สมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ผนึก กกท. ตั้งกองทุนสวัสดิการสมาชิก ประเดิม Golf-Rally Invitation 2016

สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขัน Golf-Rally Invitation 2016 เพื่อตั้งเป็นกองทุนสวัสดิการให้กับสมาชิกนักกอล์ฟอาชีพของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย โดยการแข่งขันได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9-10 เมษายน 2556 เส้นทาง กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี

การแข่งขัน Golf-Rally Invitation 2016

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้สืบเนื่องด้วยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (Thai PGA) ต้องการตั้งกองทุนเพื่อเป็น สวัสดิการให้กับสมาชิกนักกอล์ฟอาชีพของสมาคมฯ โดยเป็นเงินช่วยเหลือในโอกาสต่างๆ อาทิ งานบวช งานศพ ช่วยเหลือครอบครัวสมาชิกเจ็บป่วยหรือยากไร้

อีกทั้งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังได้จัดขึ้นตรงกับเดือนพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 61 พรรษา ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงดำเนินโครงการพระราชดำริ เพื่อพสกนิกรชาวไทยไว้อย่างมากมาย ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชาติประชาชนทุกหมู่เหล่า นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ทำความดีถวายแด่พระองค์ท่าน โดยได้รวมกิจกรรมไว้ทั้งการแข่งขันรถยนต์แรลลี่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการจัดกิจกรรมแข่งขันกอล์ฟเอาไว้ด้วยกัน เพื่อสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนกีฬาและท่องเที่ยว ตามโครงการ “กีฬาส่งเสริมท่องเที่ยว” (สปอร์ตทัวริซึ่ม)

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ของรัฐและบริษัท ห้าง ร้าน รวมถึงประชาชนทั่วไปได้ร่วมกัน ทำความดีถวายแด่พระองค์ท่านและร่วมกันถวายพระพรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยพร้อมเพรียงกัน โดยการแข่งขันรถยนต์แรลลี่เริ่มต้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ.รามคำแหง ไปสิ้นสุดสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทางรวม 200 กม. โดยบริเวณจุดสตาร์ทได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แสดงพระราชประวัติ, พระราชกรณียกิจ และผลงานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมด้วยการลงนามถวายพระพรของผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

การแข่งขันแรลลี่ถือเป็นการแข่งขันที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ร่วมแข่งขันไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะมากันในรูปแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนฝูง เพราะมีกิจกรรมหลายอย่างระหว่างการแข่งขัน ทั้งอ่านแผนที่นำทาง รวมไปถึงเล่นเกม และหา RC ทำให้ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ความสามัคคี จึงจะสามารถทำกิจกรรมทั้งหลายให้สำเร็จลุล่วงไปจนถึงเส้นชัยได้

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ใช้เวลาไม่นาน รถแข่งทุกคันก็เดินทางมาถึงเส้นชัยที่ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ พร้อมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ซึ่งมีรางวัลทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล

หลังจบการแข่งขัน สมาชิกเข้าสู่งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อฉลองชัยให้กับผู้ชนะทั้งการแข่งขันแรลลี่และการแข่งขันกอล์ฟการกุศล พร้อมทั้งมอบเงินรายได้ตั้งเป็นกองทุนสวัสดิการให้กับสมาชิกนักกอล์ฟอาชีพของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมในครั้งนี้


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |