มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด i-MiEV

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด i-MiEV พร้อมส่งมอบรถให้ บริษัท หน่วยงานภาครัฐ ปลายกรกฎาคมนี้ ก่อนจะเริ่มขายจริง เมษายน 2553

     มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ยึดวันสิ่งแวดล้อมโลกประกาศเปิดตัวรถยนต์มิตซูบิชิ i-MiEV *1 *2 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นล่าสุดที่มาพร้อมนิยาม “ผู้นำแห่งการก้าวสู่ศตวรรษหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์” โดยพร้อมขายในตลาดญี่ปุ่นปลายเดือนกรกฎาคมนี้

     i-MiEV ถือเป็นยนตรกรรมจากความพยายามมากว่า 40 ปี  ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส  ทั้งนี้บริษัทฯได้นำเสนอให้ i-MiEV เป็นที่สุดของรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นทางออกของปัญหาต่างๆ ที่อุตสาหกรรมยานต์เผชิญอยู่ในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางสิ่งแวดล้อม  ภาวะโลกร้อน และการร่อยหรอของพลังงานปิโตรเลียม โดยบริษัทฯ จะทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนผู้ใช้รถยนตพลังงานไฟฟ้า

     ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คาดว่าจะสามารถจัดส่งรถยนต์ i-MiEV จากการเช่าซื้อรวมซ่อมบำรุง (Maintenance lease*3 )  จำนวน 1,400 คัน ไปยังองค์กรและหน่วยงานของภาครัฐ ได้ภายในปีงบประมาณ 2552 นี้  รวมทั้งมีแผนจะขายจริงให้กับบุคคลทั่วไปในเดือนเมษายน 2553  และจะเริ่มเปิดรับจองในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

     มิตซูบิชิ i-MiEV ใช้ระยะฐานล้อที่ยาวซึ่งพัฒนามาจากการใช้พื้นฐานโครงสร้างการวางเครื่องยนต์ไว้ตรงกลางด้านหลัง ของรถเล็กรุ่น ”i” เพื่อติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไออนประสิทธิภาพสูงไว้ใต้พื้นรถรวมทั้งติดตั้งตัวกำเนิดพลังงานไว้ใต้ที่เก็บสัมภาระ ซึ่งทำให้รถมีพละกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน โดยไม่ต้องไปใช้พื้นที่เบาะนั่งหรือที่เก็บสัมภาระของมิตซูบิชิ ไอ

     การแนะนำ MiEV OS (MiEV Operating System)*4 ซึ่งเป็นระบบการบริหารงานเกี่ยวกับรถยนต์แบบผสมผสานชั้นสูง เข้ากับความรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทฯ ที่สั่งสมจากการวิจัยและพัฒนามานานเป็นเวลาหลายปีนั้น ได้นำมาซึ่งรถยนต์ที่ให้สมรรถนะสูงและน่าเชื่อถือไว้ใจได้อย่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารเจนเนอเรชั่นล่าสุดคันนี้

 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |