วอลโว่ S60 คว้ารางวัล Women’s World Car of the Year 2011

s60

นักเขียนและสื่อสายยานยนต์หญิงชั้นนำของโลกพร้อมใจเลือก S60 เป็นรถยอดเยี่ยมประเภทรถสำหรับครอบครัว


วอลโว่ S60 ซีดานหรูสไตล์คูเป้ปลื้ม นักเขียน-นักข่าวหญิงชั้นแนวหน้าทั่วโลกยกให้เป็นผู้ชนะรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทรถสำหรับครอบครัว” จาก Women’s World Car of the Year ประจำปี 2554 นับเป็นครั้งที่ 2 ที่รถยนต์จากค่ายวอลโว่ได้รับรางวัลนี้หลังจาก XC60 ได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้วในปี 2553

รางวัล Women’s World Car of the Year เป็นรางวัลที่นักเขียนและสื่อมวลชนหญิงชั้นนำจากทั่วโลกที่มีประสบการณ์ในด้านการทำข่าวมานาน และหลายรายเป็นนักแข่งรถหญิงระดับแนวหน้าของโลก รางวัลนี้ริเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2552 เนื่องจากเห็นว่า ปัจจุบัน ผู้หญิงเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลสูงในการตัดสินใจในเรื่องใหญ่ๆ โดยนิตยสารดิอีโคโนมิสต์เคยรายงานในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า 85% ของการตัดสินใจซื้อรถบริษัทเกิดจากการตัดสินใจของผู้หญิง  

สำหรับรางวัลดังกล่าว คณะกรรมการพิจารณาจากปัจจัยที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มักคำนึงถึงในการตัดสินใจซื้อรถ  ได้แก่ ความปลอดภัย ความคุ้มค่า รูปลักษณ์ที่สวยงาม พื้นที่เก็บของและใช้สอย ความปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับเด็ก ขับขี่ง่าย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  นอกจากนี้ ผลการลงคะแนนยังได้รับการตรวจสอบความถูกต้องโดยบริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ประเทศนิวซีแลนด์อีกด้วย
 
นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้ว่ารางวัลนี้จะเป็นรางวัลใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่ปี แต่ก็เป็นรางวัลที่น่าจับตามอง เพราะกำลังได้รับการยอมรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่รถยนต์วอลโว่ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องมาแล้วถึง 2 ปี สะท้อนให้เห็นชัดเจนถึงความปลอดภัย คุณภาพ และความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้หญิงซึ่งมีความละเอียดอ่อน และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสำคัญมากขึ้นในปัจจุบัน  เพราะวอลโว่รู้ดีว่ามีอะไรมากมายในชีวิต รถยนต์ของเราจึงถูกออกแบบมาเพื่อสนองได้ทุกความต้องการในชีวิต”

วอลโว่ S60 เป็นซีดานหรูที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมมากมายที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สตรีรู้สึกปลอดภัย มั่นใจ และอุ่นในใจการขับขี่อย่างเต็มที่ นวัตกรรมที่โดดเด่นใน S60 ได้แก่ นวัตกรรมแรกของโลก “ระบบตรวจจับคนเดินถนน พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติแบบเต็มแรงเบรก” (Pedestrian Detection with Full Auto Brake)” ที่ช่วยหยุดรถได้เองอัตโนมัติเมื่อมีความเสี่ยงที่จะชนคนเดินถนนเมื่อขับขี่ที่ความร็วต่ำ พร้อมทั้งนวัตกรรมความปลอดภัยมากมาย อาทิ  ระบบเตือนเพื่อป้องกันการชน (Collision Warning) ระบบควบคุมความเร็วรถแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชั่นหยุด/ออกตัวรถอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า (Adaptive Cruise control with Queue Assist and Distance Alert – ACC) ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำหรือซิตี้เซฟตี้ (City Safety)  และเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง  

นอกจากนี้ วอลโว่ S60 ยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม เป็นซีดานระดับพรีเมี่ยม 4 ประตูที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรถคูเป้สปอร์ต ถูกออกแบบในคอนเซ็ปต์ “The Naughty Volvo” ที่สะท้อนถึงความสปอร์ตปราดเปรียว ซึ่งขับขี่สามารถบังคับรถได้อย่างอิสระไร้ขอบเขต ด้วยสมรรถนะเยี่ยม  และการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยบนเวทีงานแฟชั่นระดับประเทศ “ELLE Fashion Week 2010 Autumn/Winter at CentralWorld” ทำให้ภาพลักษณ์ของ S60 ในฐานะรถยนต์ผู้นำแฟชั่นมีจุดเด่นที่แตกต่าง เอาชนะใจผู้ขับขี่ที่เป็นหู้หญิงได้ดีอีกด้วย


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |