พาเที่ยวลัดเลาะเมืองแห่งสายหมอก “ปิล็อก” อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

สวัสด่ค่ะ ฟิโอน่าจะพาเพื่อนๆ ไปฝ่า 399 โค้งมุ่งหน้าสู่ “ปิล็อก” อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กันค่ะ เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายหมอก รับรองว่าเพื่อนต้องฟินลืมแน่นอนกับบรรยากาศเคล้าไอหมอก น้ำตกเย็นๆ ชื่นใจ และ จุดชมวิวสุดสายตา พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันค่ะ

เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางสู่ ทองผาภูมิ

ปั๊มปตท.สาขาชัยพฤกษ์

เมื่อคนพร้อมแล้วก็ต้องให้ยานพาหนะคู่ใจของเราพร้อมเช่นกันค่ะ ด้วยการแวะเติมพลังงานดีๆ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาชัยพฤกษ์ สาขานี้มีทั้งก๊าซ NGV และน้ำมันไว้ให้บริการ พร้อมทังจุดเช็คลมยางให้เราได้ตรวจสอบความพร้อมของรถ นอกจากนี้ยังมีไก่ย่างจากร้านเชสเตอร์กริลล์ให้เราได้อิ่มท้องก่อนออกเดินทางก่อนจะตบท้ายด้วยกาแฟหอมๆเรียกพลังงานชีวิตในช่วงเช้าจากร้านอเมซอล มีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เซเว่น และแถมมีที่ทำการไปรษณีย์อีกด้วย ที่จอดรถก็พร้อมไม่ต้องเบียดเสียดส่งที่สาขาอื่น เรียกได้ว่ามาที่ป๊ม ปตท.สาขาชัยพฤกษ์ที่เดียว ครบ!!

หมู่บ้านบ้านอีต่อง

มาถึงอำเภอทองผาภูมิพลาดไม่ได้เลยสำหรับ “หมู่บ้านอีต่อง” หมู่บ้านเล็กๆ ในดินแดนแห่งหุบเขาแห่งปิล๊อกนั่นเองค่ะ เมืองแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นเหมืองแร่ที่รุ่งเรือง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปเหลือคงไว้เพียงหมู่บ้านอันแสนสงบที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ ต้องบอกว่าหมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านในสายหมอกอย่าแท้จริง ยิ่งมาช่วงหน้าฝน จะยิ่งเห็นหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณเหมือนมีมนต์สะกดให้นักท่องเที่ยวผู้โหยหาธรรมชาติเข้ามาสัมผัสความเป็นธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ที่หมู่บ้านนี้มีที่พัก ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ไว้บริการนักท่องเที่ยว มาถึงแล้วไม่ควรพลาดที่จะนอนค้างสักคืนเก็บเกี่ยวบรรยากาศให้เต็มที่นะคะ อ่อ!อีกหนึ่งกิจกรรมคือเขียนแผ่นไม้แล้วแขวนที่สะพานค่ะ ให้อารมณ์เหมือนเหมือนที่เกาหลี แต่ที่นี่เรียกว่า “เกาหลีเมืองกาญ” จ้า

เนินช้างศึก

“เนินช้างศึก” เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวมักจะมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านอีต่อง ที่เนินช้างศึกนี้ในช่วงทีทัศนวิสัยดีๆ สามารถมองเห็นทะเลอันดามัน ฝั่งประเทศพม่าได้ และอาจได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือทะเลอันดามันได้ แต่ในช่วงฤดูหนาวคงเห็นได้ยากหน่อยนะคะ เพราะบรรยากาศโดยรอบจะปกคลุมไปด้วยหมอกบางๆตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นตอนกลางวันที่แดดแรงก็ตาม บอกเลยว่าอากาศฟินลืมกรุงเทพไปเลยค่ะ สำหรับการเดินทางรถเก๋งขึ้นได้นะคะ แต่ถ้ามาหน้าฝนไม่แนะนำ เพราะถนนไม่ดี ยังไงก่อนจะมาที่นี่ลองเช็ครถและสภาพอากาศดูก่อนนะคะ

น้ำตกจ๊อกกะดิ่น

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดคือน้ำตก “จ๊อกกระดิ่น” ค่ะ ถ้ามาหน้าฝนในยามสายน้ำจะไหลพรั่งพรู สวยงามมาก แต่หน้าแล้งสายน้ำก็ยังคงไหลอยู่ตลอดเวลา สมัยก่อนแหล่งน้ำแห่งนี้เป็นพุน้ำร้อน แต่เมื่อมีการทำเหมืองแร่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันน้ำไม่ร้อนแล้วนะคะ แถมเย็นสดชื่นมากอีกด้วย น้ำตกจ๊อกกระดิ่น มีชั้นเดียว แต่มีความสวยงามมาก เพราะว่าสายน้ำของน้ำตกที่ไหลผ่านหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร ลงสู่พื้นล่างแล้วแตกกระจาย การเดินทางไปสู่น้ำตกค่อนข้างลำบากนิดหน่อยค่ะ จากปากทางเข้าระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตร เป็นทางลูกรัง พอถึงลานจอดรถ ก็เดินเข้าไปอีกประมาณ 800 เมตร ก็จะถึงน้ำตกแล้วค่ะ

ลัดเลาะเมืองแห่งสายหมอก “ปิล็อค” อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี : เนินช้างศึก

บ้านทาร์ซาน & กูดดอย ณ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ออกจากน้ำตกก่อน กลับเข้ากรุงเทพเราจะพาเพื่อนๆไปแวะบ้านทาร์ซาน หรือ บ้านต้นไม้ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมินั่นเองค่ะ ในอดีตที่นี่เคยเปิดเป็นที่พักแต่ปัจจุบันปิดปรับปรุงค่ะเป็นบ้านที่สร้างบนต้นไม้วิวดีมาก ถ้าลมมาก็น่ากลัวอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ภายในอุทยานก็มีบ้านพักอื่นๆเปิดให้บริการราคาแตกต่างกันไป ยังไงลองเข้าไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ดูกันได้นะคะ นอกจากนี้ยังมีลานกางเต้นท์บริเวณจุดชมวิวกูดดอย วิวสุดลูกหูลูกตา สายงามจับใจ เพื่อนๆลองหลับตาแล้วคิดภาพว่าถ้าเราตื่นขึ้นมาท่ามกลางไอหมอกตอนเช้าๆ มันจะฟินขนาดไหน แบบนี้ต้องลองมาสัมผัสดูสักครั้งค่ะ

Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79