ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) มั่นใจยอดขายปี 2555

hyundai

ขยับสูงถึงร้อยละ 30 ขึ้นแท่นขายรถ 6,000 คันต่อปี ชู H-1 Series เช่นเดิม

-เน้นเปิดตัวรถใหม่ บริการที่ครอบคลุม และสร้างการยอมรับอย่างต่อเนื่อง
-นโยบาย AAA (3A) จะยกระดับความพึงพอใจให้สูงขึ้น
บริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงเป้าหมายและนโยบายประจำปี 2555  โดย มร. โยชิอากิ อิชิมูระ ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวอย่างมั่นใจว่า ปี 2555 จะเป็นปีที่บริษัทฯเน้นหนักในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดรวมไปถึงการคิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อตอบสนองแนวคิดปรัชญา New Thinking. New Possibilities หรือ “คิดใหม่เพื่อสิ่งที่เหนือกว่า” ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น
ทั้งยังตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายรถยนต์ทั้งหมดในปีนี้ที่ 6,000 คัน ซึ่งนับว่าสูงกว่าในปีที่ผ่านมาที่จำหน่ายไปได้ 4,514 คัน ราวๆ ร้อยละ 30 ซึ่งนับว่าเป็นอีกปรที่อัตราเติบโตนับว่าสูงมาก โดย ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายโตได้ตามเป้าก็คือการปรับตัวเองและแนวคิดไปสู่สิ่งใหม่ๆ ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯต้องการให้ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดมีความพึงพอใจในการใช้รถยนต์ ซึ่งความพึงพอใจตรงนี้น่าจะมาจากคุณภาพที่โดดเด่น มากกว่าราคาที่มักจะเป็นเครื่องดึงดูดความสนใจ หลักการสำคัญที่ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ต้องใส่ใจในปีนี้ ก็คือ ประกันความพึงพอใจให้ลูกค้า…ใส่ใจในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างเหมาะสม
การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีแรก และครึ่งปีหลัง รวมไปถึงการขยายบริการหลังการขายให้ครอบคลุม เพื่อประสบการณ์ใหม่ในการใช้รถยนต์ที่พึงพอใจ จะมีบทบาทสำคัญในการยกระดับยอดจำหน่ายของแบรนด์ฮุนได ให้ทะลุผ่านเครื่องหมื่นไปได้ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ระดับแมสในอนาคตอันใกล้
The New Hyundai H-1 Series ยังคงรับตำแหน่งรถยนต์ขายดีที่สร้างยอดขายส่วนใหญ่ให้แก่บริษัทฯ ซึ่งน่าจะมียอดจำหน่ายทะลุ 4,000 คันในปีนี้ ตามมาด้วย Grand Starex VIP ที่คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 30 เพื่อตอกย้ำกระแสความนิยมที่ฉุดไม่อยู่ของ MPV ระดับพรีเมี่ยม ลักชัวรี่ อย่างไรก็ตาม Tucson Series และ Sonata Sport ยังคงรั้งตำแหน่งรถนั่งหรูที่เน้นสมรรถนะและรสนิยมกับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งยอดขายของทั้ง 2 รุ่น น่าจะขยับขึ้นไป โดยเฉพาะกับ Tucson ที่มีรุ่น Turbo Diesel มาเอาใจคอ SUV ตัวจริง
All-New Hyundai Elantra รถยนต์รุ่นใหม่ที่ทางบริษัทฯเตรียมนำมาเปิดตัว มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการกลางเดือนมีนาคมนี้ โดยสุดยอดรถแห่งสมรรถนะสไตล์ 4 ประตูคูเป้คันนี้ เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ประจำทวีปอเมริกาเหนือ หรือ 2012 North American Car of the Year โดยสามารถชนะคู่แข่ง 50 รุ่น ซึ่งเป็นรถยนต์จากยุโรป อเมริกา และ ญี่ปุ่น รางวัลอันทรงเกียรติและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางรางวัลนี้ คือเครื่องยืนยันอันยิ่งใหญ่ถึงความสำเร็จของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ในการพัฒนารถยนต์ให้อัดแน่นไปด้วยคุณภาพจะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถยนต์รุ่นต่างๆ จากฮุนไดมาเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง
รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม ทวีปอเมริการเหนือ หรือ The North American Car of the Year Award คือหนึ่งในรางวัลอันดับต้นๆ ของโลกที่ผู้คนให้การยอมรับในการตัดสิน ซึ่งผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น
ฮุนไดตระหนักเสมอว่าการพัฒนารถยนต์คือการศึกษาความต้องการของมนุษย์ ดังนั้นฮุนไดจึงพัฒนาเทคโนโลยีที่คำนึงถึงมนุษย์ก่อนเป็นหลัก ซึ่งนี่ก็คือที่มาของเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Blue Drive Hybrid เครื่องยนต์ลูกผสมเพื่อโลกที่สดใสและการประหยัดพลังงาน และการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ไม่สร้างมลพิษ
คำขวัญสำหรับชาวฮุนไดในปีนี้คือ 3A AAA- มี Assurance หรือ รับประกันความมั่นใจ Accountability หรือ มุ่งสร้างความน่าเชื่อถือ และ Aspiration หรือ ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีแรงบันดาลใจ ทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบสำคัญในการยกระดับความพึงพอใจ สำหรับในส่วนของบริการหลังการขาย บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) กำลังอยู่ในขั้นตอนการขยายส่วนบริการ โดยสร้างศูนย์บริการขนาดใหญ่ที่มีขนาดมากกว่าศูนย์บริการเดิมถึงกว่าเท่าตัว เพื่อรองรับการเข้าบริการของลูกค้าฮุนไดที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำประสบการณ์ในการใช้รถที่อยู่บนพื้นฐานของความพึงพอใจ
ในปี 2555 นี้ ฮุนไดฯ ยังเดินหน้าขยายจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มอีก 3 แห่ง จาก 23 แห่งในปัจจุบันเป็น 26 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ โดยยังคงนโยบายเดิมที่เน้นคุณภาพในการประกอบธุรกิจ และ ให้บริการมากกว่าการเดินหน้าเปิดโชว์รูมเพื่อเอาจำนวน เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นผู้ที่เสียประโยชน์ก็คือลูกค้า ซึ่งในปีนี้กิจกรรมที่รองรับลูกค้าจะมีการปรับงบประมาณเพิ่มขึ้นอีกถึงร้อยละ 25
ในปัจจุบันฮุนไดมีโชว์รูม 11 แห่งในกรุงเทพฯ และ 12 แห่งในต่างจังหวัด
และในปี 2555 ยังเป็นปีแห่งกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยเฉพาะมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ ซึ่งฮุนไดเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในทุกสนาม สำหรับฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ฟุตบอลยูโรน่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องจับตามอง
ยอดขายประจำปีบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ในช่วง 4 ปี ของการพาแบรนด์ฮุนได กลับมาทำตลาดอีกครั้งในประเทศไทย มีดังต่อไปนี้
ปี 2551    880 คัน
ปี 2552    1,788     คัน
ปี 2553    3,048 คัน
ปี 2554     4,514 คัน
ปัจจุบันรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยที่จำหน่ายโดยบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) มีมากถึง 10,200 คัน บนท้องถนน
 
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |