ฟอร์ด ประเทศไทย คว้ารางวัลด้านภาพลักษณ์ดีเด่น

ford

ประเภทนวัตกรรม 2 ปีซ้อน ในการประกาศรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2555

ฟอร์ด ประเทศไทย ครองรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมประจำปี 2555 (Thailand Automotive Quality Award – TAQA) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทนวัตกรรม เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นภายในงานมหกรรมยานยนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กโป ครั้งที่ 29 ซึ่งจัดขึ้นจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม นี้ ณ อิมแพค ชาร์เลนเจอร์ เมืองทองธานี

รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2545 จากความร่วมมือกันของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ บริษัทคัสต้อม เอเชีย หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เอเอสทีวี บริษัท อินเตอร์ มีเดีย คอนซัลแทนท์ และผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์มอเตอร์ เอ็กซ์โป ผลคะแนนที่ได้มาจากผลสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคประจำปีโดยครอบคลุมรายละเอียด 3 ด้าน ประกอบด้วย คุณภาพการบริการ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขาย

“ฟอร์ดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทนวัตกรรม ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการนำเสนอสินค้าที่ดีเยี่ยมที่สุดในเซกเม้นต์และมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในระดับโลกให้แก่ลูกค้าของเรา” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“การดำเนินงานภายใต้แผน One Ford ของเรานับว่าประสบความสำเร็จ ทำให้เราได้ใช้ความสามารถและทรัพยากรระดับโลกของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อผลิตรถยนต์ระดับโลกที่เพียบพร้อมด้วยความเหนือชั้นทั้งด้านการออกแบบ คุณภาพ ความปลอดภัย การประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ลูกค้าของเราต้องการและเล็งเห็นความคุ้มค่า” คุณยุคนธร กล่าว

ปัจจุบัน รถฟอร์ดที่จำหน่ายในประเทศไทยติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมาย ทั้งที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์และที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในเซกเม้นต์ ที่โดดเด่นที่สุดนั่นคือรถยนต์นั่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยอย่าง ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร ฟอร์ด ซิงค์ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือเล่นเพลงโปรดในรถได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียง

นวัตกรรมอันทันสมัยอื่นๆ ที่นำเสนอในรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังประกอบด้วย ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เทียบจอดข้างทางได้แบบ Hands-free ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ช่วยลดโอกาสในการชนเมื่อขับที่ความเร็วต่ำ และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System – BLIS) ที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถวิ่งเข้ามายังส่วนที่เป็นจุดบอดของรถ

ขณะที่ฟอร์ด เฟียสต้า และรถกระบะเจ้าของนิยามความแกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ติดตั้งอุปกรณ์อันเหนือชั้นมากมายเป็นครั้งแรกในเซกเม้นต์เช่นกัน รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียงและการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ

“การที่ฟอร์ดทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ถึง 6 ใน 10 เดือนของปีนี้สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ลูกค้าในประเทศไทยชื่นชอบรถยนต์ที่เหนือชั้นซึ่งผลิตขึ้นภายใต้แผน One Ford ของเรา” คุณยุคนธร กล่าว

ทั้งนี้ การประกาศรางวัลดังกล่าวป็นผลจากการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าของรถ 12 แบรนด์ จำนวน 6,400 คน ใน 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |