“ฮอนด้า วัน เมค เรซ 2015” วันที่ 2 เข้มข้น “แจ็ค” เบิ้ลแชมป์ แจ๊ซ ซูเปอร์คัพ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันซัพพอร์ต เรซ “ฮอนด้า วัน เมค เรซ 2015” (Honda One Make Race 2015) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยแบ่งเป็น 2 รายการ ได้แก่ แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ บริโอ้ ซูเปอร์ คัพ และอีกรายการ คือ ฮอนด้า โปร คาร์ ที่มีรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ และซิตี้ เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งหมดกว่า 53 คัน โดยแข่งขันเรซละ 7 รอบ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 63 กิโลเมตร ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการความเร็วในเรซที่ 2 ของทั้ง 3 รุ่น

ผลการแข่งขันวันที่สอง ในรุ่น ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ ปรากฏว่า แจ็ค แลมวาร์ด นักขับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค จาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ออกตัวจากโพล และทำผลงานยอดเยี่ยมนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 15 นาที 14.776 วินาที คว้าแชมป์ ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์คัพ ไปครองทั้ง 2 เรซในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ทีมเมทตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 1.401 วินาที

 

อันดับ 3 เป็นของ กันตศักดิ์ กุศิริ จากสังกัด สิงห์ พีทีที เอไอเอส พีทีที เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 1.739 วินาที โดยมี ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก อาร์ เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม บาย ซันโนโก้ และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม จากทีม เว็ดสปอร์ต วิท ไฮบริด ออโตสปอร์ต เป็นอันดับ 4 และ 5 ตามหลังแชมป์คนละ 2.020 วินาที และ 3.093 วินาที ตามลำดับ

 

ด้านการแข่งขันรุ่น ฮอนด้า บริโอ้ ซูเปอร์ คัพ ลงดวลความเร็วในเรซเดียวกันกับ แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ แชมป์ตกเป็นของ โอฬาร ศรสิริรัตน์ จาก หมอเส็ง เอ็นสปอร์ต เรซซิ่ง ทีม ด้วยเวลารวม 15 นาที 45.116 วินาที ตามด้วย สิทธิรณ พรหมสมบัติ อันดับ 2 ช้ากว่าแชมป์ 12.589 วินาที อันดับ 3 เป็นของ ณัฐพร นามจักร จาก โดนัท เรซซิ่ง ตามหลังแชมป์ 18.726 วินาที โดยมี รัชกร รัฐธนาวุฒิ และ ศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา เป็นอันดับ 4 และ 5

 

ส่วนการแข่งขันรุ่น ฮอนด้า โปร คาร์ เรซ 2 มีขึ้นในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยโพลโพซิชั่นเป็นของ ฉัตรพล เจียมวิจิตร จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม บาย ซันโนโก้ ตามด้วย เศรษฐศิษย์ บุญเกียรติ แชมป์เรซแรกจาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต 

 

ออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยการขึ้นนำของ ฉัตรพล ที่ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมี เศรษฐศิษย์ ไล่บี้อย่างหนักตั้งแต่รอบแรก ขณะที่จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ในรอบที่ 6 เมื่อ เศรษฐศิษฐ์ พยายามแซง ฉัตรพล ในโค้งที่ 3 ทว่าในจังหวะดังกล่าวรถแข่งของ เศรษฐศิษฐ์ กลับสะกิดรถแข่งของ ฉัตรพล จนฝ่ายหลังเสียหลัก โดยท้ายที่สุดเป็น เศรษฐศิษฐ์ ที่เข้าป้ายคันแรก ตามด้วย ฉัตรพล ในอันดับ 2

 

อย่างไรก็ดี จากจังหวะดังกล่าวกรรมการตัดสินการแข่งขันลงมติว่าเป็นการทำให้คู่แข่งเสียโอกาส ส่งผลให้แชมป์ตกเป็นของ ฉัตรพล ตามด้วย เศรษฐศิษย์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของนักขับสาวอย่าง ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จาก โมริน เรซซิ่ง ทีม โดยมี รริส อยู่วิทยา จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม บาย บางจาก และ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม บาย ซันโนโก้ ตามเข้าป้ายในอันดับ 4 และ 5

 

นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับการมอบความสุขให้กับแฟนความเร็วในเมืองไทย ด้วยการแข่งขันซัพพอร์ต เรซ อย่าง ฮอนด้า วันเมค เรซ ซึ่งจะขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |