“นิสสัน ปันความสุข” จากคาราวานเพื่อสิ่งแวดล้อม สู่โครงการแบ่งปันความรู้เพื่อเยาวชน

nissan

รื่องของการดูแลสภาวะแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่บริษัทรถยนต์ชั้นนำ ซึ่งเป็นผู้นำอันดับหนึ่งเรื่องรถยนต์อีโคคาร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง “นิสสัน” ได้ส่งเสริมกิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์” โดยได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อร่วมปลูกจิตสำนึกในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ผสานความร่วมแรงร่วมใจจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 3 ของโครงการดังกล่าว นิสสันได้ต่อยอดสู่กิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด “ปันความสุข” มุ่งขยายโอกาสในการเรียนรู้สู่เยาวชนในชนบท

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของแนวคิด “นิสสัน ปันความสุข” ว่า นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์อีโคคาร์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะนิสสัน มาร์ช และนิสสัน อัลเมร่า ที่มียอดขายรวมกว่า 200,000 คัน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ประหยัดพลังงานโดยมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร/100 กิโลเมตร พร้อมช่วยลดมลพิษทางอากาศด้วยมาตรฐานยูโร 4 โดยนิสสันก็ได้จัดกิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์” มาอย่างต่อเนื่อง เป็นกิจกรรมคาราวานประจำปีภายใต้แนวคิด “นิสสัน ปันความสุข”

“รายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการสมัครเข้าร่วมคาราวานนิสสันอีโคคาร์ จะนำไปใช้ในการจัดซื้อหนังสือส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก หนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับเด็กประถม และหนังสือวิชาการด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม รวมมากกว่า 5,000 เล่ม และปรับปรุงมุมอ่านหนังสือให้กับโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก รวมทั้งหมด 10 โรงเรียน ที่อยู่ตามเส้นทางสายธรรมชาติ ตลอดจนจัดหาอุปกรณ์กีฬาและเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และสุขอนามัยที่ดีของเด็กๆ เพื่อส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ วัยเรียนจำนวนมากกว่า 2,700 คน ส่งเสริมให้เด็กรู้จักรักการอ่าน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และรู้จักเรียนรู้ด้วยตัวเอง รวมถึงเป็นแหล่งอ้างอิงค้นคว้าให้กับคุณครูและชุมชนด้วย” นายประพัฒน์ กล่าว

ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 80 ปีของการก่อตั้งบริษัทนิสสันในโลก เราจึงถือเป็นพันธกิจสำคัญของนิสสันที่มุ่งเน้นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้สังคมไทยเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และการศึกษาซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาเยาวชนและสังคม

ด้านผู้ขับขี่รถยนต์นิสสันที่มีหัวใจสีเขียว ได้แชร์ประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมและเปิดโลกการเรียนรู้ให้กับเยาวชน ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม โดย นางสาวภุมรินทร์ ส่งสัมพันธ์สกุล ซึ่งเคยร่วมคาราวานกับนิสสันปีที่ 2 ในเส้นทางนครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว เล่าว่า “รู้สึกขอบคุณที่นิสสันทำกิจกรรมที่มีประโยชน์แบบนี้ให้กับผู้ใช้รถค่ะ เพราะปกติเราได้แต่ขับรถจากบ้านไปทำงาน กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้เราได้ออกไปเปิดหูเปิดตา เห็นโลกที่กว้างขึ้น แถมยังได้ทดสอบสมรรถนะรถยนต์คู่ใจของเรา ได้ทำกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ได้มอบหนังสือและอุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ที่ต้องการโอกาส พร้อมกับเพื่อนๆ ชาวนิสสันด้วยค่ะ”

ด้านนายศุภณัฏฐ โสภโณ เล่าถึงประสบการณ์ในเส้นทางนครปฐม-ประจวบคีรีขันธ์-กุยบุรี พร้อมทำกิจกรรมอนุรักษ์ช้างกับนิสสันในปีก่อน ว่า “คาราวานขับรถท่องเที่ยวกับนิสสันและ ททท. เป็นทริปที่สนุกมาก เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข เพราะเป็นโอกาสที่ได้ไปเที่ยวในที่ที่เราไม่เคยไป ทั้งยังได้ทำกิจกรรมพิเศษหลายอย่างร่วมกันกับเพื่อนชาวนิสสันด้วย ปีนี้ผมก็สมัครเข้าร่วมคาราวานอีกเพราะอยากไปเยี่ยมเยียนน้องๆ ในที่ห่างไกล หยิบยื่นน้ำใจให้กับหลานๆ ให้เขาได้มีโอกาสในการเรียนรู้ที่ดีขึ้นครับ”

เส้นทางคาราวานภายใต้กิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์” ปีที่3 แบ่งออกเป็น 10 เส้นทาง ได้แก่

 24-25 สิงหาคม 2556 เส้นทาง ชลบุรี (อ.บ้านบึง) – จันทบุรี – ตราด (อ.เกาะช้าง)

 28-29 กันยายน 2556 เส้นทาง สกลนคร – นครพนม – บึงกาฬ 

 4-5-6 ตุลาคม 2556 เส้นทาง อุบลราชธานี – สปป.ลาว(ปากเซ) 

 26-27 ตุลาคม 2556 เส้นทาง ประจวบคีรีขันธ์ (อ.ปราณบุรี) – ชุมพร

 2-3 พฤศจิกายน 2556 เส้นทาง นครสวรรค์ – พิษณุโลก – อุดรดิตถ์ 

 23-24 พฤศจิกายน 2556 เส้นทาง กรุงเทพฯ – ราชบุรี (อ.สวนผึ้ง)

 14-15 ธันวาคม 2556 เส้นทาง กรุงเทพฯ – นครนายก – นครราชสีมา (อ.วังน้ำเขียว) 

 18-19 มกราคม 2557 เส้นทาง ตาก (อ.แม่สอด) – สุโขทัย

 8-9 กุมภาพันธ์ 2557 เส้นทาง ราชบุรี – กาญจนบุรี (อ.สังขละบุรี)

 8-9 มีนาคม 2557 เส้นทาง สงขลา (อ.หาดใหญ่) – พัทลุง – สตูล
 

{gallery}/article/2013/wow/nissan/13-08-56{/gallery}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |