Toyota มอบเงินอีก 30 ล้านบาท สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย สู่การแข่งขันฟุตบอลโลก

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าว ”โตโยต้า ร่วมสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย” เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ

 

โตโยต้า – ผู้นำแห่งการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ โตโยต้า ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศไทยอย่างแท้จริง

มร.ทานาดะ กล่าวว่า “ในปีนี้เรายังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ เริ่มตั้งแต่เป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึง การจัดการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ ไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ เราได้เข้าร่วมยกระดับและผลักดันเยาวชนในโครงการโตโยต้าฟุตบอลคลีนิก เพื่อฝึกสอนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วภูมิภาค พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล ตลอดจนเป็นเวทีที่สร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทย นับว่าเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง”

มุ่งมั่นยกระดับฟุตบอลภูมิภาคสู่ระดับสากล ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ

โตโยต้า ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เพื่อให้เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศในเขตลุ่มแม่น้ำโขง ด้วยแนวคิดที่ต้องการเชื่อมโยงพลังความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลเข้ากับความตั้งใจจริงของโตโยต้าในการนำเสนอรถยนต์ที่ “ดียิ่งกว่า” (ever better cars) ให้กับลูกค้า เพื่อนำนวัตกรรมแห่งความยั่งยืนและความตื่นเต้นให้กับทุกประเทศ อีกทั้งเป็นการยกระดับการแข่งขันฟุตบอลในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงให้เข้าสู่ระดับสากล

มร.ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระดับนานาชาติ โตโยต้า เป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลของประเทศในลุ่มน้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อรายการ โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดหรือ Best Partner ในทุกประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสังคมของชุมชนในภูมิภาคนี้”

โตโยต้า – สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยด้วยเงินกว่า 180 ล้านบาท

ในปีนี้ โตโยต้า ตอกย้ำการเป็นผู้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยด้วยเงินสนับสนุนกว่า 180 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน และการประชาสัมพันธ์ ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึง การแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ เป็นจำนวนเงินกว่า 140 ล้านบาท พร้อมการมอบเงินให้กับ “กองทุนฟุตบอลไทยไปบอลโลก” จำนวน 1 ล้านบาท รวมถึงการมอบเงินรางวัลแก่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จำนวน 10 ล้านบาท เนื่องในโอกาสที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย และล่าสุดกับการมอบเงินอีก 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยให้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

มร.ทานาดะ กล่าวปิดท้ายว่า “โตโยต้า มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อใช้ในการสนับสนุนทีมฟุตบอลชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันของคนไทย ให้ฟุตบอลทีมชาติไทยได้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า

โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |