2021 Lexus IS รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่ให้ความสปอร์ตมากขึ้น พร้อมอันแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่

Lexus ส่งยนตกรรมสุดหรูรุ่นล่าสุด 2021 Lexus IS ที่การมาครั้งนี้ของ IS เป็นการปรับปรุงใหม่ในแบบไมเนอร์เชนจ์ และเป็นรุ่นแรกที่นำเสนอ Lexus Driving Signature ที่ให้ความสมบูรณ์แบบในการขับขี่และการโดยสาร

ภายนอกตัวถังดีไซน์หลังคาลาดท้ายและฝากระโปรงรถทรงใหม่ กระจังหน้าทรงกราฟฟิคแบบ 3 มิติ ผสานชุดไฟหน้าแบบไฟท้ายแบบ LED เต็มรูปแบบ จบด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร การปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจากรุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น ช่องแอร์ทรงกลม หน้าจออินโฟเทนเมนท์ทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วถูกขยับให้เข้ามาใกล้กับผู้ขับขี่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีจอทัชสกรีนขนาด 10.3 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ แอนดรอยด์ ออโต้ และอเมซอน อเล็กซา เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ตกแต่งด้วยวัสดุหนัง NuLuxe ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ส่วนภายในของรุ่น F Sport มีเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ตปรับอุณหภูมิได้ หัวเกียร์หุ้มหนังแบบมีรูระบายอากาศ แป้นเหยียบอัลลอย บันไดข้างสแตนเลส และการเดินตะเข็บด้ายแบบพิเศษที่แผงประตู

นอกจากนี้ในรุ่น F Sport ของ IS ภายนอกของมีการตกแต่งให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และมี Dynamic Handling Package ที่จะมีช่วงล่างแบบแปรผัน พร้อมล้ออัลลอย BBS ขนาด 19 นิ้วสีดำซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าล้อสแตนดาร์ด 1.8 กก. นอกจากนี้ยังมีกระจกมองข้างคาร์บอนไฟเบอร์ และสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์

2021 Lexus IS แบ่งเครื่องยนต์แต่ละรุ่นย่อยออกเป็น 2 รุ่นได้แก่  IS 300 และ IS 350 โดยจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ เกียร์ และ ระบบขับเคลื่อนที่ต่างกัน ได้เเก่

IS 300 RWD เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 241 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 349 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

IS 300 AWD เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

IS 350 เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ให้กำลังสูงสุด 311 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 379 นิวตัน-เมตร รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถทำอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. (96.5 กม./ชม.) ได้ใน 5.6 วินาที รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. (96.5 กม./ชม.) ทำได้ใน 5.7 วินาที

ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยรุ่น 311 แรงม้านั้นสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 5.6 วินาที

Lexus IS ยังมีการปรับแต่งและเสริมโครงสร้างรถเพื่อเพิ่มความแข็งแรงยิ่งขึ้น และทางด้านช่วงล่างได้เสริมชิ้นส่วนอลูมิเนียม A-arms แทนชิ้นส่วนเหล็กแบบเดิม มีความเบากว่าเดิม 18%,เหล็กกันโคลงใหม่ เบาลง 17% และคอยล์สปริงใหม่เบากว่าเดิม 20%

ระบบความปลอดภัย อัพเกรดชุด Lexus Safety System ใหม่ มีกล้องตรวจจับและเรดาร์สำหรับการตรวจจับผู้ใช้ทางเท้าและผู้ขี่จักรยานได้แม่นยำกว่าเดิม มีการปรับปรุงฟังก์ชั่น Lane Tracing Assist ควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร พร้อมกับมีระบบต่าง ๆ ทั้ง Pre-Collision System, Frontal Collision Warning and Automatic Emergency Braking, Emergency Steering Assist, All-Speed Dynamic Radar Cruise Control, Intelligent High Beams, Road Sign Assist, Rear Cross Traffic Alert และ Blind Spot Monitor

แท็กยี่ห้อรถยนต์ : Lexus

แท็กฮิต : , , , , , , ,