นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ทำยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี

โดยยอดขายรถยนต์ในเดือนกันยายนพุ่งขึ้นถึงจำนวน 5,445 คัน ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ โดยคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น 2.3 เปอร์เซ็นต์ 


เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งการตลาดเฉลี่ยของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ และยอดขายปลีกในช่วงครึ่งแรกของปีงบประมาณ 2553 (ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน) เพิ่มขึ้นสองเท่า (+97%) จากยอดครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2552
นิสสัน  มาร์ช ยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ส่งผลให้ยอดขายในเดือนนี้สูงถึง 2,800 คัน และมียอดจองสุทธิตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่ 23,600 คัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยังคงต้องการรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน และต้องการเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ช่วยด้านการประหยัดน้ำมันอย่างระบบเกียร์อัจฉริยะ XTRONIC CVT ซึ่งมีอยู่ในรถยนต์นิสสันรุ่นอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เทียน่า เอ็กซ์เทรล
เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสันได้จัดกิจกรรมอบรม  “นิสสัน Xtronic CVT อีโค ไดรฟ์” ให้กับสื่อมวลชนสายรถยนต์และไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแนะนำให้ทราบถึงเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมของนิสสัน รวมไปถึงทักษะการขับขี่อย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน เช่น หลีกเหลี่ยงการขับขี่แบบรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการกดคันเร่ง หรือหยุดเบรคกะทันหัน ซึ่งจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 10-20% ซึ่งบริษัทนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของรถยนต์อีโคคาร์ในตลาด
"เรารู้สึกภูมิใจที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกับรถยนต์นิสสันมากขึ้น เพราะผู้บริโภคชื่นชอบกับรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย การประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย” มร.โทรุ ฮาเซกาวา ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เราคาดหวังการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะนิสสันกำลังจะเปิดตัวรถยนต์โฉมใหม่อีกหลายรุ่น เช่น นาวาร่าและเอ็กซ์เทรล”
มร.ฮาเซกาวา กล่าวว่า “เรามีความชัดเจนที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 9 เปอร์เซ็นต์ ในปีงบประมาณ 2554 และมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ในปีงบประมาณ 2555โดยที่ผ่านมาส่วนแบ่งทางการตลาดในเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 7.8 เปอร์เซ็นต์ เดือนสิงหาคมที่ 7.6 เปอร์เซ็นต์ และเดือนกันยายนที่ 8.0 เปอร์เซ็นต์ เห็นได้ชัดเจนว่าแผนปฏิรูปเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามที่วางไว้ นิสสันจะเป็นผู้นำรถยนต์อีโคคาร์และจะสร้างเทรนด์ของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับตลาดในประเทศไทย”
เมื่อเดือนตุลาคม  ปีที่ผ่านมา บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้ประกาศแผน “ปฏิรูปเปลี่ยนแปลงปี 2555” เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 5% ในปีงบประมาณ 2551 เป็น 10% ภายในปีงบประมาณ 2555 โดยขณะนี้ นิสสัน ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการดำเนินแผนและกำลังเดินมาถูกทางตามแผนที่วางไว้  


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |