วอลโว่ S80 และ C30 โฉมใหม่เสริมทัพสร้างสีสันในมอเตอร์โชว์

วอลโว่หวังยอดขายโต 100% ปี 53 ส่ง S80 และ C30 โฉมใหม่เสริมทัพสร้างสีสันในมอเตอร์โชว์

วอลโว่เผยความสำเร็จปี 2552 ยอดขายกว่า 500 คัน มั่นใจปี 2553 ยอดขายโต 100% พร้อมประกาศบุกตลาดต่อเนื่องรับการฟื้นตัวของตลาดรถยนต์ไทย โดยเน้นกลยุทธ์เพิ่มทางเลือกที่สนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด พร้อมส่ง 2 รุ่น S80 2.5FT Superior และ C30 โฉมใหม่ เสริมทัพรถยนต์คุณภาพบุกมอเตอร์โชว์

นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่ ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจในปี 2552 ที่ผ่านมาแม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจมากมาย โดยสามารถรักษาตำแหน่งทางการตลาด และปิดปีได้ตามเป้ากับยอดขาย 500 คัน

“สำหรับในปี 2553 นี้ เรามีความพร้อมกว่าเดิม และมั่นใจว่าจะมียอดขายโต 100% โดยการปรับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มทางเลือกมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าเช่น ในรุ่น S80 นอกจากจะเน้นเรื่องดีไซน์ที่เรียบหรู ความปลอดภัย และความสะดวกสบายตามมาตรฐานวอลโว่แล้ว ปีนี้เรายังได้เพิ่มเวอร์ชั่นใหม่ คือ กลุ่ม Business ไปเมื่อต้นปี และครั้งนี้ก็จะเพิ่มรุ่น Superior ให้เป็นทางเลือกใหม่ ทำให้ S80 มีความหลากหลายมีทางเลือกตอบสนองได้ครบทุกความต้องการ ”

สำหรับในปีนี้ วอลโว่เตรียมวางตลาดรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยมีรถยนต์ครบทุกตลาด และจะมีการปรับปรุงให้เหมาะกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่และความอุ่นใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย โดยจะเริ่มเปิดตัว 2 รุ่นโฉมใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ ได้แก่ S80 Superior และ C30 Facelift

S80 Superior เป็น S80 2.5FT ที่ปรับให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า นอกเหนือจากความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และดีไซน์เรียบหรู ไสตล์สแกนดิเนเวียนที่เป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่แล้ว S80 2.5FT Superior ยังได้เพิ่มการตกแต่งภายในที่เน้นความประณีต สื่อถึงความสำเร็จ และคุณภาพ ด้วยหนังแท้ที่กรุแผงประตูและที่นั่งซึ่งให้สัมผัสนุ่มนวล และอบอุ่นในโทนสีทราย พื้นพรมสีเบจ เพิ่มความหรูเรียบด้วยการตกแต่งด้วยไม้สไตล์สแกนดิเนเวียนที่พวงมาลัย แผงประตู และตกแต่งด้วยโครเมี่ยมตามขอบและปุ่มกด หัวเกียร์ รวมทั้งแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ทันสมัย

S80 2.5FT Superior ซึ่งสามารถใช้เชื้อเพลิงหลากหลายตั้งแต่น้ำมันเบนซินธรรมดาไปจนถึงเบนซินผสมเอทานอลในทุกอัตราส่วนจนถึง 85% (E85) ยังให้อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมความปลอดภัยล่าสุด

ได้แก่ Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบสามารถตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าได้ โดยเรดาร์ตรวจจับสถาณการณ์ล่วงหน้าจะช่วยควบคุมช่วงเวลาและระยะห่างจากรถคันหน้าได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย ระบบ Collision Warning with Auto Brake หรือการเตือนก่อนเกิดการชน พร้อมฟังก์ชั่นช่วยในการหยุดรถ ที่รถจะหยุดได้เองเมื่อเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป ระบบ Driver Alert Control ซึ่งจะทำงานเมื่อความเร็วเกิน 65 กม./ช.ม.ขึ้นไป ระบบนี้จะคำนวนหาความสัมพันธ์ระหว่างทิศทางของถนนกับความเคลื่อนไหวของพวงมาลัย ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงผิดปกติ จะส่งสัญญาณเสียงและข้อความเตือนเพื่อให้ผู้ขับขี่หยุดพักผ่อน และระบบ Lane Departure Warning ซึ่งจะช่วยป้องกันการขับรถออกนอกช่องทางเดินรถจากการเผอเรอ หรือรบกวนสมาธิ ระบบ Distance Alert (DA) เป็นอีกหนึ่งระบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาระยะห่างจากรถคันหน้าได้แม้ในขณะที่ไม่ได้ใช้ระบบ cruise control และระบบกล้องและสัญญาณเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Information System: BLIS) ที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถตัดสินใจได้ถูกต้องฉับไว

ส่วน C30 Facelift สะดุดตากว่าเดิมในสไตล์สปอร์ต และโดดเด่นด้วยการออกแบบอันทันสมัยเน้นบุคลิกที่ปราดเปรียวสอดรับกับการขับขี่เหนือระดับ ตรงใจคนเมืองมากขึ้น  ด้านหน้าออกแบบใหม่ที่ต่างไปจากเดิม โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ต่างจาก S40 และ V50 อย่างชัดเจน ด้วยกันชนหน้าทรงใหม่ที่โค้งขึ้น      ไฟหน้าเพรียวลมสะท้อนถึงความเร็วและความสปอร์ต กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น C30 พร้อมโลโก้วอลโว่ที่เด่นสะดุดตา ช่องลมด้านหน้าถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้นคล้ายกับในรุ่น XC60      ด้านท้ายรถ ก็ถูกปรับโฉมใหม่ให้สื่อบุคลิกที่โดดเด่นปราดเปรียวเช่นเดียวกับด้านหน้า เส้นสายต่างๆ เน้นความรู้สึกถึงความทรงพลังพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า ขอบพลาสติกแข็งสีดำด้านล่างถูกแทนที่ด้วยวัสดุชนิดและสีเดียวกับตัวรถมากขึ้น เพื่อเพิ่มรูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา ดูทันสมัย และทำให้ดูเหมือนตัวรถเกาะอยู่ใกล้พื้นผิวถนนมากขึ้น

ส่วนภายในตัวรถ C30 ก็มีการออกแบบโทนสีใหม่ให้ดูทันสมัย สปอร์ต และโดดเด่นมากขึ้น โดยปรับเปลี่ยนโทนสีภายในให้เป็นคู่สีพิเศษ เอสเพรสโซ่ กับบลอนด์ โดยส่วนบนของห้องโดยสารจะเป็นสีเอสเพรสโซ่ ส่วนด้านล่างจะเป็นโทนสีบลอนด์หรือสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเทาและเบจซึ่งสว่างกว่า และสะท้อนถึงดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียนได้อย่างชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นคู่สีที่เข้ากันกับเบาะที่มีให้เลือก 2 โทนสี สองอารมณ์ ได้แก่ โทนสีเทาเข้ม-บลอนด์สไตล์เรียบหรู และโทนสีเทาเข้ม-ส้ม พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังจับถนัดกระชับมือ เพิ่มอารมณ์สปอร์ตวอลโว่ C30 โฉมใหม่เพิ่มความสะดวกและประสบการณ์ในการขับขี่ด้วยเกียร์อัตโนมัติเพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ที่ให้พลังและอัตราเร่งต่อเนื่อง พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันและการสึกหรอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เช่นเดียวกับวอลโว่รุ่นอื่นๆ มาตรฐานความปลอดภัยยังคงเป็นหัวใจหลัก โดยมีโครงเหล็กที่แข็งแกร่งระดับ 5 ดาวที่ช่วยป้องกันความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนและดูดซับแรงกระแทกในอย่างดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือนที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ระบบกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง (Side Impact Protection System: SIPS) และระบบปกป้องการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอและหลังที่เกิดจากการสะบัดของศีรษะ (Whiplash Protection System – WHIPS)

ราคา

1. C30

C30 2.0E ราคา 1,999,000 บาท

C30 2.0G ราคา 2,239,000 บาท

C30 R-Design (I) ราคา 2,439,000 บาท

C30 R-Design (II) ราคา 2,539,000 บาท

2. S80

S80 2.5FT Superior ราคา 2,790,000 บาท

S80 2.5FT Business ราคา 2,499,000 บาท

พบกับวอลโว่ S80 2.5FT Superior และ C30 โฉมใหม่ ได้ในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมทั้งกองทัพยานยนต์คุณภาพจากวอลโว่ ได้แก่ S80 Business, S40, V50, XC60 D5 และ XC90 D5


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |