บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด จัดพิธีเปิดบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ

bridgestone

บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานสาขาของ บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ได้จัดพิธีเปิดบริษัทฯ อย่างเป็นทางการขึ้นในวันนี้ ณ อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร โดยเป็นศูนย์กลางทางด้านเทคนิคแห่งแรกของกลุ่มบริษัทบริดจสโตน ในประเทศไทย รวมทั้งภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค

ภายในงาน ประกอบด้วยแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งเป็นผู้แทนจากกลุ่มบริษัทบริดจสโตน อาทิ มร.โยชิยูกิ โมริโมโตะ รองประธานอาวุโส กรรมการบริหาร และประธานฝ่ายเทคโนโลยี ซึ่งรับผิดชอบทางด้านเทคโนโลยีควบคู่กับด้านกิจกรรมเพื่อสังคม รวมทั้งการบริหารจัดการด้านคุณภาพ จากบริษัท บริดจสโตนคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ มร.ชินอิจิ ซาโตะ รองประธานบริหาร บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น และ ประธาน บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค จำกัด  รวมทั้ง มร.มาซาจิโระ ฟูจิวาระ กรรมการผู้จัดการ ของบริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด

โดย มร.โยชิยูกิ โมริโมโตะ กล่าวว่า บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด มีบทบาทในการสนับสนุนงานทางด้านเทคนิคให้กับกลุ่มบริษัทบริดจสโตน ในเขตภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค และคาดว่าศูนย์กลางแห่งนี้จะช่วยยกระดับการวิจัยและพัฒนาของบริดจสโตน ในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปี่ยมล้นด้วยความหลากหลาย

เนื่องจากสถานการณ์การตลาดในภูมิภาคเอเชียกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บริดจสโตน เชื่อมั่นว่า การจัดตั้งศูนย์กลางทางด้านเทคนิคในประเทศไทยนี้เป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง เพื่อก้าวไปอีกขั้น ในการสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการวิจัยและพัฒนาในภูมิภาคนี้ และด้วยการจัดตั้งศูนย์กลางการวิจัยที่ใกล้ชิดกับตลาดในภูมิภาคนี้ จะทำให้บริดจสโตนสามารถก้าวทันกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างทันท่วงที และสามารถตอบสนองด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น

ศูนย์กลางทางด้านเทคนิคแห่งใหม่นี้มีหน้าที่ดูแลงานทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาง เทคโนโลยีทางด้านการผลิต การบริหารจัดการด้านคุณภาพ รวมทั้งการจัดการด้านวัตถุดิบ พร้อมทั้งดำเนินการเป็นศูนย์กลางทางภูมิภาค เพื่อยกระดับการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการส่งมอบให้กับโรงงานต่างๆ ของบริษัทบริดจสโตนในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

ในก้าวต่อไป กลุ่มบริษัทบริดจสโตนมีแผนที่จะขยายการดำเนินงานในเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ผ่านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และเพิ่มกำลังการผลิตยางในกลุ่มประเทศเอเชีย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ ดั่งพันธกิจที่ว่า “รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า”

*1 ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ที่กล่าวถึงนี้ ไม่รวมประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

*2 ปัจจุบัน มร. ชินอิจิ ซาโตะ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ บริษัทบริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการของ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ซึ่งทั้งหมดเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท บริดจสโตนคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

*3 ปัจจุบัน มร.มาซาจิโระ ฟูจิวาระ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของ บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

 พิธีเปิดบริษัท บริดจสโตน เอเชียแปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด อย่างเป็นทางการ

รายละเอียดเกี่ยวกับ บริษัทบริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด

1. ชื่อบริษัท : บริษัท บริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิค เทคนิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด

2. สถานที่ตั้ง : 1010 ชั้น 13 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10110 ประเทศไทย

3. วันก่อตั้ง : เดือนมีนาคม 2556

4. เงินทุน : ประมาณ 3 พันล้านเยน

5. การลงทุน : ประมาณ 4.1 พันล้านเยน

6. ตัวแทนบริษัท : มร.มาซาจิโระ ฟูจิวาระ

7. ผู้ถือหุ้น : บริษัทบริดจสโตน เอเชีย แปซิฟิคจำกัด ถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์

8. จำนวนพนักงาน : ประมาณ 40 คน (ณ วันที่ 13 สิงหาคม 2556)

9. การดำเนินการ : การพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาง เทคนิคการผลิต การจัดการด้านคุณภาพ และการจัดหาวัตถุดิบ
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |