ฟอร์ดโชคชัย สุโขทัย ติดอันดับ 1 ใน 6 ผู้จำหน่ายจากทั่วโลก

คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ‘Salute to Dealers’ 

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ผู้จำหน่ายฟอร์ด 6 คนจากทั่วโลก รวมทั้งนายกิตติวุฒิ ชัยรัตน์ เจ้าของศูนย์บริการฟอร์ดในจังหวัดสุโขทัย ในพิธีมอบรางวัล ‘Salute to Dealers’ ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐ เมื่อเร็วๆ นี้

ฟอร์ดจัดพิธีมอบรางวัล ‘Salute to Dealers’ เป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องผู้จำหน่ายฟอร์ดที่แสดงออกถึงความเป็นผู้นำด้านการมอบความช่วยเหลือและการอุทิศตนเพื่อทำประโยชน์ต่อชุมชน โดยบริษัทคัดเลือกผู้จำหน่ายที่มีความโดดเด่นที่สุดเพียงไม่กี่รายในการมอบรางวัลแต่ละครั้ง

ในปีนี้ นายกิตติวุฒิ ชัยรัตน์ และศูนย์บริการฟอร์ดโชคชัย สุโขทัย ได้รับการคัดเลือกจากศูนย์บริการฟอร์ดกว่า 8,500 แห่งทั่วโลก ให้เป็นผู้ครองรางวัลอันทรงเกียรติ โดย ‘Salute to Dealers’ นับว่าเป็นหนึ่งในรางวัลสูงสุดที่ฟอร์ด มอบให้แก่ผู้จำหน่ายจากทั่วโลกเป็นประจำในแต่ละปี

นายกิตติวุฒิได้รับเกียรติครั้งนี้จากการทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการกุศลทั้งเพื่อการศึกษา การส่งเสริมเยาวชน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ แก่ผู้คนในชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา พนักงานจากศูนย์บริการฟอร์ดโชคชัย สุโขทัย ได้มีส่วนร่วมในโครงการ “สานฝัน” ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสจากโรงเรียนบ้านธารน้ำทิพย์และมูลนิธิบ้านนกขมิ้น

ฟอร์ดโชคชัย สุโขทัย ยังได้เชิญชวนให้ลูกค้าของศูนย์บริการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชุมชน อาทิ การสร้างกระชังเลี้ยงปลา โรงเพาะเห็ด ทำความสะอาดและซ่อมแซมอาคารเรียนและสนามเด็กเล่น สร้างเขื่อนกั้นน้ำ ปลูกต้นไม้ และมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ เป็นต้น

“เมื่อ 9 ปีที่แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิทางตอนใต้ของไทย ผมได้เห็นฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมมือกับพันธมิตรในการเข้าไปมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัย โดยพนักงานฟอร์ดอาสาลงไปช่วยสร้างบ้านใหม่ให้แก่ผู้ประสบภัยคนละประมาณ 1 สัปดาห์ ผลัดเปลี่ยนกันไป” คุณกิตติวุฒิ กล่าว “ความมีน้ำใจและความทุ่มเทของทีมฟอร์ดนอกจากจะทำให้ผมประทับใจแล้ว ยังทำให้ผมเข้าใจความหมายที่แท้จริงของภารกิจหลัก 3 ประการของฟอร์ด นั่นคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม การสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า”

“จากเหตุการณ์สึนามิบวกกับความต้องการช่วยเหลือผู้อื่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะริเริ่มโครงการการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกับเรา และในวันนี้ ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทเลือกผมและทีมงานให้เป็นผู้รับรางวัลอันทรงเกียรติ รางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้กับเราในการทำสิ่งที่ดีต่อไป ในฐานะส่วนหนึ่งของครอบครัวฟอร์ดที่ประกอบด้วยสมาชิกจากทุกมุมโลกที่ต่างช่วยกันสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าร่วมกัน” คุณกิตติวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ รางวัล ‘Salute to Dealers’ ก่อตั้งขึ้นภายใต้การนำของมร. เอ็ดเซล บี ฟอร์ด ที่ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟอร์ด โครงการนี้ริเริ่มขึ้นในปีพ.ศ. 2544 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนให้ผู้จำหน่ายฟอร์ดหลายพันคนทั่วโลกร่วมกันสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นแก่ชุมชนและผู้คนในชุมชนที่ตนอยู่อาศัยและประกอบกิจการ

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้จัดทำแบบสำรวจขึ้นเป็นพิเศษสำหรับพิธีมอบรางวัลดังกล่าว โดยสอบถามผู้จำหน่ายฟอร์ดและลินคอล์นในประเทศสหรัฐว่า ผู้จำหน่ายแต่ละแห่งมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างไรบ้าง พบว่า ผู้จำหน่ายฟอร์ดในสหรัฐมอบเงินช่วยเหลือโครงการเพื่อการกุศลและองค์กรอิสระต่างๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 35.1-84.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,000-2,500 ล้านบาท) ต่อปี นอกจากนี้ พนักงานจากศูนย์บริการฟอร์ดและลินคอล์นยังสละเวลาทำกิจกรรมเพื่อสังคมประมาณ 31,954-58,370 ชั่วโมงต่อเดือน เทียบได้กับคน 4,380 คนทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมงตลอดทั้งปีเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชน

“แม้ว่าการสำรวจที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของผู้จำหน่ายของเรานี้จะจัดทำขึ้นเฉพาะในสหรัฐ แต่เราต้องไม่ลืมว่าผู้จำหน่ายฟอร์ดในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกต่างมีส่วนร่วมในการทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมของพวกเขาเองเช่นเดียวกัน” มร. เอ็ดเซล บี ฟอร์ด ที่ 2 กล่าว “การทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้จำหน่ายฟอร์ดในการทำงานเพื่อการกุศลในชุมชนของตนเอง เพื่อมอบสิ่งที่มีคุณค่าให้แก่ทั้งพนักงานและให้แก่ชนรุ่นหลัง”

ทั้งนี้ มร. เอ็ดเซล บี ฟอร์ด ที่ 2 พร้อมด้วยกรรมการอื่นๆ อีก 3 ท่าน ได้คัดเลือกผู้ชนะในปีนี้จากผู้จำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามาทั้งหมด 61 ราย ประกอบด้วย ตัวแทนผู้จำหน่ายจากประเทศสหรัฐ แคนาดา เม็กซิโก บราซิล ทวีปยุโรป ทวีปเอเชียแปซิฟิก หมู่เกาะแคริบเบียนและอเมริกากลาง ทวีปแอฟริกา และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

ภายในพิธีมอบรางวัล ฟอร์ดนำภาพวาดของผู้จำหน่ายที่อธิบายถึงกิจกรรมการกุศลต่างๆ ซึ่งแต่ละคนได้ทำและเป็นสิ่งที่ส่งผลให้ผู้จำหน่ายแต่ละคนได้รับการเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ มาจัดแสดงภายในงาน โดยบริษัทจะจัดแสดงภาพวาดดังกล่าวอีกชุดหนึ่งภายในล็อบบี้ของอาคารสำนักงานใหญ่ของฟอร์ดในเมืองเดียร์บอน รัฐมิชิแกน เพื่อให้ผู้คนที่ผ่านไปมาสามารถชมภาพดังกล่าวได้ตลอดทั้งปี
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |