“ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท”

“ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท”
พร้อมจับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์และพันธมิตร
จัดงาน “มหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ”

บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  จำกัด เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขัน “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท และมหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ” โดยได้รับเกียรติจาก นายวีรวิทย์ วิวัฒนพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานกรรมการผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) พลตรี เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายสนามมวยเวทีลุมพินี และ นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานบริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ยอดโปรโมเตอร์มวยไทย ร่วมการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2552 ที่ โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  จำกัด เปิดเผยว่า “โตโยต้าได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันมวยไทยมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติและเปิดโอกาสให้นักมวยไทยได้แสดงฝีมือพร้อมกับพัฒนาทักษะแม่ไม้มวยไทย โดยมุ่งหวังที่จะสร้างแชมป์ขึ้นมาประดับวงการมวยไทย และก้าวไกลไปสู่สังเวียนมวยไทยในระดับโลก ตลอดจนเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้เป็นที่แพร่หลายต่อไปทั้งในประเทศและระดับสากล ซึ่งล่าสุดได้จัดการแข่งขัน “ศึกสุดยอดมวยไทย ไฮลักซ์ วีโก้” ไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนมวยชาวไทย ที่ได้ให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันกันอย่างเนืองแน่น”

“สำหรับ ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติแล้ว ยังเป็นรายการมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง โดยนำแชมป์มวยไทยในรุ่น 126-130 ปอนด์ ซึ่งเป็นมวยในพิกัดที่เป็นที่นิยมและชื่นชอบของผู้ชม ประกอบกับเป็นมวยที่สามารถออกอาวุธได้ครบเครื่องมาทำการแข่งขันกัน นอกจากการแข่งขัน “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท” แล้ว เราได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ระหว่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม กับ ฮูลิโอ เซซาร์ มิแรนดา (ชาวเม็กซิกัน) และถ่ายทอดสดการแข่งขันให้พี่น้องชาวไทยได้รับชม ทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 อีกด้วย”
โตโยต้าจับมือซีพี จัดมหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ
นายวุฒิกรกล่าวเพิ่มเติมว่า “โตโยต้า ได้จับมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพี และพันธมิตร จัดมหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ นำสินค้าบริโภค อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์อาหารสด ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป และอาหารสำเร็จรูป มาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาพิเศษ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่นั้นมาจากเกษตรกรในชุมชน จำหน่ายให้แก่เครือเจริญโภคภัณฑ์เพื่อนำมาแปรรูป นับได้ว่าเป็นการสร้างงานและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญการจำหน่ายสินค้าโอท็อปของชุมชนในจังหวัดฉะเชิงเทรากว่า 30 ชุมชน นอกจากนี้ เรายังได้นำข้าวสารจากโรงสีข้าวรัชมงคล ที่เกิดจากแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาจัดจำหน่าย พร้อมจัดแสดงนิทรรศการโรงสีข้าวรัชมงคลตามแนวพระราชดำริ ภายในงานอีกด้วย”

8 ยอดขุนพลมวยระดับพระกาฬ ประชัญลีลาแม่ไม้มวยไทย
“ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท” ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด โปรโมเตอร์ชื่อดังจากเวทีมวยลุมพินี เป็นผู้จัดการแข่งขัน โดยได้รวบรวมสุดยอดนักมวยไทยในระดับพิกัด 126 – 130 ปอนด์ ทั้งระดับแชมป์และรองแชมป์จากทั่วประเทศ ชิงจ้าวมวยไทยจำนวน 8 คน มาพบกันในการแข่งขันมวยไทยมาราธอน 3 ยก แข่งขันจบภายใน 1 วัน ใช้วิธีจับสลากแบ่งคู่ขึ้นชกบนเวทีและคัดคนแพ้ออก เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศ ที่จะเข้าไปร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท 

 รางวัลชนะเลิศ     รางวัลเงินสด 300,000 บาท พร้อมเข็มขัดแชมป์

 รางวัลรองชนะเลิศ  รางวัลเงินสด 200,000 บาท

นักมวยไทยที่เข้าแข่งขัน “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท”
1.  ดอกไม้ป่า ว.สังข์ประไพ            แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต ประเทศไทย
2.  ไตรจักร   ศิษย์จอมไตร             อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตประเทศไทย
                                                รองแชมป์มวยรอบกระทิงแดง
3.  ฟ้าสะท้าน ก.สะเภาทอง             รองแชมป์รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวตสนามมวยเวทีลุมพินี
4.  ยอดฉัตร แฟร์เท็กซ์                   อดีตแชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวต  สนามมวยเวทีลุมพินี
5. ปานเพชร ช.ณ พัทลุง                 รองแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตประเทศไทย
6. ยอดทวนทอง วีระมโนกุล             รองแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต 
                                                 สนามมวยเวทีมวยสยามอ้อมน้อย
7. เจนรบ ศักดิ์หอมศีล                     อดีตแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต
                                                 สนามมวยเวทีมวยสยามอ้อมน้อย
8. เอฟ 16 พี.เค.พี ราชานนท์            รองแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต สนามมวยลุมพินี


“เราหวังว่าการจัดการแข่งขัน “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท และมหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ” ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการมวยไทย และช่วยบรรเทาผลกระทบจากปัญหาทางเศรษฐกิจของพี่น้องคนไทย ตลอดจนช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้เป็นไปในทิศทางทีดีขึ้น”

พบกับ “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท” และมหกรรมสินค้าสู้เศรษฐกิจ
24-26 เมษายน นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา
พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด “ศึกมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท”
และศึกชิงแชมป์โลก WBC 112 ปอนด์
ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
ในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2552 เวลา 14.00 น.


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |