ฉลอง 30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016

ฉลอง 30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016  สัมผัสสุดยอดแห่งความเร้าใจไปกับ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ   ยกระดับสู่สากลด้วยการรับรองจาก GAZOO Racing

 ฉลอง 30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016  ( Toyota Motor Sport 2016 ) เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องคริสตัลฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต – 30 ปีแห่งความทุ่มเทพัฒนาเพื่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างแท้จริง

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่โตโยต้าจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยครบ 30 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีความมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 ด้วยการสนับสนุนทีมแข่ง Toyota Team Thailand จากนั้นได้เริ่มจัดการแข่งขัน Toyota Motorsport พร้อมกับก่อตั้ง Toyota Racing School เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะให้กับนักแข่งหน้าใหม่ รวมถึงสนับสนุนนักแข่งที่มีศักยภาพเข้าแข่งขันในระดับอาชีพ”

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 … FAST FUN FEST

การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ  บทพิสูจน์ความหนึบ แกร่ง แรง พร้อมสัมผัสกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์  โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Fast Fun Fest” เริ่มจากการเปิดตัวการแข่งขันรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ เป็นครั้งแรก กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

สำหรับนักแข่งมือใหม่ทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน

เร้าใจกับการแข่งขัน วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น

 ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ

 โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ

 วีออส วันเมคเรซ

 วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

มร. ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เรายังคงเน้นย้ำภาพลักษณ์ของโตโยต้าด้านความเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest โดยไฮไลท์ในปีนี้ คือ การแข่งขันรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่จะมาสร้างสีสันให้การแข่งขันเร้าใจมากขึ้น พร้อมกันนี้ในระดับนานาชาติเราได้ส่งรถยนต์โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC Zurich 24h Nürburgring ที่ประเทศเยอรมนีเป็นปีที่สามติดต่อกัน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่และความทนทาน จากฝีมือการขับของนักแข่ง Toyota Team Thailand และเป็นการส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตควบคู่ไปกับการสร้างพัฒนาการสำหรับนักแข่งไทยอย่างแท้จริง”

กิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์

พิเศษกับกิจกรรมใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมใน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต มากยิ่งขึ้น

 Pit Garage… สัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจกับรถแข่งและนักแข่งอย่างใกล้ชิดภายใต้บรรยากาศการแข่งขันแบบแท้จริงในสนามแข่ง

 TMS Real Fan Prove Yourself … ร่วมพิสูจน์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต พร้อมลุ้นรับสิทธิ์เป็นผู้โชคดีไปชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

ส่งเสริมและพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 และการแข่งขัน 24ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี

โตโยต้า ยังคงเป็นผู้นำในการส่งเสริมนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่องกับการส่งโตโยต้า 86 และ โคโรลล่า อัลติส เข้าร่วมแข่งในรายการ “Thailand Super Series 2016” ในรุ่น Super Car และ Super 2000 โดยในทุกรายการแข่งขัน รถทุกคันอยู่ภายใต้การควบคุมจากสุดยอดฝีมือของนักแข่ง Toyota Team Thailand

พร้อมมุ่งยกระดับมอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล กับการส่งรถยนต์ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต และโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC 24hrs Nürburgring ที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนีเป็นปีที่สามติดต่อกัน หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยบทพิสูจน์แห่งความแข็งแกร่งจากความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขัน ความยากของสนามแข่งขันระดับโลก จึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนประเทศไทยทีมแรกที่ร่วมพิชิตสนามนูรเบอร์กริงด้วยจำนวน 111 รอบสนาม หรือกว่า 2,800 กิโลเมตร ในเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมคว้าอันดับ 6 ในรุ่น Super Production 3 และอันดับที่ 82 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 102 คัน โดยใช้รถ Production Car ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทย

ยกระดับโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สู่ระดับสากลด้วยการรับรองจาก Toyota GAZOO Racing

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งแบรนด์ Toyota GAZOO Racing ในปี พ.ศ. 2541 เพื่อทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้าทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์ในการมุ่งพัฒนายนตกรรมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล ภายใต้มาตรฐานการจัดการของโตโยต้า
ทั้งนี้ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย ได้รับการรับรองจาก Toyota GAZOO Racing ถึงมาตรฐานการจัดการแข่งขันแสดงให้เห็นถึงการยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับการยอมรับเข้าสู่ระดับสากล

“ที่สำคัญนับจากนี้ไปกิจกรรม โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย จะได้รับการยกระดับเข้าสู่ระดับสากลภายใต้การรับรองจาก Toyota GAZOO Racing เพื่อส่งเสริมกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตให้แพร่หลายในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวในที่สุด

เร้าใจกับการแข่งขันและกิจกรรมแห่งความสุข   5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

 สนามที่ 1 วันที่ 2-3 กรกฎาคม จังหวัด ภูเก็ต

 สนามที่ 2 วันที่ 13-14 สิงหาคม จังหวัด นครราชสีมา

 สนามที่ 3 วันที่ 17-18 กันยายน จังหวัด เชียงใหม่

 สนามที่ 4 วันที่ 8-9 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์ 

 สนามที่ 5 วันที่ 25-27 พฤศจิกายน จังหวัด ชลบุรี


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |