“โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010”

เปิดศักราชฟุตบอลนัดพิเศษ “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010”
“การท่าเรือไทย เอฟซี” แชมป์ “โตโยต้า ลีก คัพ 2010”ปะทะ “โชนัน เบลมาเร่” ทีมดังลีกอาชีพญี่ปุ่น

          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010” ร่วมกับนายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 31 มกราคม ศกนี้ ที่ ห้องวาสนา บอลรูม โรงแรมเรดิสัน
          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยได้ให้การสนับสนุนภาครัฐในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาต่างๆ อาทิ สนับสนุนรถยนต์เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬา “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ.2541 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ มอบรถกระบะ “ไฮลักซ์ วีโก้” เป็นรางวัลให้กับนักกีฬาและสมาคมกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬา “โอลิมปิค” เมื่อปี พ.ศ.2547 เป็นต้น
          ในด้านกีฬาฟุตบอล โตโยต้า ได้ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า คัพ” ในช่วงปี พ.ศ. 2530 จนถึง พ.ศ.2540 โดยนับเป็นรายการแข่งขันที่สนุกสนาน มีแฟนบอลให้ความสนใจเข้าชมอย่าง   เนืองแน่น จนกลายเป็นตำนานของการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของไทย และในปีที่ผ่านมา โตโยต้า ได้นำการแข่งขันที่ตื่นเต้นสนุกสนาน กลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมอีกครั้งกับการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีก คัพ 2010” ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนบอลทั่วประเทศ
          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ปีที่แล้ว โตโยต้า ได้จัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2010 ขึ้น เพื่อพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็ง โดยเปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลจากทุกดีวิชั่นทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และยังเป็นเวทีสร้างดาวรุ่งดวงใหม่เข้าสู่วงการฟุตบอลของไทย โดยได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีทีมฟุตบอล อาชีพเข้าร่วมการแข่งขันถึง 86 ทีม และมีแฟนบอลให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น       เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จ โตโยต้า รู้สึกภูมิใจที่ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2010 โดยเป็นการพบกันของ ทีมแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ ประจำปี 2010 การท่าเรือไทย เอฟซี พบกับ โชนัน เบลมาเร่ ทีมดังจากลีกอาชีพญี่ปุ่น”

          มร.ทานาดะ กล่าวต่อไปว่า “การแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ที่สนามศุภชลาศัย เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของ โตโยต้า ในการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ ระดับสากล ตลอดจนกระชับความสัมพันธ์ระหว่างวงการฟุตบอลของทั้ง 2 ประเทศ และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราภูมิใจจัดขึ้น เพื่อเดินหน้าสู่การฉลอง 50 ปี การดำเนินงานในประเทศไทยของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในปี พ.ศ.2555 ที่จะถึงนี้”

          นอกจากนี้ โตโยต้า ยังได้จัดโครงการ “โตโยต้า สปริต แคมป์” โดยคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 9-13 ปี จำนวน 50 คน จากทั่วประเทศมาเข้าแคมป์ฝึกอบรมทักษะฟุตบอล ในระหว่างวันที่ 11–13 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ สนามฟุตบอลของการกีฬาแห่งประเทศไทย เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะเข้าแคมป์ฝึกอบรมกับ “เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" นักฟุตบอลระดับตำนานของประเทศไทย โค้ชจากสถาบัน ”โครเวอร์ โค้ชชิ่ง” และนักเตะจากสโมสร “โชนัน เบลมาเร่” มาช่วยกันถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชนทั้ง 50คน อีกด้วย

ติดตามชม การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010”
ในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ สนามศุภชลาศัย

ชมการถ่ายทอดสดได้ที่ “โมเดิร์นไนน์ทีวี”
และ “สยามกีฬาทีวี” ทรูวิชั่น ช่อง 69
เริ่มทำการแข่งขันเวลา 16.00 น.

{pgslideshow id=150|width=640|height=480|delay=3000|image=L}

"อนาคตสังคมไทย ความภูมิใจของเรา"

 

 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |