราซิลเลี่ยน BARBACOA ที่เสิร์ฟเนื้อย่างแบบไม่อั้น เลือกมาทุกสัดส่วนของวัวที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี มีพนักงานบริการถึงโต๊ะชนิดที่ว่าไม่ยกมือห้ามก็ไม่หยุดเสิร์ฟอย่างไรอย่างนั้น เมื่อเต็มอิ่มกับมื้ออร่อยกันแล้ว จึงไปต่อยังจุดหมายที่สอง คือย่านอากิฮาบาร่า ที่นี่เปรียบได้กับคลองถมของไทยเรา แต่ต่างกันตรงบรรยากาศ ความสะอาดและความมีระเบียบวินัย ต้องก้มหัวให้กับคนญี่ปุ่นในเรื่องเหล่านี้จริงๆ ลักษณะนี้น่าเอามาเป็นเยี่ยงอย่างในการดำเนินชีวิต เพราะคนญี่ปุ่นนั้น เวลาทำงานก็จริงจัง เวลาพักผ่อนก็เต็มที่ ความซื่อสัตย์และระเบียบวินัยก็เป็นเลิศ เดินมาตั้งหลายที่ยังไม่เห็นใครทิ้งขยะเรี่ยราดแม้แต่ชิ้นเดียว

ย่านอากิฮาบาร่านี้ โดดเด่นมากในเรื่องสินค้าอุปการณ์อิลคทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งคนไทยที่จะมาซื้อสินค้าที่นี่ต้องตรวจสอบให้แน่นอนก่อนว่าสามารถนำมาใช้ได้กับกำลังไฟในบ้านเรา (220 วัตต์) แม้สินค้าจะมีราคาถูกกว่าเมืองไทย แต่ถ้าซื้อกลับมาแล้วใช้ไม่ได้ก็เสียเงินเปล่า

 

 

 วันที่สี่ตามโปรแกรม ยามเช้าเรามีนัดไปนมัสการวัดอาซาคูสะ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต หลังจากนั้นไปรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเมนูวันนี้คือ เทมปูระ แสนอร่อย เมื่ออิ่มเอมกับมื้อกลางวันแล้วจึงไปชมความอลังการของ TOKYO SKY TREE หอคอยที่เริ่มดำเนินการสร้างมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงตอนนี้ได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ด้วยความสูง 634 เมตร โดยชื่อเรียกของตึกหอคอยนี้คือ Tokyo Sky Tree แต่คนพื้นเมืองจะเรียกในชื่อ New Tokyo Tower ซึ่งความสูงระดับนี้จึงทำให้กลายเป็นตึกหอคอยสูงที่สุดของโลก เหนือกว่าหอคอย Canton Tower ในเมืองจีน และหอคอย CN Tower ในแคนนาดา แต่ถ้านับรวมตึกสูง (Building) ยังเป็นรองแค่ Burj Khalifa ในเมืองดูไบ เท่านั้น!! หลังจากชื่นชมความสูงสะท้านกันไปแล้ว จึงได้เวลาอาหารค่ำสไตล์ชาบู ชาบู และกลับเข้าโตเกียวไปพักผ่อนเก็บแรง ณ โรงแรม Keio Plaza Hotel
 วันที่ห้า เป็นวันที่ต้องอำลาโตเกียวเสียแล้ว ตื่นกันแต่เช้าทำการเช็คอินบ๊าย บาย Keio Plaza Hotel มุ่งหน้าสู่ย่านโอไดบะ เที่ยมชมพิพัธภัณฑ์ GUNDUM ตามรอยกันดั้ม หุ่นยนต์รบฮีโร่ในตำนานของเด็กหนุ่มหลายๆคน หลังจากนั้นไปรับประทานอาหารกลางวันเมนูก่อนซาโยนาระญี่ปุ่นคือ หมูทอดทงคัตสึ แสนอร่อย จากนั้นเดินทางไปยังสนามบินนาริตะเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย และในเวลา 22.30 น. คณะสื่อมวลชนจึงเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ

 

ขอบคุณบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้ iAMCAR VARIETY e-MAGAZINE & www.iamcar.net ได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับทริปแห่งความประทับใจเช่นนี้เสมอมา
 

{gallery}/article/2012/takearest/22-11-55-toyota-japan{/gallery}