มาสด้า ซูม-ซูม ได้อีก เสริมทัพเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้องค์กร เดินหน้าสร้างฮิตแบรนด์อย่างยั่งยืน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเสริมทัพองค์กรเพิ่มศักยภาพสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริหารงาน โดยดึง มร. โชอิชิ ยูกิ จากผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนธุรกิจ ก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ หลังการเกษียณของกรรมการผู้จัดการ จอห์น เรย์ ผู้พลิกประวัติศาสตร์การขายรถยนต์และการสร้างแบรนด์ของมาสด้าให้กลับมารุ่งเรืองสุดขีดอีกครั้ง พร้อมกับทำลายสถิติตลอดกาลลงอย่างราบคาบ ซึ่งหลังจากนี้ไปมาสด้าจะยังคงเน้นกลยุทธ์การสร้างความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์และความสำคัญด้านการตลาดเชิงรุก ด้วยการเจาะตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง เพื่อก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของตลาดรถยนต์เมืองไทยในเร็วๆ นี้ พร้อมๆ กับการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าควบคู่กันไป หวังมัดใจลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ตลอดไป โดยเชื่อมั่นแนวการตลาดของมาสด้าเดินหน้ามาถูกทางแล้ว

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=303|switchheight=480|switchwidth=640}

กรรมการผู้จัดการ มิสเตอร์ จอห์น เรย์

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในการนำพามาสด้า ประเทศไทย ก้าวผ่านวิกฤตของอุตสาหกรรมรถยนต์มาได้อย่างห้าวหาญ พร้อมก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการขายรถในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ จนสามารถสร้างกระแสความนิยมในรถยนต์นั่งขนาดเล็กให้กลับมาคึกคักอีกครั้งและสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถก้าวขึ้นสู่อับดับหนึ่งในรุ่นได้ในระเวลาไม่นาน พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์จนสามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมจนเป็นที่ประจักษ์ บัดนี้มาสด้าได้เวลาผลัดใบกันอีกครั้ง โดยส่งไม้ต่อให้กับผู้บริหารชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง พร้อมกับปรับทัพทีมงานการตลาดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับสถานการณ์การแข่งขันที่ทวีความ

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=302|switchheight=480|switchwidth=640}

มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ดุเดือดมากยิ่งขึ้น
มร. โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จของมาสด้าที่ผ่านมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี หลังจากที่มาสด้าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2542 ที่ผ่านมา มาสด้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ จอห์น เรย์ เข้ามาบริหาร มาสด้าในช่วงที่ตลาดรถยนต์ทั้งภายประเทศและทั่วโลกเกิดภาวะซบเซาอย่างหนัก แต่ด้วยความสามารถและศักยภาพอันเต็มเปี่ยมได้นำพามาสด้า ผู้จำหน่าย ตลอดจนทีมงานทั้งหมด ผ่านพ้นวิกฤตดังกล่าวมาได้ด้วยดี พร้อมๆ กับเก็บกวาดหลังบ้านให้พร้อมอยู่เสมอและสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมงาน เพื่อรองรับการเติบโตที่กำลังจะมาถึง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามาสด้ามีการเติบโตต่อเนื่องสูงสุดทำลายสถิติอันยาวนานถึง 15 ปี ลงอย่างราบคาบ ถือเป็นบทพิสูจน์ความสามารถและความทุ่มเทในการทำงานในหน้าที่บริหารงานในมาสด้า ทั้งด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขาย รวมทั้งการเอาใจสู่ดูแลลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ จนเป็นที่ประจักษ์อย่างยิ่งถึงบทบาทในการนำทีมงานของมาสด้าในการพัฒนาภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมาสด้าให้โดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็น ได้ชัดตลอดระยะเวลาเพียง 3 ปีกว่าๆ เท่านั้น การหมดวาระของ จอห์น เรย์ นับเป็นหนึ่งอีกบทความท้าทายต่อจากนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของท่าน ที่มุ่งมั่นจะทำในสิ่งที่ต้องการ โดยส่วนตัวแล้วถือเป็นความท้าทายและความก้าวหน้าในการทำงาน ที่ผมต้องแสดงความยินดีกับจอห์น เรย์ อีกครั้งครับ”

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี ที่อยู่กับมาสด้าในประเทศไทย ผมรู้สึกประทับใจ ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทย และคิดว่ามาสด้าเดินมาถูกทางแล้ว ขณะนี้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในผลิตภัณฑ์ของมาสด้า หลังจากการเปิดตัวมาสด้า2 ใหม่ เป็นต้นมา รวมทั้งการบริการหลังการขายที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นอย่างดี ซึ่งต่อจากนี้ไปมาสด้าจะต้องเน้นในเรื่องการทำตลาดที่ต่อเนื่อง การขาย รวมทั้งการสร้างแบรนด์มาสด้า รวมถึงเอาใจใส่ดูแลการบริการหลังการจำหน่ายให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากมาสด้ามียอดการจำหน่ายที่เติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมกับมีปริมาณรถที่อยู่บนถนนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้จำหน่ายเองจำเป็นต้องปรับตัวรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้รูปแบบใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=300|switchheight=480|switchwidth=640}

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ายังคงยืดมั่นในนโยบายด้านการตลาดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยจะยังคงมุ่งหน้าใช้คอนเซ็ปต์ ซูม-ซูม มาใช้ในการสร้างแบรนด์ ภายหลังจากเริ่มเผยแพร่แนวคิดทางการตลาดนี้มาตั้งแต่ปี 2545 พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งสามารถอธิบายความป็นมาสด้าได้อย่างลึกซึ้งถึงความรู้สึกและความเร้าใจของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตมาสด้า (DNA) ซึ่งแนวคิด “ซูม-ซูม” นี้ มาสด้านำเอาความรู้สึกแบบนี้กลับมาให้ผู้ใหญ่ได้สัมผัส และนึกถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจในวัยเด็ก ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง และหลายท่านคงคุ้นเคยกับแนวคิดนี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว นอกจากนี้มาสด้ายังต่อยอดด้วยการนำเอาคอนเซ็ปต์ Sustainable Zoom-Zoom หรือการสร้างสังคมอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในประเทศไทย และในทุกที่ทั่วโลกที่ได้มีการเผยแพร่ออกไป
นอกจากนี้มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังมีการปรับทัพเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมงานด้านการตลาดด้วยเช่นกัน โดยในส่วนของฝ่ายประชาสัมพันธ์ ดันเอาอ้ายหนุ่มหน้ามลคนเก่าคนแก่ของมาสด้า อุทัย เรืองศักดิ์ ขึ้นมาดูแลอย่างเต็มตัว พร้อมกับดึงเอาน้องผึ้ง นิชาวรรณ ชีวาเกียรติยิ่งยง ขึ้นเป็นผู้ช่วยฯ รวมทั้งประสานงานด้านประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนสัมพันธ์ พร้อมทั้งดูแลงานกิจกรรมด้านการตลาด โดยทั้ง 2 ตำแหน่งขึ้นตรงกับคุณภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาส ผู้จัดการสื่อสารการตลาด ที่ดูแลทั้งในส่วนของการสื่อสารการตลาด โฆษณา การประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรง/ดิจิตอล และกิจกรรมด้านการตลาด ภายใต้การนำทัพและกำกับดูแลของผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี โดยเริ่มมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นมา สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติม

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=303|switchheight=480|switchwidth=640}

“ผมยังคงเชื่อมั่นในพลังของการทำงานเป็นทีม และศักยภาพของพนักงานทุกคนใน บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) และแน่นอนที่สุด จากการให้การสนับสนุนและความร่วมมือของสื่อมวลชนด้วยดีมาโดยตลอดนั้น เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตอย่างยั่งยืนของมาสด้าในประเทศไทย ตลอดช่วงระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์จากความสำเร็จของมาสด้าในวันนี้ และในระยะเวลาอีกไม่นานต่อจากนี้ไป มาสด้าพร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย เพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จเดียวกัน นั้นคือการสร้างสังคม ซูม-ซูม อย่างยั่งยืนให้อยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป ผมเชื่อว่าขณะนี้มาสด้าได้เดินมาถูกทางแล้ว” จอห์น เรย์ กล่าว
ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ แบบ ซูม-ซูม ด้วยสมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษจากมาสด้าได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมาตรฐานมาสด้าทั่วประเทศ

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=304|switchheight=480|switchwidth=640}

{phocagallery view=switchimage|basicimageid=305|switchheight=480|switchwidth=640}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |