ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) สนับสนุนโครงการเพื่อการศึกษา

hyundai

จับมือ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สร้างบุคลากรป้อนตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ ตอบสนองความต้องการ AEC

 

บริษัทฮุนไดมอบรถยนต์ Hyundai Tucson ต่อยอดการเรียนรู้แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ภายใต้ชื่อ Hyundai & Sripatum University for Education

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จับมือ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งสร้างทรัพยากรบุคคลคุณภาพสู่ตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อตอบรับความต้องการให้ตรงเป้าประสงค์ของภาคอุตสาหกรรม ที่ต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญสู่ตลาดแรงงาน ประเดิมโครงการแรก Hyundai & Sripatum University for Education มอบรถยนต์รุ่นใหม่ Hyundai Tucson มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ให้นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ต่อยอดการเรียนรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมยานยนต์ ยกระดับเยาวชนไทยสู่ตลาดแรงงาน AEC
มร. โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริษัทฯมีนโยบายให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการสนับสนุนสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีให้แก่เยาวชนไทย จึงได้เกิดความร่วมมือขึ้นระหว่าง บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ภายใต้ชื่อ Hyundai & Sripatum University for Education ซึ่งบริษัทฯมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการที่เราสนับสนุนมอบรถยนต์ Hyundai Tucson รุ่น 2.0G 4WD มูลค่า 1,895,500 บาท ในครั้งนี้ จะทำให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสในการเรียนรู้จากของจริง สามารถสร้างความแตกต่างด้านประสบการณ์ในการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้เป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่าโครงการนี้คือการจุดประกายครั้งยิ่งใหญ่ให้กับโครงการทางการศึกษาอื่นๆให้เกิดในอนาคต ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดก็คือนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาความรู้ความสามารถต่อยอดประสบการณ์การเรียนรู้ทางอาชีพได้ในอนาคต”

 

 

“บริษัทฯได้เล็งเห็นความสำคัญของกิจกรรมเพื่อสังคมมาตั้งแต่การเริ่มนำแบรนด์รถยนต์ฮุนได หวนคืนสู่ตลาดเมื่อ 5 ปีก่อน โดยเริ่มจากกิจกรรมที่เน้นการร่วมแรงร่วมใจของพนักงานฮุนไดเป็นหลัก ในการร่วมทำกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม อาทิ การปลูกป่าชายเลน และการเก็บขยะในพื้นที่ๆบริษัทเข้าไปทำกิจกรรมทดสอบรถกับสื่อมวลชน ซึ่งนับว่าเป็นการจุดประกายให้กับนโยบายสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของรถยนต์ฮุนไดที่มีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งการที่บริษัท Hyundai Motor Company ประเทศเกาหลีใต้มีนโยบายมุ่งเน้นและสนับสนุนการทำกิจกรรมดีๆเพื่อประโยชน์ต่อสังคมมาโดยตลอด ทำให้บริษัทฯได้ริเริ่มโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “Hyundai For Thai Youth” หรือ “โครงการฮุนไดเพื่อเยาวชนไทย” ที่บริษัทฯได้ดำเนินการบริจาคอุปกรณ์กีฬา ลูกฟุตบอล ไปสู่กลุ่มเยาวชนในสถาบันต่างๆ รวมถึงโครงการเลี้ยงอาหารน้องๆผู้ด้วยโอกาสภายใต้ชื่อ “Hyundai Blue Santa ” โดยบริษัทฯได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหาร ให้กับน้องๆ ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด มาต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน” มร.อิชิมูระ กล่าวเสริม

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นสถาบันการศึกษาสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยจัดการเรียนการสอนเน้นการนำความรู้ ทฤษฎีหรือแนวคิดใหม่ๆ การฝึกปฏิบัติจริง กรณีศึกษาจริงมาบูรณาการกับกระบวนการเรียนการสอน ที่มีความสอดคล้องกับโลกธุรกิจในปัจจุบัน โดยมุ่งผลิตนักศึกษาให้เป็นบุคลากรที่มีความเข้าใจ และรับรู้ความท้าทาย ปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อตอบสนองและรองรับความต้องการในภาคธุรกิจ สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือในด้านการให้คำปรึกษาและการบริการทางวิชาการเกี่ยวกับการบริหารและการพัฒนาองค์การ ความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย การพัฒนาองค์การ การประชุมทางวิชาการ การร่วมกันพัฒนาวิชาในหลักสูตร การสนับสนุนวิทยากรบรรยายและฝึกอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษา และการพัฒนาบุคลากรและนักศึกษาร่วมกัน ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ในอนาคต โดยวันนี้โปรเจคแรก Hyundai & Sripatum University for Education ถือได้เพียงเป็นจุดเริ่มต้นในความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม และบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมกันยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถของนักศึกษาให้ได้มีความรู้ความสามารถให้ทัดเทียมและสามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้”
 

{gallery}/article/2012/wow/hyundai/16-11-55-sepatum{/gallery}
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |