ทริป กิน เที่ยว “ตลาดน้ำอัมพวา” จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา ชื่อนี้น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นหนึ่งในตลาดน้ำยอดฮิต ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ สามารถไปเที่ยวแบบไปกลับได้ หรือจะนอนค้างสักคืนก็ได้อีกบรรยากาศ แต่สำหรับทริปนี้เราเลือกแบบไป-กลับ ค่ะ ขับรถชิวๆไปหาอะไรอร่อยๆทาน นั่งเรือชมวิวแม่น้ำแม่กลอง แค่นี้ก็ฟินสุดๆ

ตลาดน้ำอัมพวา นั้นตั้งอยู่ริมคลองใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม จ.สมุทรสงครามค่ะ ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรก ด้วยเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้อย่างไม่ยาก และยังคงความฮอตฮิตมาได้จนถึงปัจจุบันค่ะ ในตลาดเต็มไปด้วยอาหารการกิน ของฝากต่างๆ มากมาย แต่ที่พลาดไม่ได้คือการนั่งริมคลองทานอาหารจากพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือมาจอดขายอาหารนานาชนิดนับเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ค่ะ

หลังจากอิ่มท้องเดินย่อยกันไปสักพัก เราก็ไปนั่งเรือเล่นชมวิวกันค่ะ เรือที่นี่มีหลายแบบ จะเป็นทัวน์ไหว้พระ หรือจะแค่นั่งเรือเล่นซึมซับบรรยากาศ แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นก็จะเป็นการนั่งเรือดูหิ่งห้อยอีกหนึ่งไฮไลต์ของ ตลาดน้ำอัมพวา แห่งนี้ค่ะ

ตลาดน้ำอัมพวา เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในช่วงเวลาเย็นตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00-21.00 น แต่จริงๆสามารถมาเดินได้ตั้งแต่ช่วงเช้านะคะ แค่ของจะไม่เยอะเท่าช่วงเย็นแค่นั้นค่ะ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบคนเยอะ ก็มาช่วงนี้เดินชิวๆค่ะ

สำหรับการเดินทางมา ตลาดน้ำอัมพวา ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ถึง กม.ที่ 63 เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ผ่านตัวเมือง จากนั้นเข้าทางหลวง 325 สมุทรสงคราม-บางแพ กม.ที่ 36-37 มาทางแยกซ้ายเข้าไปทางที่จะไปอุทยานฯ ร.2 ตลาดน้ำจะอยู่ใกล้กับอุทยานฯ ร.2 ค่ะ บริเวณนั้นจะมีที่จอดรถบริการอยู่หลายเจ้าค่ะ แต่เราเลือกจอดรถที่โรงแรม อัมพวาน่านอน จอดรถเสร็จสามารถเดินเข้าไปในตลาดได้เลยค่ะ

ขากลับเข้ากรุงเทพเราแวะเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท. สาขาบางโทรัด สมุทรสาคร ปั้มสาขานี้มีขนาดเล็กแต่ก็มีรถเข้าออกตลอด เพราะ ปตท. เค้ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้าน Jiffy  คาเฟ่อเมซอน ร้านขายของฝากร้าน ไท้เฮียง มีเค้กบ้านสวนขายด้วย เราแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับมาฝากน้องที่บ้าน บอกเลยว่าเค้กเจ้านี้นุ่มนิ่มอร่อยมาก หลังจากนั้นก็แวะเข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย ห้องน้ำก็สะอาดมากมีแม่บ้านคอยดูแลตลอดค่ะ

Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79