จีเอ็ม แต่งตั้ง มาร์ติน แอพเฟล เป็นประธานจีเอ็ม ประเทศไทยและอาเซียนคนใหม่

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี ได้แต่งตั้ง มร. มาร์ติน แอพเฟล เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสท์ เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

มร. มาร์ติน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารในสายงานกลยุทธ์และแผนการผลิตทั่วโลกของจีเอ็ม จะเข้ามารับหน้าที่แทน มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ ซึ่งมร.คาร์ไลส์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการด้านการขาย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส สหรัฐอเมริกา

“การประกาศแต่งตั้งในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของธุรกิจทั่วโลกของ

จีเอ็ม   มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ได้ทุ่มเทมุ่งมั่นให้กับงานอย่างน่าชื่นชม ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ

จีเอ็ม ในภูมิภาคอาเซียนนี้ และเราคงจะต้องคิดถึงเขาเป็นอย่างมาก” มร. ทิม ลี ประธานบริหาร จีเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล โอเปอร์เรชั่นส์ (จีเอ็มไอโอ) กล่าว

“มร. มาร์ติน แอพเฟล จะเข้ามารับตำแหน่งแทน มร. สตีฟ คาร์ไลส์  มร.แอพเฟลเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง โดยเขามีประสบการณ์มากมายทั้งในด้านการผลิต และการบริหารจัดการธุรกิจ ผมเชื่อว่าเขาจะสามารถเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของจีเอ็มได้อย่างต่อเนื่อง ในตลาดที่กำลังเติบโตของจีเอ็มในภูมิภาคอาเซียนนี้”  มร. ทิม กล่าวเสริม

มร. มาร์ติน แอพเฟล เป็นชาวเยอรมัน เขาเริ่มงานกับจีเอ็ม ในหน่วยธุรกิจรถยนต์ อดัม โอเปิล เขายังดำรงอีกหลายตำแหน่งที่สำคัญในภาคพื้นทวีปยุโรป อาทิ ผู้อำนวยการโรงงานโบคุ่มของแบรนด์รถยนต์โอเปิล ประธานบริหารของโอเปิล ไอเซ่นนาช (ต้นแบบศูนย์การผลิตยานยนต์จีเอ็มในจังหวัดระยอง) รวมไปถึง ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการของ โอเปิล โปรตุเกส และในช่วงที่ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร ด้านการวางแผน และวางกลยุทธ์ด้านการผลิตทั่วโลก มร. มาร์ตินได้รับผิดชอบงานด้านการดำเนินการผลิตทั่วโลก และยังดูแลด้านการผลิตในการพัฒนาและวางแผนด้านผลิตภัณฑ์ทั่วโลกให้กับจีเอ็มอีกด้วย


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |