รถ Pickup รุ่น Top คันไหน..เตะตาจังเบอเร้อ

ถ้าหากจะหากรถกระบะ Pickup รุ่นท้อป สักคัน หมายความว่ากระบะรุ่นนั้นต้องมีราคาที่แพงสุด ซึ่งมันคงต้องเป็นรุ่น 4 ประตูอย่างแน่แท้ และคนที่กำลังมองหากระบะตัวท้อป นั้นต้องเป็นผู้ที่ต้องการวัตถุประสงค์การใช้รถซักคันอย่างครอบคลุม ให้ทั้งความหรูไม่น้อยหน้าเก๋ง ไปกัน 4 คนได้อย่างสบาย เกียร์ออโต้ แถมขนสัมภาระหนัก ใหญ่ ยาว ได้อย่างไม่เป็นภาระ เรียกง่ายๆ ว่าตอบโจทย์ความต้องการค่อนข้างครอบคลุม

พอกวาดตาลงไปในตลาดที่พอจะเตะตาผู้เขียน ก็เลยเลือกมาไม่กี่ยี่ห้อให้ผู้อ่านได้ลองไปเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่, ฟอร์ด เรนเจอร์, มาสด้า บีที 50, มิตซูบิชิ ไทรทัน และนิสสัน นาวาร่า ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นรุ่น 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ระบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Pickup ตัวท้อปโดนใจ

♦ ราคาไม่น่าจะใช่ปัญหาสำหรับผู้ที่เล็งปิคอัพตัวท้อป นั่นเพราะรู้อยู่แล้วว่า ราคาต้องเกินล้าน แต่ถ้าได้ราคาที่ไม่แรงจนโดดไปนัก มันก็น่าสน ซึ่งมิตซูบิชิ ไทรทัน มีค่าตัว 1.066 ล้านบาท ต่ำสุดในบรรดาที่เราหยิบมา โดยฟอร์ด เรนเจอร์ มีค่าตัวแพงสุด 1.199 ล้านบาท เห็นได้ว่าสูงสุดกับต่ำสุดห่างกัน 1.3 แสนบาทเท่านั้นเอง

♦ ไฟหน้าส่วนใหญ่แล้วจะให้ led โปรเจ๊กเตอร์กันทั้งนั้น จะมีก็แต่มาสด้าที่ไม่ไม่ให้เลนส์โปรเจ๊กเตอร์ เสน่ห์ความหล่อที่ดวงตาเลยลดลงไปเล็กน้อย แต่ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัตินี่มีให้ทุกยี่ห้อ

♦ เชื่อเถอะว่า ใครๆ ก็อยากได้ล้อใหญ่ ในขณะที่หลายรุ่นให้ล้อขนาด 17 นิ้ว แต่เรนเจอร์ และ นาวาร่า ดึงความสนใจด้วยล้อโตขนาด 18 นิ้ว

♦ เบาะหนังปรับไฟฟ้า คือสิ่งที่คนสนใจรถตัวท้อปต้องการ ทุกค่ายจัดเบาะหนังมาให้ แต่ปรับไฟฟ้าเนี่ย รีโว่, เรนเจอร์ และไทรทัน เค้ามีให้ นอกนั้นอด

♦ ความบันเทิงหน้าจอทัชสกรีน ใครไม่มีถือว่าแพ้ไปเกือบครึ่งตัว แต่ดีที่ว่าทุกค่ายให้มาครบครัน รวมถึงระบบนำทางด้วย- เครื่องใหญ่คนไทยชอบ ต้องไปเรนเจอร์กับ BT-50 เลย เพราะขนาด 3.2 ลิตร แต่อยากให้มองที่กำลัง ซึ่งก็อีกนั่นแหละ เพราะ 2 ตัวที่ว่าปาเข้าไป 200 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาล 470 นิวตัน-เมตร

♦ เครื่องเล็กกว่าอย่าง 2.5 ในนาวาร่า มีถึง 190 แรงม้า แต่มาตายเอาตรงแรงบิดที่น้อยกว่าใครเพื่อน 403 นิวตัน-เมตร

♦ เครื่องเล็กกว่าอีก 2.4 ลิตรในไทรทัน กลับได้ 180 แรงม้า พร้อมแรงบิด 430 นิวตัน-เมตรที่ดูจะสมดุลขึ้นมาหน่อย

♦ เครื่องใหญ่กำลังดี 2.8 ลิตรในรีโว่ ได้แรงม้า 177 ตัว กับแรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ถือว่าตัวเลขดูเป็นรองคู่แข่งอยู่หน่อย

♦ ขับสี่ เกียร์ออโต้ 6 สปีดเหมือนกันหมด ยกเว้น นาวาร่าที่บวกให้อีกหนึ่ง รวมเป็น 7 สปีด ถ้าคิดว่าชอบจำนวนเกียร์เยอะกว่าใคร ก็ลองเก็บไปพิจารณา

♦ ระบบความปลอดภัยแบบพื้นฐานที่ดูมีชาติตระกูลไม่ว่าจะ ABS, BA, EBD, ระบบควบคุมการลื่นไถล รักษาเสถียรภาพ ขึ้น-ลงเขา ทุกคันมีหมด

♦ แต่ถ้าอยากได้อะไรที่ดูไฮโซขึ้นมาหน่อยแบบ ควบคุมความเร็วรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชน ระบบรักษารถให้อยู่ในเลนอะไรทำนองนี้ เรนเจอร์เค้ามีให้

ราคารถยนต์ใหม่

♦ Toyota Hilux Revo 4×4 2.8G AT                                                1,139,000 บาท

♦ Mazda BT-50 Pro 4×4 3.2R 6AT                                                1,074,000 บาท

♦ Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 6AT                                        1,199,000 บาท

♦ Nissan Navara 4WD VL 7AT Sportech                                     1,103,000 บาท

♦ Mitsubishi Triton 4WD 2.4D Mivec GLS-ltd Navi 5AT        1,066,000 บาท

แท็กยี่ห้อรถยนต์ : FordMazdaMitsubishiNissanToyota