โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก เปิดตัวยนตรกรรมหรูรุ่น เรธ ในประเทศไทย

rollsroyce

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เปิดตัวรถยนต์รุ่น เรธ ยนตรกรรมที่ทรงพลังและปราดเปรียวที่สุด ในประวัติศาสตร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ววันนี้ โดยเผยโฉมรถยนต์ 2 ประตู พร้อมดีไซน์ส่วนท้ายที่สง่างาม และสีตัวถังภายนอกสไตล์   ทู-โทน ที่สามารถเลือกตามต้องการในงานรอบสื่อมวลชน ที่จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

การเปิดตัวรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ ยังเป็นการฉลองครบรอบหนึ่งปีของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก โชว์รูม บนถนนพระราม 3 ในประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท มิลเลียนแนร์  ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ซึ่งเปิดบริการในเดือนกรกฎาคม 2555

ในโอกาสนี้ มร.เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเซีย บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด นายวิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ประธาน บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)จำกัด และ นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ร่วมงานเปิดตัวรถยนต์รุ่น เรธ ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ

มร.เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเซีย กล่าวว่า “ธุรกิจของเราในกรุงเทพฯ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราเพิ่งเปิด โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก บูติค ซึ่งเป็นโชว์รูมแห่งที่สองในศูนย์การค้าสยาม พารากอน สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งในกรุงเทพฯ และในเดือนนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ หนึ่งปีของการเปิดให้บริการโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยการเผยโฉมรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ ‘เรธ’ สุดยอดยนตรกรรมสำหรับลูกค้าชาวไทย ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ในการออกแบบ ความทรงพลัง และความหรูหราสะดวกสบาย ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และประณีตในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์” 

นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัวของรถยนต์รุ่น เรธ ที่กรุงเจนีวา เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ‘เรธ’ ได้มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เพราะเราคาดว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้ จะเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มลูกค้าของเรา ทางโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์รุ่น เรธ คันแรกให้กับลูกค้าชาวไทยได้ภายในไตรมาสสุดท้ายปีนี้”

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวโชว์รูมถึงสองแห่งในประเทศไทยภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี และเรารู้สึกยินดีที่ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ ในกรุงเทพฯ วันนี้ ซึ่งเป็นการนำเสนอสิ่งใหม่ให้กับลูกค้าของเรา ด้วยนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่ทำให้ยนตรกรรมรุ่นนี้มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ดี เราหวังว่าลูกค้าชาวไทยของเราจะสร้างสรรค์รถยนต์ในแบบฉบับเฉพาะบุคคล ผ่านตัวเลือก    จากบริการบีสโป๊ก”

นายวิวัฒน์ ธรรมชวนวิริยะ ประธาน บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวเสริม

ทั้งนี้ ราคาของรถยนต์รุ่น เรธ ในประเทศไทยเริ่มต้นที่ 30.9 ล้านบาท (รวมภาษี) โดยรถยนต์รุ่น เรธ ล็อตแรกจะพร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้าชาวไทยในไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ.2556

รถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่น เรธ

รถยนต์รุ่น เรธ เป็นผลงานยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยประดับสัญลักษณ์ สปีริต ออฟ เอ็กซ์ตาซี รถยนต์รุ่น เรธ มาพร้อมดีไซน์แบบสองประตู พร้อมความทรงพลัง สไตล์ และความเหนือชั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยอดยนตรกรรมแบบแกรนด์ ทัวร์ริสโมแห่งยุค 50 และ 60

ตกแต่งด้วยสีดำ Diamond Black ด้านล่าง และสีเงิน Jubilee Silver ด้านบน การนำเสนอในแบบทู-โทนนี้ ช่วยเสริมดีไซน์ส่วนท้ายที่สง่างาม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของรถยนต์รุ่นนี้ เส้นสายที่ชัดเจนและความโดดเด่นของแผงตกแต่ง และกระจกหลังที่โค้งลาดยาวสะท้อนภาพนักวิ่งระดับโลกที่พร้อมออกตัวจากลู่วิ่ง นอกจากนี้ ความปราดเปรียวคล่องตัวยังแสดงออกผ่านกระจังหน้าที่มีช่องลึก และระยะห่างระหว่างล้อหลัง

ประตูรถยนต์เผยให้เห็นสุดยอดการตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยผืนหนังคุณภาพเดียวกับยนตรกรรมรุ่น แฟนธอม สี Consort Red และการตกแต่งงานไม้ โดยใช้ไม้คานาเดล แพเนลลิง (Canadel Panelling) ที่ถูกตั้งชื่อตามอ่าวชื่อดังทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสที่ซึ่งเซอร์ เฮนรี รอยซ์ และทีมนักออกแบบและวิศวกรของเขาไปใช้เวลาในช่วงฤดูหนาว การตกแต่งร่วมสมัยชวนสัมผัสนี้อยู่ทั่วห้องโดยสารสำหรับ 4 ท่าน ที่ให้ความรู้สึกสบายด้วยแสงสว่างและความรู้สึกอบอุ่น การตกแต่งด้วยงานไม้แบบใหม่นี้เป็นเครื่องยืนยันถึงทักษะของหัตถกรในส่วนของงานไม้ที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด

ประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนมาพร้อมกับความมีสไตล์ของเรธ ด้วยขุมพลังที่ขับเคลื่อนอย่างง่ายดายและเหนือชั้น ด้วยเครื่องยนต์ 12 วาล์ว ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มอบกำลังสูงสุด 624 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 1,500 รอบ/นาที 800 นิวตันเมตร ทำให้ เรธ มีอัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 4.6 วินาที

ด้วยระยะระหว่างล้อหลังที่กว้าง ฐานล้อที่แคบลง และความสูงหลังคาที่ลาดต่ำลงทำให้เกิดสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ รถยนต์คันนี้มาพร้อมยางขนาด 21นิ้ว แบบสั่งทำพิเศษกึ่งเงากึ่งด้านสองสีอีก 5 แบบ ซึ่งมีลายโมโนแกรม RR ที่เข้ากันกับสีของตัวรถ ระบบกันสะเทือนของเรธ ถูกปรับให้ลด body roll และขยายการตอบรับอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าโค้งในขณะที่พวงมาลัยหนักขึ้นเมื่ออยู่ในความเร็วสูงและเบาลงเมื่อความเร็วช้าลงเพื่อชวนให้น่าขับขี่

อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่น เรธ ไม่ใช่รถยนต์แบบแกรนด์ทัวร์ที่มีรูปลักษณ์ขนาดใหญ่ แต่ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวคล่องตัวโดยให้ประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลประดุจลอยล่องไปในอากาศประสบการณ์ การขับขี่ที่สะดวกสบายที่ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันรวมถึงการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้นล้วนนำมิติใหม่แห่ง
ความคล่องตัวมาสู่ประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์อันเลื่องชื่อของโรลส์-รอยซ์

กว่าหนึ่งศตวรรษมาแล้วที่รถยนต์ของโรลส์-รอยซ์นำเสนอเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเท่าที่เน้นถึง “ความง่ายดาย” โดยรถยนต์ทุกคันของโรลส์-รอยซ์ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหันไปตอบโต้กับผู้โดยสารโดยไม่ต้องกังวลต่อสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า

ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของระบบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า ที่นำเสนอผ่านฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ อาทิ

จอแสดงมาตรวัดบนกระจกหน้า ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ และการเปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ เป็นต้น ระบบกล้องจะได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานในรถยนต์รุ่น เรธ ทุกคันที่ส่งมอบมายังประเทศไทย อีกทั้ง การพัฒนาระบบการสื่อสารเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และระบบคอมพิวเตอร์อีกระดับที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เปรียบเสมือนกับ on-board valet สมัยใหม่

ตัวอย่างเช่น ฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่มาพร้อมกับปุ่มแบบ one-touchที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยไม่จำเป็น ต้องป้อนข้อมูลปลายทางของการเดินทางจากเมนูนำทางอีกต่อไป และการหาเส้นทาง (route assistance) จะเริ่มการทำงานบนหน้าจอในทันที ผ่านการสั่งการด้วยเสียงตามด้วยคำสั่งเสียง

Spirit of Ecstasy Rotary Controller เปิดโอกาสให้สามารถนำทางผ่านฟังก์ชั่นบนหน้าจอโดยใช้ทัชแพด ผู้ใช้สามารถ “เขียน” ตัวอักษรภาษาอังกฤษลงบนทัชแพดแทนการเลื่อนผ่านชุดตัวอักษรที่ปรากฏบนหน้าจอ

ทั้งนี้ ราคาของรถยนต์รุ่น เรธ ในประเทศไทยเริ่มต้นที่ 30.9 ล้านบาท (รวมภาษี) โดยรถยนต์รุ่น เรธ ล็อตแรกจะพร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้าชาวไทยในไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ.2556
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |