โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ 2014 (New Toyota Corolla Altis 2014..So Excited)

iamcar-toyota-altis-2014

โคโรลล่า อัลติส ใหม่ มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาจากแนวคิดแบบ *WAKU DOKI*…สร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมายของลูกค้า (*ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง จังหวะการเต้นของหัวใจ เมื่อเกิดความรู้สึกตื่นเต้นสนุกสนาน)

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ โคโรลล่า อัลติส ใหม่

ภายนอก…ดีไซน์ใหม่หมดจดตลอดคัน สปอร์ต ล้ำสมัย สวยสะกดทุกสายตา

การออกแบบใหม่ในทุกมุมมอง ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ มิติตัวรถมีความกว้างใหญ่มากยิ่งขึ้นในขณะที่ความสูงถูกปรับลดต่ำลง รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เชื่อมต่อกันชนหน้าด้วยลายเส้นรูปตัว T ที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปลักษณ์สะท้อนความล้ำสมัย ลุ่มลึกในทุกรายละเอียด ด้วยลายเส้นรอบคันที่กลมกลืนและลงตัวจากหัวจรดท้าย ชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ – และไฟท้าย LED แบบ Surface illumination ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวงามคมเข้ม พร้อมล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ที่ดูสปอร์ตทุกมุมมอง ซึ่งทุกอย่างผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว และสวยงาม ดูภูมิฐาน
 

ขนาดและน้ำหนักรถยนต์

 

ภายใน… กว้างขวาง สะดวกสบายทุกการใช้งาน

พื้นที่ภายในของห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางสะดวกสบายสูงสุด โดยมีการเพิ่มความยาวช่วงล้อเป็น 2,700 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 100 มิลลิเมตร) ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 4,629 มิลลิเมตร (ยาวกว่าเดิม 80 มิลลิเมตร) และกว้าง 1,775 มิลลิเมตร (กว้างกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร) ระยะห่างระหว่างผู้โดยสารตอนหน้าและหลังเพิ่มขึ้นเป็น 960 มิลลิเมตร (มากกว่าเดิม 75 มิลลิเมตร) โดยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารด้านหลังมีความกว้างขวางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ห้องโดยสารภายในมีให้เลือกถึง 3 โทนสี ได้แก่ สีดำ สีเบจ และ สีเทา ที่ให้ทั้งอารมณ์สปอร์ต เรียบหรู ดูภูมิฐาน มีการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ดูหรูหราทันสมัย ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด พร้อมการจัดวางในตำแหน่งต่างๆที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของผู้ขับขี่ อาทิ แผงคอนโซลหน้าแบบ Cyber Carbon บุด้วยวัสดุแบบนุ่ม พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มาตรวัดเรืองแสง Optitron ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ กระจกมองหลังอัตโนมัติพร้อมแสดงภาพจากกล้องมองหลัง กุญแจรีโมทแบบพับได้ดีไซน์ใหม่ ม่านบังแดดด้านหลัง แผงปรับอากาศดีไซน์ใหม่พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมายที่ครบครัน

 

สมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมทุกการขับเคลื่อนได้อย่างแม่นยำ

พลังขับเคลื่อนที่ลงตัวของโคโรลล่า อัลติส ใหม่ เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i ซึ่งจะปรับจังหวะเปิด – ปิดวาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน ให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีอัตราเร่งที่ดี ประหยัดน้ำมันและช่วยลดมลพิษ ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ประสานงานอย่างลงตัวร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-I 7 สปีด ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่ราบรื่น พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว แต่เพิ่มความรู้สึกของจังหวะการกระชากในขณะเปลี่ยนเกียร์ที่ให้อารมณ์การขับแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในส่วนของการควบคุมบังคับนั้น พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) จะช่วยปรับเปลี่ยนน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสมกับทุกความเร็ว ทำให้ควบคุมง่ายและแม่นยำในทุกสภาพการขับขี่ จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า

 

เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน และ ระบบกันสะเทือน

 

ระบบมาตรฐานความปลอดภัย

– โครงสร้างนิรภัย GOA ให้ความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกจากการชน

– ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถลออกนอกเส้นทางในขณะเข้าโค้ง โดยระบบเซ็นเซอร์จะคอยตรวจจับลักษณะการเคลื่อนไหวของตัวรถ และปรับให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ

– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ช่วยควบคุมการหมุนฟรีของล้อ และจะส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อแต่ละล้อ เพื่อควบคุมเสถียรภาพของรถโดยอัตโนมัติ และหากการลื่นไถลยังคงเกิดขึ้น ความเร็วของรถก็จะลดลงโดยอัตโนมัติ ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถในสภาพถนนลื่น

– ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหันหรือเบรกบนถนนลื่น

– ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด และช่วยควบคุมรถให้มั่นคงขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง

– ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกระทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นกว่า

– ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า SRS ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ช่วยลดการบาดเจ็บของศีรษะและหน้าอกจากแรงปะทะซึ่งเกิดจากการชนจากด้านหน้า

– เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชน และลดการบาดเจ็บจากการรัดดึงของระบบเข็มขัดนิรภัย

– เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง

– กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้หากรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน

– ระบบป้องกันการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System) ส่งสัญญาณเสียงเตือนภัย เมื่อมีการบุกรุก
 

เลือกเป็นเจ้าของ All New Corolla ALTIS รุ่นใหม่ล่าสุด 6 สี รวม 2 สีใหม่

– สีน้ำตาล..Dark Brown Mica Metallic ใหม่

– สีเทา..Gray Metallic ใหม่

– สีขาว..Super white (เฉพาะรุ่น 1.6 ลิตร)

– สีขาวมุก..White Pearl Crystal (เฉพาะรุ่น 1.8 ลิตร)

–  สีเงิน..Silver Metallic

– สีดำ..Attitude Black Mica

 

มี 8 รุ่น ให้ครอบครอง

– 1.8 V Navi เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.8 G เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.8 S เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.8 E เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.6 G เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.6 E CNG เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– 1.6 J CNG เกียร์ธรรมดา

– 1.6 J เกียร์ธรรมดา
 

***ราคาเริ่มต้นเพียง 769,000 บาท

 

{gallery}New Toyota Corolla Altis 2014{/gallery}
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |