จังหวัด ระยอง เมืองน่าเที่ยว พระเจดีย์กลางน้ำ หาดแม่รำพึง ทริปวันเดียวก็แฮปปี้ได้…ฮิ!

วันหยุดสุดสัปดาห์จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ไปกินลมชมวิวริมทะเลนั่งรับประทานซีฟู้ดอร่อยๆ แต่สำหรับชาวออฟฟิศที่มีเวลาไม่มากอย่างเราๆ ลองหาสถานที่แบบไม่เปลืองงบกันดูดีกว่า โจทย์มาแบบนี้เห็นทีจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากจังหวัดที่มีทะเลสวย ตลอดจนอาหารและผลไม้อุดมสมบูรณ์อย่าง จังหวัด ระยอง เมื่อได้เป้าหมายแล้วไม่รอช้า สตาร์ทรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง เที่ยว พระเจดีย์กลางน้ำ หาดแม่รำพึง กันเลย

 

พระเจดีย์กลางน้ำ ระยอง

 

จังหวัดระยองมีพระเจดีย์ กลางน้ำ ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง ที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง  สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2416  โดย พระยาศรีสมุทรโภคชัยโขคชิดสงคราม หรือ เกตุ ยมจินดา เจ้าเมืองระยองในสมัยนั้น ด้วยเจตนารมณ์ที่ว่าให้เป็นสัญลักษณ์แก่ชาวเรือให้รู้ว่าได้มาถึงเมืองระยองแล้ว โดยลักษณะเจดีย์เป็นรูปทรงระฆัง ฐานกลม มีความสูง 10 เมตร เจดีย์กลางน้ำเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสวยงาม เนื่องจากสถานที่ตั้งทำให้ มองเห็นเจดีย์จากที่ไกลๆ สวยเด่นเป็น สง่า

 

 

เนื่องจากสถานที่โดยรอบ เป็นแม่น้ำระยอง และ ป่าชายเลนที่ทางจังหวัดระยองได้ฟื้นฟูให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นแหล่งนิเวศน์ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลน ที่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล และต้นโกงกาง และกรมศิลปากร ได้ประกาศขึ้นทะเบียนเจดีย์กลางน้ำเป็นโบราณสถานเมื่อปี พ.ศ. 2544

เมื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองระยองเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลามุ่งหน้าหาอาหารทะเลรสเลิศกันแล้ว จังหวัดระยองขึ้นชื่อเรื่องความสมบูรณ์ของแหล่งอาหารทะเล ดังนั้นจะไปเยือนหาดไหนก็จะมีร้านอาหาร พร้อมวัตถุดิบจากทะเลสดใหม่ให้เลือกทานเหมือนกันทุกร้าน แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศสายลม แสงแดด และเกลียวคลื่น ต้องมาระแวกนี้

 

หาดแม่รำพึง

 

เมื่อเข้าสู่ถนนเลียบหาดทั้งสองข้างทางนั้นจะเนืองแน่นไปด้วยร้านอาหาร ขึ้นต้น ด้วย แม่… ป้า… และ เจ๊… ต่างๆ ไปจนตลอดสาย ซึ่งสอบถามจากนักท่องเที่ยวหลายๆ ท่าน ในเรื่องของความสด สะอาด ของอาหารทะเลนั้นในแต่ละร้านไม่มีอะไรต่างกันนัก แต่จะเฉือนกันในเรื่องรสชาติของแต่ละเมนูไปบ้างเล็กน้อย ดังนั้นขอเลือกรับประทานกันที่ร้านป้าศรี ซีฟู้ด ซึ่งเป็นร้านที่อยู่คู่หาดแม่รำพึงมาเนิ่นนาน รสชาติอาหารนั้นจัดจ้านถึงใจ ทานไป นั่งฟังเสียงคลื่นไป จิตใจเปี่ยมสุขเหลือเกิน

 

 

เมื่อกินลม ชมวิว และอิ่มท้องกันแล้ว ได้เวลาโบกมือบ๊าย..บาย จังหวัดระยอง และกลับพระนครกันเสียที ระหว่างทางแวะเติมน้ำมันรถ และยืดเส้นยืดสายกันที่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขา สี่แยกเกาะกลอย ซึ่งสถานีบริการน้ำมัน ปตท. แห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด มีร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านกาแฟอเมซอน ที่มีพื้นที่นั่งในสวนแบบสบายๆ คอยบริการนักเดินทาง ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งของตลาดเกาะกลอย แหล่งพักผ่อนของชาวระยองในบรรยากาศวิถีชีวิตริมน้ำที่ชวนให้ระลึกถึงยุคสมัยเก่าก่อน มีร้านค้าขายอาหาร และของที่ระลึกสไตล์เก๋ไก๋ให้เลือกหาเป็นของฝากติดมือกลับบ้าน โดยตลาดเกาะกลอยเปิดให้ชมตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ทุกวัน
ใช้เวลาเต็มหนึ่งวันกับจังหวัดระยองอย่างอิ่มหนำสำราญ หากมีเวลาเมื่อไหร่ จะต้องกลับมาเที่ยวอีกเป็นแน่ เพราะยังมีสถานที่ที่สวยงาม และน่าสนใจ รอให้ไปเยือนอีกมากมายสำหรับจังหวัดนี้ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า….สวัสดี

 


บทความแนะนำ

วัยหยุดแสนสุขใจ…เที่ยวใกล้กรุง ณ ระยอง…ฮิ!!!

อร่อยริมทาง : ลัดเลี้ยวเที่ยวชิม ขนมโบราณ ย่านกุฎีจีน ชุมชนเก่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี “ ขนมฝรั่งกุฎีจีน ” ขนมโบราณลูกผสมจีนโปรตุเกส

“แพร่..เมื่องน่าเที่ยว”…และจังหวัดแพร่นี้ไม่ใช่เป็นเพียง…ทางผ่าน




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79