โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2016 ระเบิดความมันส์นัดที่ 4

 

การแข่งขัน “ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” สนามที่ 4 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่ได้สีสันจากการแข่งขัน “บุรีรัมย์ซุปเปอร์ จีที 2016” โดยทีมโตโยต้า ไทยแลนด์ส่ง 2 นักแข่งสัญชาติไทย ประเดิมจับคู่ลงสนามเป็นครั้งแรก — ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ตกเป็นของ “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” สำหรับ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” “นาโอกิ คาวามูระ” คว้าแชมป์ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ในขณะที่ “วีออส วันเมคเรซ” แชมป์ตกเป็นของ “สุวิทย์ คำจีน” — “วีออส วันเมคเรซ เลดี้” แชมป์เป็นของเรซซิ่งควีน “มานามิ โคบายาชิ” เมื่อวันที่ 8-9 ตุลาคม ที่ผ่านมา    

 

โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2016 สนามที่ 4 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

“ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

เปิดสนามด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เครื่อง 2,400 ซีซี —สัญญาณการแข่งขันเริ่มต้น “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับหนึ่งออกนำตั้งแต่ต้นม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย “ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล” ส่วนอันดับสามเป็นของ “เพิก เลิศวังพง”

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” สนาม 4

อันดับ

หมายเลข

ชื่อนักแข่ง

ทีม

1

22

ธนวัฒน์  สุวรรณรัตน์

Propeed & yss Team Thailand

2

1

ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล

Liqui moly Racing Team

3

55

เพิก  เลิศวังพง

Birdlak 5 Puyaikai Boonyang Chonburi

4

13

เฉลิมพล  ผลลูกอินทร์

บังแซะ แคมซิ่ง – อัลฟ่า – ครม. คนรักเมีย

5

16

อลงกรณ์ แซ่ตั้ง

  “วีออส วันเมคเรซ”

ต่อมาในรุ่น  “วีออส วันเมคเรซ”    —ออกสตาร์ทนำโดย  “โชคชัย จารุนงคราญ”  และตามด้วย  “ธีรภัทร  เอี่ยมจินดา” และ ธีรเวทย์  ทุกพิบูลย์  หลังจากการแข่งขันผ่านไป 2รอบ “ธีรภัทร  เอี่ยมจินดา” ที่ไล่มาสามารถแซงขึ้นมานำเป็นอันดับหนึ่งอย่างไรก็ตามในรอบที่ 4  “โชคชัย จารุนงคราญ”  และ “ธีรภัทร  เอี่ยมจินดา”เสียหลักในช่วงเข้าโค้งส่งผลให้อันดับผู้นำมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ สุวิทย์ คำจีนที่แม้จะทำผลงานได้อันดับ 6 ในรอบคัดเลือก สามารถพลิกขึ้นมาคว้า ทำอันดับ1ไปครองส่วนอันดับ 2ตกเป็นของ      ธีรเวทย์  ทุกพิบูลย์และอันดับที่ 3เป็นของ ไกรวุธ จันทะคำแพง

 

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ”

 

 

อันดับ

หมายเลข

ชื่อนักแข่ง

ทีม

1

88

สุวิทย์ คำจีน

SK ZIC Racing Team Thailand

2

38

ธีรเวทย์  ทุกพิบูลย์

K.B.Racing Team

3

31

ไกรวุธ จันทะคำแพง

KYB Exedy Compact Puma Super Club

4

66

เชาวลิต  สุขหร่อง

Toyota Racing School

5

96

พุทธมณ ธนผาสุก

 

 “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

        สนุกสุดมันส์ในรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” โดยรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ที่มี “นาโอกิ  คาวามูระ” โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครองตามคาด ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง“นิวัฒน์ กลิ่นจำปา”ส่วนอันดับที่3 ตกเป็นของ “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” แต่ด้วยคะแนนรวมสะสมในทุกสนามที่ผ่านมาทำให้ “สุพงษ์ ขำต้นวงศ์”  และ “นิวัตน์  กลิ่นจำปา” มีคะแนนรวมสูงสุดจึงทำให้ได้ร่วมการแข่งขันรายการ  Netz Cup Vitz Race ที่ประเทศญี่ปุ่น

       ในขณะที่การแข่งขันรุ่น  “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”  —ออกสตาร์ทนำโดย “ธัญชนก เจิรญสุขะวัฒนะ”เนื่องรถมีปัญาหาจึงทำให้ไม่สามารถรักษาอันดับไว้ได้ส่งผลให้ “มานามิ โคบายาชิ คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน อับดับ 2 เป็นของ “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” และอันดับที่ 3เป็นของ “มิจิเอะ มิโมโต”

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

 

อันดับ

หมายเลข

ชื่อนักแข่ง

ทีม

1

70

Naoki  Kawamura

Advics Racing Team

2

87

นิวัฒน์  กลิ่นจำปา

Ruk Team Radiance

3

33

ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ

33 Auto Ngow Kollakarn

4

ชัญญบุศย์  ธนะพาสุข

5

37

ณราชัย  ฮมภิรมย์

Sirishin  Blaze Racing

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

 

อันดับ

หมายเลข

ชื่อนักแข่ง

ทีม

1

38

มานามิ โคบายาชิ

RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA

2

23

แพรวพรรณ ธรรมลาภา

3

33

มิจิเอะ มิโมโต

Advics Racing Team Radiance

4

25

ฑิฆัมพร  เรืองรองรัตนา

K.B.Racing Team

5

37

นิสาธร กุลภวานนท์

 

 “ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ 2 นักแข่งจากไทย ใน Toyota GAZOO Racing Netz Cup VItz Race 2016 ณ ประเทศญี่ปุ่น”

หลังจบสนามที่ 4 “สุพงษ์ ขำต้นวงษ์” และ “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” 2 นักแข่งฟอร์มเยี่ยมจากรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ด้วยคะแนนสะสมรวมตั้งแต่สนามที่  1 สามารถคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Toyota GAZOO Racing Netz Cup VItz Race 2016 ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2559

 “ณัฐวุฒิ-ปิติ” ผนึกกำลังประกาศศักดิ์ศรีนักแข่งไทย ในศึก “บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2016”

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการ “บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2016”บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ส่งทีมแข่งของคนไทยในนาม โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ โดยมีนักแข่งฝีมือเยี่ยมอย่าง “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ปิติ ภิรมย์ภักดี” ประเดิมจับคู่ลงสนามเป็นครั้ง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในรุ่น GT 300ด้วยรถยนต์โตโยต้า 86 MCประเดิมออกจากจุดสตาร์ทในช่วงแรกโดย “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ”ลงสนามก่อนเร่งสปีดไล่แซงคู่ต่อสู้ ก่อนส่งต่อให้ “ปิติ ภิรมย์ภักดี”โดยทั้งคู่ทำได้ดีด้วยอันดับที่ 18 ด้วยสถิติ 1.41.544ชั่วโมง จากรถทั้งหมดในรุ่น 25คัน 66 รอบ

พบกับ “โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2016”สนามหน้า   26-27พฤศจิกายน ศกนี้

ณ “ริมหาดบางแสน”จังหวัดชลบุรี


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |