บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยคว้า 6 รางวัล ในงาน “Car of the Year 2009”

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยคว้า 6 รางวัล
ในงาน “Car of the Year 2009”


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศรถดีเด่นถึง 6 รางวัลในงาน “Car of the Year 2009” ที่จัดขึ้นโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

รางวัลทั้งหมดที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยได้รับในประเภทต่างๆ

BMW 520d Sedan  รางวัลชนะเลิศ ประเภท Mid-Size Sedan Diesel
BMW 320d Sedan  รางวัลชนะเลิศ ประเภท Sedan Diesel
BMW 320d Coupe    รางวัลชนะเลิศ ประเภท Sport Coupe
BMW 325i Convertible  รางวัลชนะเลิศ ประเภท Roadster
BMW X5 xDrive30d  รางวัลชนะเลิศ ประเภท Luxury SUV
MINI Cooper S   รางวัลชนะเลิศ ประเภท Sport Hatchback

รางวัล “Car of the Year” ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ร.ย.ส.ท. (ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูประถัมภ์) และบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

มร. มิคาเอล คอร์ดิส ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาสู่ตลาดเมืองไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซล อีกทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและแตกต่าง เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม และด้วยเทคโนโลยี EfficientDynamics ทำให้รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมีสมรรถนะสูง แต่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ขั้นตอนการพิจารณารางวัล “Car of the Year” ประกอบด้วยการทดสอบ 2 ส่วนโดยท่านคณะกรรมการ ส่วนแรกจะพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ ในเรื่องของการออกแบบ อรรถประโยชน์การใช้สอย สมรรถนะ ระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งรวมถึงกฎเกณฑ์ด้านความประหยัดน้ำมันและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับมาตราฐานของราคา

ส่วนที่สองคณะกรรมการจะมีการเปรียบเทียบจากการขับขี่จริง ในสถานีทดสอบต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยมีการจำลองอุปสรรคต่างๆ ที่อิงมาจากการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน และนำคะแนนที่ได้มารวมกับคะแนนในช่วงแรก เพื่อลงมติว่า รถรุ่นไหน ประเภทไหน เหมาะสมที่จะได้รับตำแหน่ง “Car of the year”


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |