มาสด้าฉลองครบรอบ 20 ปี MX-5 ให้แฟนพันธุ์แท้สปอร์ตโรดสเตอร์อย่างยิ่งใหญ่ที่สนามเลอมังส์

มาสด้าฉลองครบรอบ 20 ปี MX-5 ให้แฟนพันธุ์แท้สปอร์ตโรดสเตอร์อย่างยิ่งใหญ่ที่สนามเลอมังส์
     ปีนี้ สุดยอดตำนานสนามแข่งรถที่ทรหดที่สุดในโลกจะเป็นสถานที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของสุดยอดสปอร์ตโรดสเตอร์ซึ่งเป็นที่หลงใหลกันมากที่สุดในโลก – มาสด้า MX-5  นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกที่ชิคาโกมอเตอร์โชว์ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1989  มาสด้า MX-5 ซึ่งมีชื่อเรียกในตอนนั้นว่า “มิอาตะ” (Miata) ก็จุดประกายให้รถสปอร์ตแบบสองที่นั่งกลับมาสู่ความนิยมอีกครั้ง  ยนตรกรรมคันนี้ผสานแนวคิด “Jinba Ittai” หรือความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนขับและรถ (ในภาษาญี่ปุ่น จะหมายถึงการผสานเป็นหนึ่งกันระหว่างม้า และพลธนู) พร้อมมอบความสนุกสนานในการขับขี่แบบรถสปอร์ตขนานแท้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมนักออกแบบยึดถือเป็นหัวใจสำคัญมาตลอดในการพัฒนารถยนต์สปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งก้าวมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้วในขณะนี้ และยังได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดว่า เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนแบบสองที่นั่งที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกกว่า 850,000 คัน
     มาสด้า MX-5 กว่า 200 คันจากทั่วทวีปยุโรปจะมารวมตัวกันที่สนามแข่ง 24 Hours of Le Mans ในฝรั่งเศส เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของสุดยอดตำนานสปอร์โรดสเตอร์คันนี้ พร้อมๆ กับแฟนพันธุ์แท้รถสปอร์ตนับพันจากทั่วโลก ในวันที่ 13 – 14 กรกฏาคมนี้ โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ MX-5 คลับในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรป สนามแข่ง 24 Hour of Le Mans – สถานที่ปลุกเร้าอารมณ์ของแฟนมาสด้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
เจ้าของมาสด้า MX-5 และแฟนมาสด้าผู้สนใจร่วมงานฉลองสุดเร้าใจครั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดของงานได้ที่เว็บไซต์มาสด้า เวอร์ชั่นฝรั่งเศสที่
www.mazda.fr ซึ่งผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานจะได้รับบัตรจอดรถ แผ่นป้ายทะเบียนรถ เสื้อโปโลที่ระลึก อาหารสองมื้อ และของขวัญชวนเซอร์ไพรซ์อีกมากมาย โดยเสียค่าธรรมเนียมการร่วมงานประมาณ 100 ยูโร ซึ่งในงานนี้ ผู้ร่วมงานยังมีโอกาสได้ชมการแข่งรถระดับตำนานอย่างใกล้ชิดติดขอบสนามครั้งนี้ด้วย เพราะพื้นที่พิเศษของ Mazda Camp ก็ตั้งอยู่ในบริเวณรอบๆ ขอบสนามนั่นเอง ซึ่งจากจุดนี้ แฟนๆ มาสด้า MX-5 จะได้ร่วมเชียร์ทีมนักแข่งทั้ง 3 ทีมของมาสด้าซึ่งจะควบรถแข่งเครื่องยนต์ LMP2 เข้าร่วมการแข่งครั้งนี้ และยังมีการจัดการประกวด “มาสด้า MX-5 คันที่สวยที่สุด” ในงานนี้อีกด้วย

ทนทานและแข็งแกร่ง – ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวของมาสด้า
     มาสด้าสร้างประวัติศาสตร์แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 24 Hour of Le Mans ในปี 1991 ด้วยรถแข่ง Mazda 787B ซึ่งขับโดยสามนักแข่ง จอห์นนี่ เฮอร์เบิร์ต โฟล์กเกอร์ เวดเลอร์ และแบร์ทรองด์ กาโชต์ ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งแรกของรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น และครั้งแรกของรถแข่งเครื่องยนต์โรตารี่ ในสนามแข่งระดับตำนานแห่งนี้ ซึ่งนับถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครอื่นมาลบล้างสถิตินี้ลงได้ รถแข่ง Mazda 787B อันทรงพลังคันนี้ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าใครของเทคโนโลยีเครื่องยนต์โรตารี่ของมาสด้าในวันนั้น และจากนั้นก็ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน Hall of Fame เกียรติยศแห่งวงการแข่งรถซึ่งเป็นที่กล่าวขานจนถึงทุกวันนี้   
     สำหรับมาสด้า ในประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่รถสปอร์ตโรดสเตอร์ มาสด้า MX-5 ใหม่ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี ผู้ที่เป็นเจ้าของมาสด้า MX-5 ใหม่ จะได้รับการรับประกันคุณภาพนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะตลอด 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และยังได้รับนาฬิกาสปอร์ตสุดหรูที่ผลิตขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีเมื่อออกรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนเท่านั้น นอกจากนี้ ด้วยแคมเปญ “Mazda Happy Festival” ลูกค้าที่จองและออกรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น ยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับเงินดาวน์คืนสูงสุดรางวัลละ 200,000 บาท รวม 6 รางวัล และโทรศัพท์มือถือโนเกียอีก 100 รางวัล สำหรับค้าทดลองขับรถมาสด้าทุกรุ่นรับทันทีสตาร์บัคส์การ์ดหรือบัตรกำนัลสเวนเซ่นส์ มูลค่า 150 บาท หรือร่มซูม-ซูมท้าฝน มูลค่า 150 บาท โอกาสเดียวเท่านั้นที่จะได้เป็นเจ้าของรถสวย สปอร์ตที่การันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลก  ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศสิทธิพิเศษนี้หมดเขตวันที่ 31 กรกฎาคมศกนี้เท่านั้น


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |