แนะนำร้านอาหาร : “ ร่มไม้สายธาร ” ร้านอาหารริมคลอง ของชาว เมืองแปดริ้ว ในอำเภอบางคล้า จังหวัด ฉะเชิงเทรา

ร่มไม้สายธาร

“ ฉะเชิงเทรา ” หรือที่หลายคนเรียกขานกันว่า “ เมืองแปดริ้ว ” จังหวัดที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่ยังคงความร่มรื่นด้วยสวนผลไม้ โดยเฉพาะมะม่วงพันธุ์ดี และที่นี่ยังมีประวัติศาสตร์ของความเป็นเมืองเก่าแก่ริมแม่น้ำบางปะกง ซึ่งมีวัดหลวงพ่อโสธร หรือวัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้ว แนะนำร้านอาหาร  ร่มไม้สายธาร โดยเฉพาะเมนู  กุ้งก้ามกรามเผา

“ ร่มไม้สายธาร ”  ร้านอาหารริมคลอง

ร่มไม้สายธาร

 

ร้าน “ร่มไม้สายธาร” ร้านอาหารริมคลอง ในอำเภอบางคล้า บริการลูกค้าด้วยอาหารไทยรสชาติจัดจ้านหลากหลายเมนู โดยเฉพาะเมนู “กุ้งก้ามกรามเผา” ซึ่งกุ้งก้ามกรามที่นำมาเผา ก็ได้จากแม่น้ำบางปะกงนี่เอง ซึ่งแม่น้ำบางปะกงแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งผลิตกุ้งก้ามกรามจากธรรมชาติชั้นดี เมื่อนำมาเผาด้วยเตาถ่านร้อนๆ จะส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลยั่วน้ำลายไปหลายร้อยเมตร รับรองว่าสายกินเห็นแล้วแทบกระโดดลงไปในเตาทีเดียว

 

ร่มไม้สายธาร

 

กุ้งเผาของที่นี่เป็นกุ้งก้ามกรามแม่น้ำธรรมชาติ มีทั้งน้ำจืด และน้ำเค็ม หรือเรียกว่าน้ำกร่อย ซึ่งวิธีการแยกความแตกต่างของกุ้งก้ามกรามแม่น้ำนั้นดูได้ง่ายๆ จากมันของกุ้งที่จะมีทั้งสีเหลืองและสีแดง ต่างจากกุ้งเลี้ยงทั่วไปที่มันจะเป็นสีเหลืองอย่างเดียว

 

ร่มไม้สายธาร

 

ด้วยความสดของกุ้ง เพราะฉะนั้นเวลาที่เราจะจัดเข้าปากไปนั้น เราสามารถดึงตัวกุ้งออกมาจากเปลือกได้ทั้งชิ้น เนื้อกุ้งแน่นๆ มันกุ้งฉ่ำๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของทางร้าน  ทานกับข้าวสวยร้อนๆ บอกได้คำเดียวว่า  “ฟินนนนน!!”

 

ร่มไม้สายธาร

 

ตัวร้านก็มีพื้นที่กว้างขวาง  จัดแบ่งไว้หลายโซนให้เลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย ทั้งส่วนที่ติดกับริมคลองหลังคาเปิดโล่ง ส่วนของศาลาริมคลอง หรือจะเป็นห้องส่วนตัวติดแอร์เย็นฉ่ำ ก็เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศรัย

 

ละเลียดอาหารอร่อย กับบรรยากาศร่มรื่น เขียวชอุ่ม รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีสายลมพัดเอื่อยๆ หอบไอเย็นจากสายน้ำในคลองขึ้นมาให้ได้ชื่นจายยย.. เอาเป็นว่าถ้าท่านอยากลืมความวุ่นวายจากการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ พักร่าง พักกาย มาดามแนะนำให้ลองแวะมานั่งชิลล์กันที่นี่ค่ะ

 

ร้านอาหาร ร่มไม้สายธาร

พิกัด : ซอยพระสถูปเจดีย์ (พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) ตลาดน้ำบางคล้า ต.บางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา 24110

โทร. 038-542 794, 086-155 7111, 081-488 1222


บทความแนะนำ

แนะนำร้านอาหารอิสาน จัดจ้านจัดเต็มแบบอิสานคลาสสิค “ไฮโซแซ่บ” เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

แนะนำร้านอาหารไทย โดดเด่นได้ใจเรื่องอาหารปักษ์ใต้ “จันทะนี” (Jantanee) สาขาประชานิเวศน์ 1

แนะนำร้านอาหารอร่อยระดับตำนาน “บ้านป้าหนู” ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79