2022 Volkswagen Golf R ขับ 4 ระดับ 315 ที่สุดของ Compact Car

2022 Volkswagen Golf R เปิดตัวด้วยขุมพลังขนาด 315 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ พรในรูปแบบของเกียร์ธรรมดาพร้อม Drift Mode

Volkswagen Golf R ใหม่ มาด้วยกันชนหน้าและกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ที่กันชนหลังมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์หลัง ควบคู่กับปลายท่อไอเสีย 4 ท่อ จบที่ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

ที่ห้องโดยสารก็ได้รับการออกแบบที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีซึ่งคล้ายกับที่เห็นใน Golf GTI โดยมีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.0 นิ้วพร้อมแผงหน้าปัดแบบดิจิทัล ที่โดดเด่นด้วยปุ่ม “R” แบบพิเศษบนพวงมาลัยเพื่อให้เข้าสู่ Race Mode นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยสีน้ำเงินและโลโก้ “R” ที่ประดับที่เบาะ, รอยเย็บและพวงมาลัย ในขณะที่ Golf R รุ่นใหม่จะได้รับการตกแต่งเบาะด้วยหนัง Nappa เป็นครั้งแรก

Volkswagen Golf R มาด้วยด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 315 แรงม้าและแรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่เร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. หากเทียบกับรุ่นก่อนจะพบว่ามีกำลังเพิ่มขึ้น 27 แรงม้าและแรงบิด 20 นิวตันเมตร โดยผู้ซื้อสามารถเลือกได้ใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือเกียร์ DSG 7 จังหวะ เป็นอุปกรณ์เสริม
โดย Golf R มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Motion แต่มีการตั้งค่าที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย ด้วยเฟืองท้ายแบบใหม่ที่กระจายกำลังที่แตกต่างกันระหว่างเพลาพร้อม “Drift Mode” ที่เป็นหนึ่งในสองโหมดการขับขี่พิเศษที่สามารถกำหนดค่าได้ภายใน Race Mode


นอกจากนี้ Volkswagen Golf R ยังปรับแต่งระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบสตรัทและระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์แบบใหม่ทั้งหมด ที่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงในการขับขี่เเละความสูงที่ลดลง 0.8 นิ้ว (20 มม.) จากรุ่นก่อน ด้วยสปริงที่แข็งขึ้นทำให้ Golf R รุ่นใหม่มีความแข็งกว่ารุ่นก่อน 10 % ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทั้งยังปรับแคมเบอร์ลบ 1% และการเปลี่ยนมาใช้ซับเฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบาทำให้ลดน้ำหนักลงอีก 3 กก.

 

แท็กยี่ห้อรถยนต์ : Volkwagen

แท็กฮิต : , , , , ,