เรนเจอร์ ใหม่ ดันยอดขายเดือนกรกฎาคมของฟอร์ด ประเทศไทย

ford

ฟอร์ด ประเทศไทย รายงานยอดค้าปลีกประจำเดือนกรกฎาคมที่ 3,728 คัน โดยมีรถกระบะเจ้าของนิยามความแกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นรถรุ่นสำคัญที่ทำยอดขายได้มากที่สุด ขณะที่รถยนต์นั่งยอดนิยม ฟอร์ด เฟียสต้า และโฟกัส ใหม่ ยังคงเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

จากยอดขายในเดือนกรกฎาคมดังกล่าว ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ดมียอดค้าปลีกรวม 31,150 คัน เติบโต 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

“เราพบว่าโชว์รูมฟอร์ดยังมีลูกค้าแวะเข้ามาเลือกซื้อรถใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเริ่มชะลอตัวลงจากช่วงครึ่งแรกของปีก็ตาม ดังนั้น เราจึงมีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับที่ดีกว่าอุตสาหกรรมโดยรวม นอกจากนี้ ลูกค้าที่แวะเข้ามาที่โชว์รูมของเรายังได้พบกับข้อเสนอเร้าใจมากมายสำหรับรถฟอร์ดทุกรุ่นด้วย” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นสุดยอดสินค้าขายดีของฟอร์ดในประเทศไทยและผลักดันยอดขายรวมของบริษัทให้เติบโตขึ้นอีกในปีนี้ สำหรับยอดขายเรนเจอร์ ใหม่ ในเดือนกรกฎาคม อยู่ที่ 2,078 คัน ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน รถกระบะสุดเท่จากฟอร์ดมียอดขายรวม 15,423 คัน เพิ่มขึ้น 45 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

“สมรรถนะที่ดีเยี่ยมและความสามารถรองรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทำให้รถยนต์ที่เหนือชั้นอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นตัวเลือกที่โดนใจลูกค้าหลากหลายกลุ่มซึ่งมีไลฟสไตล์และมีความต้องการใช้งานรถกระบะแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการใช้เพื่อประกอบอาชีพการงาน เพื่อสันทนาการ หรือทั้งสองอย่างควบคู่กัน” นางสาวยุคนธร กล่าว

ด้านรถยนต์นั่งฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ทั้งรุ่น 2.0 ลิตร และ 1.6 ลิตร เป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของฟอร์ดมียอดขายในเดือนกรกฎาคมที่ 388 คัน และมียอดขายรวมในช่วง 7 เดือนแรกของปีที่ 3,748 คัน เพิ่มขึ้นถึง 186 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับยอดขายรถฟอร์ด โฟกัส รุ่นก่อนหน้า

“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่ไม่เคยใช้รถฟอร์ดมาก่อน เนื่องจากเรานำเสนอเทคโนโลยีเหนือชั้นที่ไม่มีอยู่ในรถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ทั้งยังมอบความประหยัดน้ำมัน ปกป้องความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม และมอบความคุ้มค่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง” นางสาวยุคนธร กล่าวเสริม

ด้านรถยนต์นั่งยอดนิยม ฟอร์ด เฟียสต้า ทำยอดขายได้ในระดับที่แข็งแกร่งเช่นกัน ด้วยยอดค้าปลีก 1,192 คันในเดือนกรกฎาคม เฟียสต้ายังเป็นรถยนต์นั่งแบบแฮทช์แบคที่มียอดขายสูงสุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน* โดยครองส่วนแบ่งยอดขายในเดือนกรกฎาคมได้ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ในกลุ่มรถยนต์นั่งแบบแฮทช์แบค 5 ประตู

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ด เฟียสต้า มียอดขายที่ 11,397 คัน และยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีการแข่งขันสูงมาก

ขณะที่รถฟอร์ดทุกรุ่นมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทก็ยังคงยึดมั่นในการทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการของฟอร์ดได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยฟอร์ดทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ว่าจะเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายฟอร์ดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีนี้
 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |