สรยท. ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย อบรมวิชาการให้ความรู้สมาชิก “BMW Fundamental Technology : Engine, Body&Suspension”

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดอบรมเชิงวิชาการ BMW Fundamental Technology : Engine, Body & Suspension เพื่อเป็นการเสริมความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งในเรื่องของตัวถัง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยี ให้แก่สมาชิกของสมาคมฯ ณ ศูนย์ฝึกอบรมบีเอ็มดับเบิลยู นิคมอุตสาหกรรมบางกะดี จ.ปทุมธานี

 

อบรมเชิงวิชาการ BMW Fundamental Technology : Engine, Body&Suspension

นายยุทธพงษ์ ภาษี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (Thai Automotive Journalist Association – TAJA) เปิดเผยว่า สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ได้ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดอบรมเชิงวิชาการ BMW Fundamental Technology : Engine, Body&Suspension หลักสูตร 1 วัน เพื่อเป็นการเสริมความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องทั้งในเรื่องของตัวถัง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยี ให้แก่สมาชิกของสมาคมฯ ณ ศูนย์ฝึกอบรมบีเอ็มดับเบิลยู นิคมอุตสาหกรรมบางกะดี จ.ปทุมธานี

การอบรมเชิงวิชาการในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งบทบาทหน้าที่ของสมาคมฯ ที่จะช่วยให้สมาชิกของสมาคมมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและรู้ลึกมากกว่าเดิม โดยเริ่มต้นจากค่ายรถยนต์ยุโรปอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ที่ถือว่ามีเทคโนโลยี ความปลอดภัย และสมรรถนะที่โดดเด่นในหลายๆ ด้าน ซึ่งในแต่ละด้านนั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจ และเชื่อว่าการอบรมในครั้งนี้จะเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้กับสมาชิกผู้สื่อข่าวได้เป็นอย่างดี

หลังจากนี้ ทางสมาคมฯ จะพยายามจัดอบรมในลักษณะนี้ให้มีความหลากหลายในหัวข้อมากขึ้น และจะสลับกันไปทั้งค่ายรถยนต์จากยุโรปและเอเชีย เพื่อให้สามารถถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องผ่านบทความไปยังผู้บริโภคหรือผู้อ่านให้ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป”

นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ในนามของตัวแทน บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ สรยท. ได้จัดให้สมาชิกสมาคมเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ เพราะที่ BMW Training Academy แห่งนี้ มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน รวมทั้งมีบุคลากรที่เป็นครูฝึกและวิทยากรเฉพาะด้านหลายราย ซึ่งพร้อมที่จะให้ความรู้ในเชิงลึก รวมทั้งมีการฝึกสอนทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เชื่อว่าหากได้ลองเข้ารับการอบรมแล้ว จะรู้สึกถึงความแตกต่างและรับรู้ข้อมูลในเชิงลึก ก่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถอธิบายถึงเทคโนโลยีที่โดดเด่นของบีเอ็มดับเบิลยูได้อย่างชัดเจน

โดยการอบรมเชิงวิชาการในครั้งนี้ จะเน้นไปที่ภาคทฤษฎี ที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของการพิจารณารูปแบบตัวถังของรถรุ่นต่างๆ, แนวคิดการออกแบบโครงสร้างตัวถัง, เทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง, เทคโนโลยีความปลอดภัยและ ระบบช่วงล่าง, จุดเด่นของรถแต่ละรุ่น, การบริการหลังการขาย ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสทดสอบระบบไฟส่องสว่าง BMW Laserlight และ ระบบ BMW Selective Beam รวมทั้งได้ทดลองความล้ำสมัยของระบบกุญแจ BMW Display Key ที่สามารถสั่งงานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ผ่านหน้าจอระบบสัมผัส และระบบ Parking Assistant ที่ช่วยให้จอดรถได้อย่างง่ายดายแบบอัตโนมัติ ที่มีอยู่ใน BMW 7Series แถมท้ายด้วยการสัมผัส BMW i3ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย”

พบกับกิจกรรมดีๆ สำหรับสมาชิกสมาคม และสามารถติดตามข่าวสารของ สมาคมฯ ได้ที่ www.tajathailand.com ซึ่งคณะกรรมการเปิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกของสมาคมฯ และคนรักยานยนต์ทั่วประเทศ

 

ภาพบรรยากาศ


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |