ใหม่ Lexus LC 500 ที่สุดแห่งพัฒนาการจากรถต้นแบบ LF-LC

Lexus LC 500 คือ โมเดลใหม่ล่าสุดของอนุกรม LC ที่มาพร้อมความ “ล้ำ” ในฐานะยนตรกรรมสไตล์ Coupe ที่ถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดการพัฒนาจากรถต้นแบบรุ่น LF-LC Concept ซึ่งไม่ได้มีเพียงรูปลักษณ์เท่านั้นที่ได้รับการยกระดับแบบเต็มขั้น แต่ยังรวมถึงความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีด้วยเช่นกัน

Lexus LC 500

Lexus LC 500
The Coupe

  • Lexus LC 500 มากับความเป็นสปอร์ต Coupe สุดหรูแบบ 2 + 2 ที่นั่ง และมากับรูปลักษณ์ที่ถอดแบบงานดีไซน์มาจาก LF-LC Concept ก่อนจะกลายมาเป็น Lexus LC โมเดลสำหรับงาน Production Car พร้อมการปรับระยะฐานล้อใหม่ที่ความยาว 2,870 มม. ความกว้างฐานล้อด้านหน้า 920 มม. และด้านหลัง 970 มม. ตามด้วยการปรับแนวเส้นหลังคาให้ลาดต่ำ เพิ่มความโดดเด่นให้กับรูปลักษณ์สปอร์ตด้วยการใช้สีดำ Black-Out ในส่วนของแผ่นหลังคา และเสา Pillars ด้านหลัง ตกแต่งด้วยแผ่น Chrome-plated บริเวณขอบหลังคา ตลอดจนการติดตั้งสปอยเลอร์ด้านหลังแบบ Active Rear Spoiler ที่สามารถเปลี่ยนเป็นชุดออพชั่นวัสดุ Carbon Fiber Reinforced Plastic Composite ในขณะที่ในจุดอื่นของ LC 500 นั้นประกอบด้วยกระจังหน้าแบบ Lexus Design และกันชนหลังที่มาพร้อมสปอยเลอร์ในตัวตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ตามด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่รับกับล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้ว ที่เลือกเป็นออพชั่นขนาด 21 นิ้วได้

 

Lexus LC 500

 

  • นอกจากนี้ยังเพิ่มรายละเอียดความโดดเด่นด้วยระบบไฟส่องสว่าง เช่น ชุดไฟหน้าแบบ Ultra – Compact Triple LED และชุดไฟ Independent Daytime Running Lights ทรงหัวลูกศร (Arrowhead) ส่วนด้านหลังนั้นดูกว้าง และสปอร์ตเต็มขั้นด้วยชุดท่อไอเสียทรงเหลี่ยมคู่ซ้าย – ขวา ตลอดจนงานดีไซน์ของชุดไฟท้ายแบบ L – shaped ซึ่งงานดีไซน์ทั้งหมดได้ยกระดับด้านอากาศพลศาสตร์มากขึ้น

 

Lexus LC 500

 

  • ภายในห้องโดยสารมากับงานดีไซน์ที่เพิ่มความสะดวกสบาย และพื้นที่ใช้สอยมากพอสำหรับรถแบบ 2 + 2 ที่นั่ง โดยเพิ่มอารมณ์สปอร์ตด้วยการปรับตำแหน่งเบาะนั่งใหม่ เพื่อให้ควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการปรับเปลี่ยนพวงมาลัยให้จับได้กระจับมือมากขึ้น และมาพร้อมกับแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ โดยใช้วัสดุแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ส่วนด้านหลังพวงมาลัย คือ หน้าจอ TFT -Thin Film Transistor รุ่นใหม่

 

  • ในขณะที่บนคอนโซลหน้านั้นติดตั้งหน้าจอ Information Displays ขนาดใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 จอนั้นมากับเทคโนโลยีล้ำสมัยแบบเดียวกับที่ติดตั้งให้กับ LFA โดยสามารถควบคุมการใช้งานต่างๆ ได้จากระบบมัลติฟังค์ชั่นจากบนพวงมาลัย และสวิทช์ควบคุมบนคอนโซลเกียร์ เช่น โหมดการขับขี่ Drive Mode Select switch รวมถึงระบบ Remote Touch Interface แบบ Touchpad Control เจนอเนอรัช่นล่าสุดที่ปรับปรุงให้มีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็วขึ้น

 

Lexus LC 500

 

  • Lexus LC 500 มากับสมรรถนะที่ได้พัฒนาขึ้นใหม่ตั้งแต่โครงสร้าง ที่เรียกว่า GA – L หรือ Global Architecture – Luxury Platform บนพื้นฐานของยนตรกรรมแบบ Front Engine/Rear-Wheel Drive หรือรถที่มีเครื่องยนต์วางด้านหน้า แต่ขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยวัสดุที่มีความต่างกัน แต่ยังคงไว้ซึ่งน้ำหนักที่เบาด้วยคอนเซ็ปต์ “The right material for the right job” รวมถึงการปรับแต่งช่วงล่างแบบมัลติลิงค์ใหม่ให้กับทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

 

  • ตามด้วยตัวช่วยด้านอิเล็คทรอนิกส์ที่ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ระบบ VGRS – Variable Gear Ratio Steering, ระบบ ARS – Active Rear Steering และระบบ EPS – Electric Power Steering นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจ และความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้นอีกระดับด้วยการติดตั้งระบบ VSC – Vehicle Stability Control ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ ARS และระบบล็อคเฟืองท้าย LSD – Limited – Slip Differential

Lexus LC 500
The Power

  • Lexus LC 500 ทำตลาดด้วยกัน 2 รุ่น คือ เวอร์ชั่นแรงแบบรักษ์โลกอย่าง Lexus LC 500h ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 พิกัด 3.5 ลิตร Dual VVT-i พร้อมระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ D-4S Direct Fuel Injection ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่แบบ Full Hybrid Technology ที่ Lexus เรียกว่า Multi Stage Hybrid System

 

  • ในขณะที่ Lexus LC 500 รุ่นน่าสนใจที่สุดต้องยกให้กับเวอร์ชั่นแรงที่มากับเครื่องยนต์เบนซินหายใจเองแบบ V8 พิกัดความจุ 5.0 ลิตร จากการพัฒนาพื้นฐานเครื่องยนต์ใหม่แบบ Atkinson Cycle แบบเดียวกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง Lexus GS F และ RC F พร้อมด้วยระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ D-4S Direct Fuel Injection รีดกำลังสูงสุดออกมาให้ใช้ที่ 471 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ราวๆ 540 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดแบบ Direct Shift ซึ่งการันตีสมรรถนะอัตราเร่งจาก 0 – 60 ไมล์/ชม.เอาไว้ที่ 4.5 วินาที

 

แกลลอรี่


บทความแนะนำเกี่ยวกับ Lexus

ใหม่ Lexus RX 450h (เลกซัส อาร์เอ็กซ์ 450เฮช) 2017-2018 จุดสมดุลย์แห่งความ คุ้มค่า ภายใต้ราคา 7.6 ล้านบาท

ใหม่ Lexus RX 200t (เลกซัส อาร์เอ็กซ์ 200ที) 2017-2018 ตอบโจทย์ความอเนกประสงค์อย่างหลากหลาย ในราคาที่เลือกได้

ใหม่ Lexus LS 460 (เลกซัส แอลเอส 460) 2017-2018 หรูล้ำ นำหน้าด้วยเทคโนโลยี และราคา

แท็กยี่ห้อรถยนต์ : Lexus

แท็กฮิต : , , ,