ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ 2014 (NEW HONDA CITY 2014)

iamcar-honda-city

ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 4 ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Advanced Cool Stunner โดยมาพร้อมดีไซน์โดดเด่นรอบคัน ให้ความรู้สึกพรีเมียมตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางเหนือระดับ เปี่ยมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ผสานระบบเกียร์ CVT ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การตอบสนองได้ดั่งใจ ช่วยให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับพลังงานทางเลือก E85 ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดสู่อีกขั้นแห่งความสำเร็จที่สะท้อนตัวตน…ที่ไม่หยุดแค่คำว่าที่สุด (Be Your B-E-S-T)

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิดใหม่ในการออกแบบยนตรกรรมของฮอนด้า คือ “Exciting H Design” ซึ่ง H ในที่นี้หมายถึง ต้องการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นศูนย์กลาง (Human Center) โดยนำแนวคิด “Man-Maximum Machine-Minimum” มาเป็นแกนหลักในการพัฒนา ซึ่งสะท้อนถึง 3 องค์ประกอบสำคัญได้แก่ “High Tech” ที่แสดงถึงนวัตรกรรมอันล้ำสมัยแต่สามารถใช้งานได้ง่าย “High Tension” โครงสร้างที่แสดงถึงพลังแห่งการขับเคลื่อน และ “High Touch” ทุกรายละเอียดของการออกแบบเพื่อตอบสนองต่อประสาทสัมผัสทั้งห้า

 

Beyond The Class

ทุกมุมมองสัมผัสได้ถึงดีไซน์ที่โดดเด่น หรูหรารอบคัน สะดวกสบายยิ่งกว่ากับการออกแบบห้องโดยสารที่กว้างขวาง โออ่าในทุกอิริยาบถ

 

การออกแบบภายนอก

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Sleek Crossmotion” ผสานแนวคิด “Man-Maximum Machine-Minimum” จึงเป็นการออกแบบที่รวมเอาด้านหน้าที่มีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวและด้านข้างที่
ทรงพลังเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยดีไซน์ด้านหน้าให้ความโดดเด่นใน 3 จุด คือ มุมด้านหน้าที่ลาดลง ดีไซน์กันชนออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าและไฟหน้าแบบ Solid Wing ที่ให้ความหรูหรา ล้ำสมัย และยังให้อารมณ์แบบสปอร์ต

การออกแบบด้านข้างเน้นการใช้เส้นสายด้านข้างที่ลึกและคมชัด ส่วนด้านหลังจะเน้นลายเส้นที่ต่อเนื่อง เชื่อมต่อไฟคู่ท้ายด้วยคิ้วฝากระโปรงเพิ่มความหรูหราและให้รถดูกว้างขึ้น ส่วนไฟท้ายแบบ Brilliant cut ให้ความหรูหรา โดดเด่นแม้ในขณะจอดนิ่งและเจิดจรัสในขณะวิ่งบนท้องถนนนอกจากนี้ยังเพิ่มความสปอร์ตด้วยการติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลาม (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+) ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว (เฉพาะรุ่น SV และ SV+) ดีไซน์สปอร์ต สะท้อนตัวตนที่แตกต่างในทุกการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายให้มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถจุได้ถึง 536 ลิตร

 

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

ห้องโดยสารได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Layered Floating Cockpit” ซึ่งแสดงถึงภาพลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยและมีความสปอร์ต โดยมีการเลือกใช้วัสดุที่เปี่ยมคุณภาพ ทั้งยังให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน
การออกแบบคอนโซลหน้าเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันกับคอนโซลกลางแบบ T Zone ให้ความเรียบหรูของซีดานระดับพรีเมียม พร้อมดีไซน์พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังให้กว้างสบายยิ่งขึ้น ขยายความกว้างของพื้นที่บริเวณหัวไหล่ขึ้นอีก 40 มิลลิเมตร พื้นที่วางขาผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 60 มิลลิเมตร เบาะนั่งด้านหลังยังได้รับการออกแบบองศาให้เอนอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับสรีระ และยังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่วางสัมภาระได้อย่างเต็มที่ (เฉพาะรุ่น SV และ SV+) นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยลำโพงถึง 8 ตำแหน่ง ให้ความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง

 

Excellent Performance เทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนที่ล้ำหน้า ให้การตอบสนองได้ดั่งใจ

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด117 แรงม้า ที่ 6,000รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ผสานกับเกียร์ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ขยายอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้น พร้อมระบบ G-Design Shift ช่วยให้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้เร็วยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 ได้อีกด้วย

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบ ECO Coaching ช่วยควบคุมเครื่องยนต์ให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยระบบจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และระบบเกียร์ ให้ทำงานสัมพันธ์กันในขณะรถวิ่ง นอกจากนี้ระบบจะปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับอุณหภูมิภายนอกรถ

 

Superior Safety อีกขั้นแห่งมาตรฐานความปลอดภัยช่วยเติมเต็มความมั่นใจให้ทุกเส้นทาง

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง และเทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ ด้วยระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ช่วยให้การบังคับพวงมาลัยเมื่อต้องการเบรกกะทันหัน พร้อมระบบกระจายแรงเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) เพิ่มการยึดเกาะถนน ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และ ISOFIX & Child Anchor จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยของรถระดับพรีเมียม อาทิ ถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่
ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-Side Airbag และม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags (เฉพาะรุ่น SV+) กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+) ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย โดยสามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130 องศา, 180 องศา และมุมมองจากด้านบน

 

Total-Control Technology ให้ความรู้สึกใหม่แห่งการควบคุมแบบอัจฉริยะ สู่ที่สุดแห่งความสะดวกสบายในทุกสัมผัส

เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่มาพร้อมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยครบครัน

• ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+)รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย แสดงผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และยังรองรับการเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่าน HDMI รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri Eye Free Mode (สำหรับ iPhone 4s ขึ้นไป) รองรับการเชื่อมต่อ HondaLink Application(เฉพาะ Smart Phone บางรุ่น)

• ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+)

• มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (เฉพาะรุ่น V, V+, SV และ SV+)

• ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ One Push Ignition System (เฉพาะรุ่น V, V+, SV และ SV+)

• ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ Honda Smart Key System (เฉพาะรุ่น V, V+, SV และ SV+)

• พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ให้การควบคุมทุกสิ่งได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส

o ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด (เฉพาะรุ่น SV และ SV+)

o ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (เฉพาะรุ่น SV และ SV+)

o สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัทพ์บนพวงมาลัย (เฉพาะรุ่น V+, SV และ SV+)

 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 6 รุ่น ได่แก่ รุ่น S MT, S AT, V, V+, SV และรุ่น SV+ โดยมีให้เลือก 7 สี ได้แก่

สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีแดงคาร์เนเลียน (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และสีขาวทาฟเฟต้า และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) สีน้ำตาลโกลเด้น (เมทัลลิก) ส่วนภายในห้องโดยสาร รุ่น S, V และ V+เป็นเบาะผ้าสีเบจและรุ่น SV และ SV+เป็นเบาะผ้าสีดำ

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/city

{gallery}iamcar-honda-city{/gallery}


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |