Chevrolet Colorado เดินทางข้ามซีกโลก 70,000 ก.ม. จากบราซิลสู่จีน

New Chevrolet Colorado

อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และโจเซล ปินเฮโร สามีภรรยาชาวบราซิลหยุดพักในประเทศไทยระหว่างการเดินทางกว่า 70,000 กิโลเมตร จากบราซิลสู่เมืองจีนในรถกระบะ ( Chevrolet Colorado )รุ่นใหม่ โดยทั้งคู่ออกเดินทางจากงานเซาเปาโล ออโต้โชว์ในบราซิล ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

Chevrolet Colorado เดินทางข้ามซีกโลก 70,000 ก.ม. จากบราซิลสู่จีน

การเดินทางครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง หลังจากทั้งคู่เคยเดินทางเป็นระยะทางกว่า 65,000 กิโลเมตร ด้วยรถกระบะ Chevrolet Colorado  เริ่มต้นจากโกไอเนียในประเทศบราซิลถึงรัฐอลาสกาของประเทศสหรัฐอเมริกา

การผจญภัย “ เชฟโรเลต โคโลราโด ตะลุยทั่วโลก ” ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 – 12 เดือน ผ่านหลายประเทศ ทั้งอาร์เจนติน่า ชิลี เปรู โบลิเวีย ปารากวัย อุรุกวัย มาเลเซีย สิงคโปร์ ประเทศไทย กัมพูชา ลาวก่อนเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ประเทศจีน

สำหรับการเดินทางในเอเชียซึ่งเริ่มต้นในมาเลเซียและหยุดพักในสิงคโปร์ก่อนเดินทางถึงเมืองไทย ทั้งสองคนใช้รถกระบะโคโลราโด LTZ รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร ทั้งคู่ได้ให้ความไว้วางใจมอบรถ Chevrolet Colorado มาให้อยู่ในความดูแลของเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพดูแลบำรุงรักษารถให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลต่อไป ด้วยการตรวจเช็คตามโปรแกรมพีดีไอ (PDI – Pre-Delivery Inspection) ที่จะตรวจสอบทุกความพร้อมของรถให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สูงสุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลที่รออยู่

“รถกระบะรุ่นใหม่ปี 2017 มีทั้งความสะดวกสบายมากขึ้นและแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในรถเกือบ 1 ปีเต็มเพื่อขับขี่ไปรอบโลก” พัลฮาเรสกล่าว

“ผมขอขอบคุณ เชฟโรเลต เซลล์ ประเทศไทย ที่ช่วยดูแลรถของเราเป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของโคโลราโดรุ่นใหม่ เราสามารถเดินทางผ่านความท้าทายทุกรูปแบบซึ่งเน้นย้ำสโลแกนของเชฟโรเลต Find New Roads หรือค้นหาเส้นทางใหม่ๆได้เป็นอย่างดี”

ระหว่างการเดินทางในประเทศไทย ทั้งคู่เดินทางไปยังศูนย์การผลิตจีเอ็มในจังหวัดระยอง ซึ่งชิ้นส่วนส่วนใหญ่รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตรในโคโลราโดรุ่นใหม่ของพวกเขาผลิตที่ศูนย์การผลิตแห่งนี้ พวกเขายังเดินทางไปยังภูเก็ต กระบี่ และอยุธยา ไฮไลท์สำคัญคือการเข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017 เพื่อชมรถทุกรุ่นของเชฟโรเลตที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างความประทับใจและตื่นเต้นที่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เชฟโรเลตที่จำหน่ายอยู่ในอีกซีกโลกหนึ่งนอกเหนือจากบราซิล

New Chevrolet Colorado

New Chevrolet Colorado

รถกระบะคันดังกล่าวได้รับการติดตั้ง “บ้าน” บนพื้นกระบะหลังซึ่งมีทั้งเตียงหลังใหญ่ ห้องน้ำ และห้องครัวที่ครบครันทั้งเตาทำอาหารและตู้เย็นบนพื้นที่รวมทั้งหมด 4 ตารางเมตร ผู้สนใจสามารถติดตามการเดินทางของทั้งคู่ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.viajandonos4x4.com.br หรือทางอินสตาแกรม viajandonos4x4 และเฟซบุ๊ก viajandonos4x4

การเดินทางสู่อลาสกา

ในปี 2557 พัลฮาเรส และปินเฮโรขับรถกระบะโคโลราโด ผ่าน 16 ประเทศจากโกไอเนียสู่อลาสกา ความสำเร็จจากการเดินทางระยะทาง 9 เดือนในครั้งนั้นบวกกับจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยทำให้พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่มีความท้าทายยิ่งใหญ่กว่าเดิม

“ก่อนออกเดินทางแบบผจญภัยครั้งแรก เราทดลองเดินทางแบบสั้นๆ 2 ครั้งเพื่อเก็บประสบการณ์ก่อน โดยครั้งแรกคือการขับขี่ 13,000 กม. สู่เมืองมาชูปิกชูในเปรู และอีกครั้งคือการขับบนระยะทาง 16,000 กม. ถึงพาทาโกเนียในประเทศอาร์เจนติน่าและชิลี ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในรถและรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งส่วนใหญ่แล้วหนาวสุดขั้ว” พัลฮาเรสเผย

ถึงแม้จะต้องเดินทางไกลและบรรทุกสัมภาระที่มีน้ำหนักมาก แต่โคโลราโด ก็สามารถเอาชนะทุกอุปสรรคได้โดยไม่มีปัญหาทางเทคนิคใดๆ นอกจากนี้ เครื่องยนต์ดีเซลของรถกระบะคันดังกล่าวยังประหยัดน้ำมันเป็นเลิศด้วยตัวเลขการบริโภคน้ำมัน 11 กม.ต่อลิตรถึงแม้จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเกือบตลอดการเดินทาง

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ผจญภัย

พัลฮาเรส และปินเฮโรแบ่งปันเคล็ดลับสำหรับผู้ที่ต้องการออกเดินทางค้นหาเส้นทางใหม่ด้วยตนเอง 

  • มีรถที่เหมาะสมกับการเดินทาง ซึ่งเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางระยะไกลและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ
  • ตรวจสอบและดูแลรักษารถอย่างสม่ำเสมอ
  • ศึกษาเส้นทางให้ดี ควรจัดเตรียมเอกสารที่จำเป็นล่วงหน้าและวางแผนงบประมาณอย่างรอบคอบ
  • มีชุดการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเครื่องมือซ่อมแซมรถพื้นฐาน
  • มีเสื้อผ้าที่เหมาะสม มีอาหารที่เก็บไว้ได้นานอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และมีปริมาณมากเพียงพอ
  • ถ้าคุณวางแผนนอนหลับในรถ ควรหาที่จอดที่ปลอดภัย อย่างลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ตหรือสถานีตำรวจ

ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |