บีเอ็มดับเบิลยู แนะนำ X5 xDrive30d

 
        บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ X5 xDrive30d รถหรูประเภท SAV หรือ Sports Activity Vehicle ซึ่งใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบ xDrive พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะเวอร์ชันใหม่

         นอกเหนือไปจากประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย BMW X5 ยังคงเป็นรถระดับเอกซ์คลูซีฟที่ขับเคลื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้นำเสนอขุมกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับรถยนต์ประเภท SAV เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

         X5 xDrive30d ตั้งราคาไว้ที่ 6,299,000 บาท ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรค อินเจคชัน ขนาด 2,993 ซีซี. 6 สูบ 24 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,750 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมระบบสเตพทรอนิค ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและนุ่มนวลในขณะเปลี่ยนเกียร์ รวมไปถึงให้ความประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ระดับเดียวกัน (8.7 ลิตร/100 กม.) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 8.4 วินาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดด้วยระบบอีเลคทรอนิคไว้ที่ 210 กม./ชม.

         โครงสร้างตัวรถมีความแข็งแกร่ง ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ระบบรองรับด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน ส่วนด้านหลังเป็นแบบรวม 4 จุดยึด ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาด้วยระบบ xDrive ให้การยึดเกาะถนนได้อย่างยอดเยี่ยม xDrive จะทำงานประสานกับระบบ Dynamic Stability Control (DSC) ซึ่งนอกเหนือไปจากการช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่แล้ว ยังให้ความปลอดภัยในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ยากต่อการควบคุมรถอีกด้วยโดยการถ่ายทอดกำลัง ไป-มา ระหว่างล้อคู่หน้าและหลังได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ตอบสนองสภาพการขับขี่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันได้เป็นอย่างดี

         Dynamic Stability Control (DSC) เป็นระบบมาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ใน X5 ใหม่ทุกคัน ซึ่งจะทำหน้าที่ได้อย่างวิเศษ ให้การควบคุมบังคับที่ราบรื่นในทุกสภาพการขับขี่ที่ท้าทายความสามารถ การทำงานของ DSC จะทำหน้าที่เลือกสั่งงานเบรกและการควบคุมกำลังของเครื่องยนต์เพื่อให้รถสามารถวิ่งอยู่บนพื้นถนนได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ การทำงานของระบบ DSC ยังได้ประสานงานกับการทำหน้าที่ต่างๆ ของระบบเบรก เช่น ระบบที่จะทำให้เบรกแห้ง, ระบบที่สั่งเตรียมพร้อมสำหรับการหยุดรถ, ระบบป้องกันอาการเบรกเสื่อมประสิทธิภาพหรือเบรกเฟด รวมไปถึง Start-off Assistant ช่วยป้องกันรถไหลขณะออกตัวบนทางลาดชันนอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วในขณะขับลงทางลาดชัน (Hill Descent Control) อีกด้วย ยางที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานแบบ Runflat Ties ซึ่งจะช่วยให้รถสามารถวิ่งต่อไปได้โดยปราศจากลมยางด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. เป็นระยะทางประมาณ 250 กม. ซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุกในขณะนั้น

       ในด้านความปลอดภัย ทางบีเอ็มดับเบิลยูได้ติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้ารวมไปถึงถุงลมนิรภัยด้านข้างด้วย X5 xDrive30d มาพร้อมไฟหน้าแบบ Adaptive Headlights ที่จะปรับทิศทางการส่องสว่างตามองศาการหมุนพวงมาลัย โดยทั้งไฟต่ำและไฟสูงจะเป็นแบบไบ-ซีนอน ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

       อุปกรณ์ภายนอกตัวรถประกอบไปด้วย สีแบบแมททอลิค, แร็คราวหลังคา, หลังคากระจกแบบพาโนรามิค, ความเร็วของที่ปัดน้ำฝนทำงานตามปริมาณน้ำฝน, ไฟหน้าเปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าที่มืด, ระบบเตือนเมื่อเข้าใกล้สิ่งกีดขวางในขณะจอดรถ, ระบบเปิดประตูโดยไม่ต้องไขกุญแจเพียงแต่นำกุญแจอยู่ในรัศมีที่ใกล้บริเวณนั้น, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่จะทำงานร่วมกับระบบเบรกเพื่อลดความเร็วเมื่อเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป อุปกรณ์เหล่านี้จะได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานให้กับ BMW X5 ทุกคัน

       การตกแต่งภายในห้องโดยสารประกอบไปด้วย เบาะนั่งหุ้มหนังแท้คุณภาพสูงแบบ “เนวาดา”, ลายไม้แบบ Burled Walnut, เบาะนั่งด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมบันทึกตำแหน่งการปรับเบาะนั่งไว้ในหน่วยความจำ, ระบบปรับอากาศสามารถแยกปรับอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา ได้ตามความต้องการ, ระบบเครื่องเสียงแบบ BMW Professional audio system with HIFI Loudspeaker system พร้อมช่องสำหรับเสียบ iPod, พวงมาลัยสปอร์ทพร้อมสวิทช์ควบคุมแบบมัลติฟังก์ชัน, ออน-บอร์ด คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สำหรับใช้งานร่วมกับโทรศัพท์พร้อมบลูธูท และม่านบังแดดที่ด้านหลัง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bmw.co.th/th/


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |